Colet POV
Natapos nalang kaming kumain at hindi pa din dumating sina Mikha. Nasa living room kaming lahat and Gwen and sheena decided to call them both pero hindi sila sumasagot.
"Baka nagdedate pa yun mga teh charengg" sabi ni sheena na sumasandal kay gwen
"Baka may ginagawa lang si mikhs col" dagdag ni gwen
"Sayang naman kung hindi sila aabot ni ate aiah" sabi naman ni maloi na medyo dismayado
I just rolled my eyes in annoyance si Mikha lang naman ang gustong mamita ni Maloi hays "Inom nalang tayo total wala naman tayong ibang magawa kakahintay sa kanila eh"
"Yea pede naman col"
"G ako jan! How bout u teh loi? Iinom ka ba?" Tanong ni Sheena kay Maloi at napatingin naman ako sa kanila.
"Why not? Chareng go lang mga teh shat shat shat! Kunin mo na yung inumin colet ang bagal mo naman!" Sabik na sabi ni Maloi
When I heard those words from maloi ay gumalaw kaagad ang katawan ko at kumuha ng drinks. Ewan ko ba bakit ako nagkaka ganito eh nagagalit pa nga ako pag may ipapakuha lang sina gwen sakin dati eh.
"Uy matic ah" sabi naman ni gwen na kumakain ng chichirya
"Manahimik ka nga Gwen. Ano ba kayo ni sheena ha? Bakit ang close niyo na ngayon?" I asked them with a curious eyes.
"*clears throat* wala ah we're just friends diba beb-. Bhe diba bhe gwen? Lumayo si sheena kay gwen at inayos ang kanyang upo
"Oo bhe friends lang tayo" gwen looked at me with an innocent smile drawed on her face.
"Piskit talaga kayo! Ito na nga simulan na natin. Oh maloi ikaw mauna!" Binigay ko kay maloi yung baso at hindi naman siya nag dadalawang isip na inumin ito.
"Oy teka lang hinay hinay din"
"Sus basic!" She smirked.
Bumilis ang tibok ng puso ko ang ganda nga talaga niya. Pero piskit colet! You need to set aside your feelings para sa kanya kasi crush nga to ni Mikha! Bro code ba bro code!
"Hoy teh! Ano na? Magzozone out ka nalang ba jan forever??" Tinapik ako ni sheena at namulat ako sa realidad.
Dinamihan ko ang inumin ni sheena para maspill niya ang secret nila ni gwen hehehe "Oh bata ka inumin mo yan para makita namin kung san ang kaya mo!"
"Grabe ka naman sakin teh ang dami niyan oh mukha ba akong lasinggera ha?!"
"Col. That's too much hindi yan makakaya ni sheena. Give me ako na iinom." And with that kinuha ni gwen ang inumin sa kamay ko at ininom niya ng walang chaser. Damn.
"Hoyyy!! Grabe ka naman bhee! Ang oa mo na ha, kaya ko naman yun ehh jinoke time ko lang si teh colet HABABAHAHHAHAAHHAHAH🦅🦅" tawa naman ni sheena
"Ah ganun ba." Tumayo si gwen at lumabas. Hinabol naman ito kaagad ni sheena.
"Bheee!! Teka lang ito naman joke lang yun ehh!!~"
Habang palayo ng palayo si sheena samin ay lumalakas din ang tibok ng puso ko. Sino ba namang hindi eh kami lang dalawa ni maloi sa living room namin at naaamoy ko ang kanyang perfume na napakabago. Ewan ko ba! HOOOO!! Silence filled the room ayaw ko kasing umuna magsalita baka mahalata niya ako. And finally Maloi breaks the ice.
YOU ARE READING
Risky Romance (Macolet)
FanfictionA love story of two girls who craves for the love that they deserve. When Colet meets Maloi everything has change. Not all stories ends with an happy ending, totoo nga ba?