Chapter 1726. Không bao giờ biến mất. (6)
Bạch Thiên như không nói nên lời.
'Hư Không Chân Nhân..'
Khi nhìn thấy nụ cười dịu dàng trên môi của Hư Không, Bạch Thiên không khỏi bàng hoàng.
'Chân Nhân..'
Hắn đã nghe chuyện. Rằng Hư Không chính là người đã đưa ra một quyết định khó khăn để cứu sống hắn.
Những người kia hắn đã nói vòng vo để tránh làm Bạch Thiên bị đả kích, nhưng Bạch Thiên đủ hiểu điều đó có ý nghĩa là gì.Dẫu biết tất cả, nhưng Bạch Thiên vẫn không nghĩ đến việc tìm đến Hư Không để bày tỏ lòng biết ơn. Hắn đã giả vờ không biết, nhưng cuối cùng bản thân hắn lại bị đẩy vào tình huống vô ơn như thế này.
Khoảnh khắc Bạch Thiên nhận ra điều đó, gương mặt hắn đỏ bừng.
"Xin.. xin thứ lỗi.."
Bạch Thiên giật mình định vội vàng rời đi thì bỗng thân hình hắn trở nên chao đảo. Ngay lúc đó, Hư Không đã vươn tay ra giữ nhẹ lấy vai hắn.
"Cẩn thận.""A.."
"Nếu đạo trưởng bị rơi xuống đó và mất mạng.. thì ta sẽ không tránh khỏi bị nghi ngờ vì đã ở cùng một chỗ với đạo trưởng. Ta không tự tin bản thân có thể cáng đáng được cơn phẫn nộ của Hoa Sơn đâu."
Giọng nói của Hư Không có phần thư thả, vừa dịu dàng lại vừa pha lẫn chút ý trêu đùa. Bạch Thiên không khỏi bối rối.
"Ta nói đúng chứ?"
Hư Không mỉm cười rồi hỏi lại. Bạch Thiên hắng giọng, tuy có chút muộn màng nhưng hắn vẫn lịch sự cúi đầu với Hư Không.
"Nghe nói Chân Nhân đã cứu mạng tại hạ. Cảm tạ Chân Nhân. Mong Chân Nhân lượng thứ vì tại hạ đã nói ra lời cảm ơn muộn màng như thế này."
"Lượng thứ sao?"Hư Không lặp lại lời nói của Bạch Thiên rồi mỉm người.
"Chẳng phải chúng ta là đạo sĩ à?"
"Sao ạ?"
"Đó là chuyện ta muốn làm và tự nguyện làm. Ngay từ đầu, ta đã không có ý định nhận ân huệ từ ai rồi. Tại sao ta phải lượng thứ chứ?"
"..."
"Ngồi đi. Hôm nay ta đặc cách nhường lại vị trí đắc địa cho ngài."
Bạch Thiên khẽ gật đầu rồi cẩn thận ngồi xuống. Tiếp đó, Hư Không cũng ngồi xuống bên cạnh Bạch Thiên.Khoảng không gian chìm vào trong im lặng. Bạch Thiên vốn đang mang trong mình cảm giác tội lỗi nên hắn cảm thấy thật khó khăn để mở miệng.
Sự im lặng cứ thế mà kéo dài, cuối cùng, vì không thể chịu được sự gượng gạo nữa nên Bạch Thiên mới định lên tiếng. Nhưng Hư Không đã nhanh hơn hắn một bước.
"Phong cảnh thật hữu tình nhỉ?"
"Sao ạ?"
Bạch Thiên lại bối rối nhìn về phía trước.
Nếu là vài ngày trước, Bạch Thiên có thể đồng tình với lời nói của Hư Không. Nhưng bây giờ thì khác, hắn cảm thấy câu nói của Hư Không có chút kỳ lạ. Một ngọn núi đã cháy đen mà lại gọi là phong cảnh hữu tình sao?"Đạo trưởng có thấy vậy không?"
Khi nghe Hư Không hỏi, Bạch Thiên nở một nụ cười gượng gạo.
"Cũng có nhưng mà.."
"Ra là không."
Bạch Thiên mỉm cười cay đắng.
"Thành thực xin lỗi."
"Có gì đâu mà đạo trưởng phải xin lỗi. Cách nhìn của mỗi người là khác nhau mà.""..."
"Tất nhiên là bề ngoài của nó trông có chút xấu xí. Nhưng những cây cỏ đã bị cháy rụi kia vốn đâu phải bản chất của ngọn núi. Ta nói đúng chứ?"
Trong mắt Bạch Thiên ngập tràn vẻ nghi ngờ, hắn tự hỏi những lời này rốt cuộc là có ý nghĩa gì. Hư Không thấy vậy liền cười dịu dàng.
"Nếu những cái cây ở ngọn núi này được thay thế bằng những cái cây khác thì nơi này sẽ không còn là Võ Đang nữa sao?"
"Chân Nhân?"
"Hoặc giả sử một ngày nào đó, tất cả cây cối trên ngọn núi này sẽ biến mất. Vậy điều đó có nghĩa là ngọn núi này không còn là núi Võ Đang nữa ư?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoa sơn tái khởi( 1721-...)
Hành độngĐệ tử đời thứ 13 của Đại Hoa Sơn Phái, Mai Hoa Kiếm Tôn - Chong Myung, người đã liều mình cùng chết với Thiên Ma, kết thúc một thời đại đen tối của võ lâm trung nguyên. Chuyển sinh sau 100 năm với một thân xác nhỏ bé, Chong Myung nhận ra rằng Hoa Sơ...