Chapter 18: Day 1

223 7 0
                                    

Gwen POV

Magkasama kami ni shee ngayon sar car ko kasi nauna na sina mikhs sa resort. I don't talk to much about my personal kasi ayaw kong magexpect sakin ang mga tao. Pero yes the rumors were true, grilfriend ko si sheena. It all started nung sinave ko siya sa mayakis before. She was jolly and fun to be with unlike me na kina colet at mikha lang nagsasalita. I planned to tell my friends when were at the resort na, I waited for the right time kasi baka pansamantala lang siya sa buhay ko.

"Bebe malapit na ba tayo? Sleepy kasi ako"
Shee poked me

"Hmm? Malayo layo pa po sleep ka lang jan bebe I'll wake you up pag nakarating na tayo ha?"

"Okii but can you kiss my forehead pls pls bebe" and she pouted

I can't say no to my bebe so pinarada ko yung sasakyan para i kiss lang siya sa fofehead.

"Tenchuu bebe hihi" she holds my hand at natulog na. Snoring like a baby.

Colet POV

Nandito na kami ni mikhs sa resort piskit ang tagal naman dumating ni Maloi! Miss ko na siya! We already settled the place para diretso diretso na mamaya. I was bored kaya nag videoki nalang ako malapit sa pool. I enjoyed singing lang at hindi pinakinggan si mikhs. She was still busy sa pasurprise niya kay Aiah. When suddenly biglang bumasa akong likuran ko. I stopped singing at lumingon.

"PISKIT KA MIKHS NA BASA NAK-!" I stopped when I saw maloi who's the one throwing water baloons to everyone.

"Galit ka ba ha nicolette vergara?!" Maloi raised her eyebrows at tumatawa naman si shee by her side.

I cleared my throat " no I'm not nagulat lang ako, sorry loi"

"Luh ate ko napaamo mo si anger ah" sabi ni shee

Maloi just rolled her eyes at tinapik naman ako ni gwen sa balikat.

"Col kanina ka pa tinatawag ni mikha magpapatulong daw siya kung paano niya isurprise si Aiah, sinabihan ko kasi na itulak lang si Aiah sa pool tas may pa confetti lang eh ayun nagalit." I laughed sa sinabi ni gwen piskit!

"Pusang allowance bakit mo naman sinabi yun? Akala ko natapos na siya kaya kumanta nalang ako."

"Lalong galit col kasi hindi mo raw tinulungan patay ka"

"Eh ako ba yung may kasalanan ha?!"

Gwen made an angry look kaya wala akong choice. Pumunta kami kay Mikha at tinulungan siya. Ngayon ko lang nakita si mikha ma naistress hahaha yan! Hindi din nagtagal ay natapos na namin at pumunta kami kina Maloi kasi nabusy din sila sa pagarrange ng foods namin.

"Hi everyone in the universe" I greeted them

"Ate nandito nanaman ang magnanakaw" biro ni shee

"Ayy atabs manahimik ka baka hindi ka makakakain ngayon"

"Chee!! Bebe oh si te colet"

"Tama na yan col" gwen added at lumapit kay sheena

"Eh?! Bakit palagi mo siyang pinoprotektahan ah?! Gf mo ba yan?" I asked

"At kung oo?" My eyes wided ng marinig ko ang sinabi ni Gwen. We were all shocked sa unexpected news na ibungad samin nila gwen.

"Hehehe sorry mga ate ko hindi kasi ipapasabi ni bebe eh ganito kasi pag kabit lang" shee said with a serious tone nagside eye sa kanya si gwen kaya binawi naman niya ito kaagad.

Risky Romance (Macolet)Where stories live. Discover now