Colet POV
Nagising ako sa higpit na yakap ni Maloi. Piskitt!! Bakit siya nandito sa tabi ko! Bumangon agad ako at ginising siya.
"Hoy! Gising! Bakit ka nandito sa higaan ko ha?!" Galit kong sabi
"Hgmhm? S-sorry cole matatakutin kasi ako eh tapos inoff mo pa yung lights hindi na din kita ginising kagabi kasi baka magagalit ka pa kaya tumabi nalang ako sayo." Inosente niyang sabi
Piskit naman to si Maloi imbis magalit ako ay napalitan ito ng guilt. Hays nanghihina talaga ako sayo Loi!
"Ah ganun ba? Nakayakap ka kasi sakin nagulat lang sorry Loi." I pouted
"Cute cute naman ng aso na to eme lang HAHAHAHAHAHA" she laughed
Lord bigay mo na to sakin oh gusto kong gumising araw-araw pag gantong mukha ang sasalubong sakin.
"Tulog ka ulet Loi 5am pa oh."
"Ikaw ba?"
"Hindi na mag jojog nalang ako sa labas"
"Pasama"
"Ha?"
"Maganda ka sana bingi naman sabi ko pasama Nicolete Vergara!"
"Sure ka ba?"
"Ano akala mo sakin?! Teka hintayin koko magbibihis lang ako" nagakma na siyang bumangon pero hinarangan ko siya.
"Wag na maghoodie ka nalang total nakapajama ka naman. Magwalking nalang tayo. Kawawa ka naman ang liit liit mo pa naman baka maiwanan kita" biro kong sabi
"Ah ganun ba ha?! Sige isusumbong kita kay Mikha na ikaw yung kumain ng cake niya sa ref kagabi sige ka akala mo hindi ko alam ha?!"
"Oh boss joke lang eh! Sorry na tara na nga wag ka ng maingay" ibinigay ko sa kanya ang hoddie ko at shocks! Bagay na bagay hehe
Maloi and I sneaked out hindi na kami nagingay baka magising pa yung iba. Dinala ko ang wallet ko incase gutumin to si bossing atleast may mahubot sa bulsa diba? May malapit na beach sa resort at baka merong mga pagkain dun kaya dun ko siya dinala.
"Ang bango ng simoy ng hangin dito sa baybay cole no? Lalo na kapag gantong oras hggmm ang bango talaga"
"Oo nga Loi. Tapos may sunrise pa kaya nga gusto kong magwalking ng gantong oras eh yung parang nagmeet up kami ni Mr. Sun"
"Hmm kaya mula ngayon sasama na ako sayo palagi para dalawa na tayong magmeet up kay Mr. Sun" she smiled
Lord please bigay mo na to sakin oh promise aalagaan ko pagsisilbihan ko Lord lahat na ibigay mo lang to.
"Loi magkape muna tayo sakto oh kakabukas lang nitong foodtruck ang bango kasi ng aroma ng kape"
"Sure sure matatanggihan ba kita?" Emee"
I smiled at her. Ewan ko ba pag siya yung kasama ko ang gaan ng pakiramdam ko. Gustong gusto ko na talaga siya. Mahal na kita, Maloi. Habang nagkakape kami ay napadecisionan ko na na sabihin ang nararamdaman ko sakanya. Wala namang mawawala kung magtrtry ako diba? Tatanggapin ko ang maaring sagot niya sakin. Kakayanin ko.
YOU ARE READING
Risky Romance (Macolet)
FanfictionA love story of two girls who craves for the love that they deserve. When Colet meets Maloi everything has change. Not all stories ends with an happy ending, totoo nga ba?