Chapter 22: Alaga

253 4 0
                                    

Colet POV

Midterms week namin ngayon at napag isipan kong bilhan ng icecream si Maloi kasi alam kong pagod na yun kaka-aral at magtatambay muna ako dun sa kanila kasi almost 3 days na kaming hindi nagkikita dahil sa sobrang hectic ng scheds namin.

When I arrived at their house ay bumungad kaagad sakin si chowlong, Loi's dog.

Auh sorry long no treats for you today. Sa susunod na lang okii?

In the corner ay nakita ko siya sa table, nag- aaral pa din.

"Colee!! Nandito ka pala! Hindi ka man lang nagsabi! Para maka pag handa ako. Ang baho ko pa naman." banggit niya

Surprise nga ehh hehehe and shh don't worry loi it's okay!

"So mabaho talaga ako?!" She raised her eyebrows

I gulped. "Hindi ano ang ibig kong sabihin okay lang na hindi ka nakapag handa kasi bumili ako ng favorite ice cream mo oh." I handed it and smiled

Her eyes wided. "Thankyou cole! Hehehe alam mo talagang pagod na pagod na yung nurse mo charett"

Kaya nga eh dinalaw ko baka naging pasyente na

As usual hindi siya umimik means galit kaya binawi ko kaagad yung joke ko

Syempre joke lang boss HAHAHHAHAHAHAHAHAHA

"Chee!! Andito ka lang ba para manggulo? Ikaw ba? Kamusta naman etong future engr. Ko? Tapos na ba exams mo?"

Hmm hindi pa pero pede tayo mag study date, miss kita eh

"Alam mo cole 3 days pa lang tayong hindi nagkikita pero apaka corny mo na, ay corny ka naman talaga pero mas comorny HAHAHAHAHAHA"

"Ganun ba haa" I started to tickle her at muntik na siyang mahulog sa upuan

"Stop it already vergara! Mamamatay na ako!"

Agad naman akong huminto at baka matuluyan talaga ito, sayang maganda pa naman hehe.

hays sige na nga mag aral ka na ulit at titignan lang kita

"Manahimik ka nga jan! At tayo'y mag-aral na!"

While we're studying in silence ay biglang kinuha ni Maloi ang phone niya.

"Cole!! Let's take a vid! For memories" agad niyang iplinace ang kanyang phone at nag record.

"Hi everyone I'm Maloi and this is Colet and today we're studying para maging mayaman kami charengg, say hi cole!"

I was just starring at Loi admiring her brown eyes her cute lil nose and her kissable lips. Di ko namalayan na na zozone out na pala ako.

"So guys loading si Colet ngayon kasi nasstress na to sa exams so bigyan natin siya ng energizer."

She leaned and gave me a kiss sa cheek ko. Piskit Maloi!! Sinasabi ko talaga sayo!

"Oh see she's awake na guys so today as you can see ang dami- oh cole why are you turning red? Galit kaba or kinilig?" And she started to laugh hinampas hampas pa niya ako

H-ha? Inde ah ano ang init kase eh

"Anong ang init eh naka on ang ac ano kaba HAHAHAHAHAHA mag hi ka na nga sa mga imaginary viewers ko" at tinuro niya ang kanyang phone.

"H-hi guys! I'm with my future gf" inakbayan ko siya at ikiniss din sa forehead hehehe akala mo ikaw lang magaling ha Maloi Ricalde.

She was too stunned to speak at tumingin lang siya sakin and I gave her a smirk.

Risky Romance (Macolet)Where stories live. Discover now