Colet POV
"PISKITTTT ba yan oy! Natutulog pa yung tao!" Nagising ako sa lakas ng katok sa labas ng pintuan ko at agad ko itong binuksan.
"HAPPYY BIRTHDAYYY MARIAAA NICOLETTEEE!!!" sigaw nina mama at papa
"Wish ka muna nak wag kanang sumimangot jan" sabi naman ni papa na may dalang cake
"Oo nga nak birthday mo ngayon oh dapat happy ka. Smile smile ka naman jan" dagdag naman ni mama na may dala pang balloon
"Nagulat kasi ako ehh kayo talaga" I wiped my tears
"Shh tahan na ikaw talaga 20 kana pero iyakin ka pa rin. Blow your cake na" biro naman ni papa sabay abot sa cake
I smiled. "Thankyou ma pa" nagwish na ako at sabayng binlow ang cake.
"enjoy your day nak don't forget to invite mikha and gwen for dinner mamaya ha?
"Yes ma" i kissed them by the cheeks at nagpaalam nadin silang umalis for work
They never failed to make me happy in a small ways talaga. Im so grateful na sila yung naging parents ko. I closed the doors at humiga na ulit sa bed ko. Magoopen sana ako ng fb pero pag on palang ng wifi ko ay sabog na kaagad notifs ko. Piskit talaga oh gusto ko lang namang makita messages ko sa ms ko. I placed my phone again sa table ng biglang may notification nanamang dumating. I checked it baka sina gwen ito pero...
"Maloi Ricalde sent you a message" hindi ko maintindihan ang nararamdaman agad akong bumangon at tumalon talon na parang sira. Nagdadalawang isip akong iview yon eh baka kasi wrong sent lang. It was a good move talagang iaccept siya sa fb. I opened her message at ito ang bumungad sakin.
"Happy birthday Colet! 😽❤️ Godbless 😇💙 ingat palagi 🤗 wishing you all the best😉💗 enjoyy urr dayy! 😽❤️"
Piskit ang jeje naman ng typings nito ni Maloi pero baka pinagtripan lang ako nito.
"Thankyouuu Maloi 😘"
"Maloi reacted to your message"Piskitt!!! Walang You're welcome?? Nagsend naman ako ng kiss emoji ahh piskit talaga oh! Mukha na tuloy akong desperada! Boang ambot maliligo na lang ako. Pumasok na agad ako sa Cr at tinapon ko ang cp ko sa higaan.
Maloi POV
6am pa lang ay pumunta na ako sa school para sa rehearsal namin para sa event mamaya. May sasayawin pa kasi kaming iba at bonus na yung colab namin with the BANDA BORD.
"Hiiii atee koo! Goodmorningg!!" Shee greeted me with a smile on her face.
"Hi bebe koo!" Nagbeso ako sa kanya at umupo sa tabi niya. " Ang hype mo for todays video ah? Ano ganap?" I asked
"Secret baka kasi ispill mo sa iba" tawa niyang sabi
"HOY! speaking of spill ano yung chika ni mikha ha? Hindi ko na sinabi sakin mula noong magkasama na kayo ni Gwen."
"Eto naman siya sorry na ihh nalimutan koo pero anyways eto na ate ko forda go na. So si ante mo mikh- ay teka teh nagnotif phone mo oh" hinablot niya ang cp ko na nasa table at binasa yung notif agad ko naman itong kinuha pero hindi niya talaga ibibigay kaya no choice ako.
"Hoy ate ko maloi! Bday ni ate colet ngayon oh! Magreet ka nga! Sige naa!!"
"Wag kangang ano dyan! Nagchchange topic ka nanaman eh!" Kinuha ko ang cp ko at isinilid sa bulsa ko.
YOU ARE READING
Risky Romance (Macolet)
FanfictionA love story of two girls who craves for the love that they deserve. When Colet meets Maloi everything has change. Not all stories ends with an happy ending, totoo nga ba?