SPECIAL CHAPTER 4

23 1 0
                                    


ALRICH ZANE's POV:

"Rich, what's happening? Who are they?!" bulalas ni Raize papasok sa kusina dala-dala ang laptop na kinuha niya sa akin.

Nagluluto kami ngayon ni Sinian ng tanghalian namin. Samantalang ang dalawa namang Linran at Weilan, sila ang nakatoka sa pag-aalaga sa mga bata.

Pinag-day off muna namin ang siya talagang nag-aalaga kina Zefhan at Kidlat. May magaganap na reunion sa pamilya nila kaya hinayaan na muna namin sila na mag-enjoy.

Kaya na rin naman namin ito kasi hindi naman abusado ang mga sanggol. They were so behave and doesn't cry, if they do, it's time for their food.

"About what?" Nagtatakang wika ko pero halata sa tono ng boses ko ang inis sa lalaki.

"I'll continue this, go and find out," Sinian said, as he touched my waist.

Napatango na lang ako sa sinabi nito at saka tuluyang pinuntahan si Raize na umupo sa lamesa sa loob ng kusina. Malapit lang sa lutuan.

"These," Raize said before pointing out several comments from people who we didn't even know.

But regarding the comments, it's possible that they came from our neighborhood.

What the f*ck.

"Id*ot, it's our neighbors. Aren't you reading the comments?" Walang gana kong sita sa lalaking ito na ngayong napanguso na lang.

Hindi ko na pinansin pa si Raize, mas pinagtuunan ko ng atensyon ang mga comments nila.

@Xxx: Lol! What's your deal, Mr. Postman? New account? Messing with Alrich Zane Falco? Come on, post this one on your real account. What a coward.

@Xxx: I think this person didn't exactly know what he was doing. Messing with my neighbor, inside the Ying Village, owned by the Ying Group. Are you searching for the trouble?

@Xxx: Up there, you're right. Who's in the right mind messing with our neighbors? They didn't even learn from their past mistakes. Our neighbors are our allies.

@Xxx: I recently made a conversation with the two former young actors; Jin Linran and Jin Weilan. They were having fun with the babies. When I asked where's the father, Alrich Zane, they immediately responded that Alrich and Sinian were doing household chores. So, today is their responsibility or duty to babysit the babies. I think, this person trying to ruin the peaceful life of the four.

@Xxx: I am an old actor, gay, currently residing in Ying Village. I know these photos because I'm that person. That was my first scandal when I was at the peak of my career. Yes, I'm a b*tch, if you wanted to call me that. But it's in the past. Why the h*ll did you bring it back? I've changed. I'm a full-time parent to my adopted sons. I wanted to ignore this controversy, but it's insane how people believe in the lie. Why did you edit my scandal photos just to ruin someone's life? Do you want attention, then let's talk on the Supreme Court.

[Attached Old Scandal Photos]

[Attached Lawyer's Letter]

@Xxx: Let's hello, prison!

" Ying Group? Who are they?" Nagtatakang tanong ko.

Ngayon ko lang narinig ang grupo na ito. Sino sila?

" They were one of the low-key richest family based on S Country. Hindi talaga natin sila maririnig palagi sa bibig ng mga tao dahil takot sila sa kanila. Maling galaw lang ay kulungan na agad ang aabutin mo. Hindi ko rin alam na sa kanila itong pag-aari. Akala ko ay ka-apelyido lang nila dahil marami ring Ying sa bansa na ito. Si Kuya rin ang nag-suggest ng lugar na ito dahil dito rin siya naninirahan, may sinabi siya sa akin pero hindi ko na pinakinggan. Baka ito ang tinutukoy niya—ouch!" Hiyaw niya nang malakas ko siyang sinapok sa ulo.

Nakakagigil kasi na lalaki. Kahit kailangan napakat•nga. Importante na bagay hindi pangtutuonan ng pansin.

"St•pid, now what's next." Pagbabago ko na lang ng usapan saka muling ibinaling ang tingin sa direksyon ng laptop.

Pero may pumisil sa aking noo na nakakunutan kaya napalingon ako sa kaliwa ko, si Sinian lang pala ang may gawa.

Seryoso ang mukha niya na nakatingin sa laptop samantalang ang kanang kamay ay nakapulupot na sa aking baywang.

"It becomes easy for us. This person will manage that guy who posts irrelevant content, and we only focusing on Red. "

"Sa pagkakaalam ko ay may warrant of arrest na ang mga police para kay Red. Waiting na lang tayo sa balita nila." Sabat din ni Raize, hindi pinansin ang kamay na nakapulupot sa akin, at mas piniling pagtuunan ng atensyon ang cellphone niya na ngayo'y nagtutunog. "Huh? Who's this? " Nagtatakang wika niya sa sarili matapos makita sa phone call ang numero na hindi niya kilala.

Pero dahil naghihintay kami ng tawag ng police baka nasa isip niya na isa sa kanila ang mga ito kaya sinagot na niya ang tawag.

"Hello, who's this?" Ni-loudspeaker pa niya ang tawag para marinig namin kaya tahimik lang kami ni Sinian na nakikinig.

Nakatingin pa rin ako ngayon sa laptop, pinagmamasdan ang comments na ngayon ay binabaha na ng pambabatikos sa taong nag-post.

Pero ginalaw ni Sinian ang arrow at saka ni-click ang trending topic na nag-popped up na lang.

Isa pala itong lawyer's letter din ng Ying Group para sa mga taong related sa controversy na ito.

Akala ko ay kasama rin ako sa listahan dahil isa ako sa naging content ng post. Subalit hindi pala.

As a part of the Ying Village, there's a rule that everyone needs to follow.

No one should mess with the people who are living inside the village.

Pero kung sino man ang makitaan na may sala, kahit na nakatira ka sa loob ng Ying Village hindi sila k-kilos. Kusa lang silang gagawa ng aksyon kapag napatunayan na inosente ka talaga.

"It's a good thing that Raize's brother suggested this village. We have the superior one on our side. It'll become easy for us to throw Red in jail." Nakangiting pahayag ni Sinian sa akin.

Sakto rin ang pagdating ng dalawa galing sa mahabang paglalakad para aliwin ang dalawang sanggol. May mga dala-dala pa silang plastic na kung anu-ano ang nakalagay.

"From the neighbors' gift. Hindi raw nila alam ang paborito mo kaya mga prutas na lang for their appreciation and acceptance." Sabi ni Linran sa akin, inilapag pa sa lamesa ang mga prutas na iba-iba ang hugis.

Kay Weilan naman ay cupcakes pa na nakalagay sa eleganteng box. Makikitaan mo talaga ang pagiging mahal nito.

Subalit napadako ulit ang atensyon namin kay Raize nang sumingit ito sa usapan.

"Rich, I think this one wanted to see you," Raize said.

Kitang-kita sa kaniyang mga mata ang pagtataka pero halata din ang pag-iingat sa kaniyang sinasabi.

"Whom?" Tanong ko sa kaniya.

"The President of the Ying Group."

UNWANTED HUSBAND: RAISING THE PROTAGONIST TWINS ( COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon