SPECIAL CHAPTER 1

30 1 0
                                    

Author's Note: Instead of doing another part of this story, I decided to make it a Special Chapter.

ALRICH ZANE's POV:

"He's now fine, he need rest. And also he need someone to be with for the time being. You already know what he did back then, so please stay with him." Dinig kong paalala ng doctor kay Raize, ang manager ko. "I'm going." Paalam ng doctor sa amin, napatango na lang ako at maging gan'on din si Raize.

Dumating ang ilang minuto na walang nagsasalita sa amin.

Ayoko rin namang magsalita.

"Are you okay now, Rich?" Tanong sa akin ni Raize. Napatango na lang ako.

"How did you do that?" Muling usal nito, pero halata na nagdadalawang-isip pa siya sa tanong niya.

Siguro ang tinutukoy nito ay ang pagtalon ko sa building dahil lang kay Red.

I'm a fool back then, k*lling myself because of a st*pid guy? But I'm happy too, 'cause I've met them.

The person I wanted to be with.

The person who promised me that he'd come with me.

No matter what.

All I did was to wait... wait... until they came.

"Raize, can you do me a favor..." medyo namamaos kong saad sa lalaki.

Napansin ko naman ang mabilis na pagkuha nito ng tubig na nasa bote saka ibinigay sa akin.

Hindi na lang ako umimik. Kinuha ko iyon sa kaniyang kamay at uminom nang marami.

Matapos nito ay ibinalik ko sa kaniya ang tubig na kaunti na ang laman.

"Favor? What kind of favor? Don't tell me, you'll ruin—"

"No, not him. I don't care about that person anymore. Just search for this book. I don't know the title but I know the characters."

"Huh? For real? And what about that book? Hmm... okay, I'll help you, but it's gonna be hard to search for that book if it has the same characters as the other. Is that okay?" Napatango ako.

"I'm willing to wait. Gusto ko lang malaman kung may problema ba sa akin ang writer nito,"

"Eh? Did you offend someone? Kaya ka sinulatan ng libro?"

"I don't know. But search this book in the entire internet. Or ask someone if they found a book with a characters of; Alrich Zane Falco, Jin Sinian, Jin Weilan, Jin Linran, and the twins of them; Zefhan and Kidlat." Matapos kong isa-isahin ang mga pangalan na nakasalamuha ko sa libro napansin ko naman ang pananahimik ni Raize.

Hindi ko iyon pinagtuunan ng pansin dahil baka may iniisip din siya.

Alam kong may posibilidad na wala siyang mahahanap na gan'on sa buong internet dahil mismong System na iyon ang gumawa.

Pero gusto ko pa ring makasigurado.

"I think... I know that book..." Napaangat naman ang aking mukha at nagtataka na tiningnan siya.

"Really? You do? Where? And how?" May pagka-seryoso at nanghihinala sa tono ng aking boses.

Napaiwas naman siya ng tingin, napahawak pa ang kaniyang kaliwang kamay sa may batok, at napansin ko rin ang pamumula ng kaniyang mukha.

Wait... don't tell me...

"I'm sorry, I don't have any intention to write you a story with the three popular foreign actors." Agaran siyang napaluhod sa semento at mabilis na iniyuko ang kaniyang katawan papalapit sa sahig habang ang mga palad ay naging sandalan ng kaniyang noo.

UNWANTED HUSBAND: RAISING THE PROTAGONIST TWINS ( COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon