Chapter 20: Pt. 2 Moments

277 4 0
                                    

Colet POV

Afternoon ng napag decidad namin na maligo sa pool at hindi masyadong mainit kasi cloudy ang sky ngayon. I was just watching the girls sa pool side minutes later ay umahon si mikhs at gwen at tumabi sakin.

Gwen: hmm... something's fishy col ah

"Grabe ka naman gwen naliligo lang sila Maloi sa pool fishy na"

Mikha: uy si bro tatlo sila nandun sa pool pero si maloi ang binanggit

"Ulol sige ano gusto mo yang mga jowa yung ibabanggit ko ha?!"

Gwen: oh kalma kana jan. May itatanong lang naman kami no

Mikha: oo nga bro. Ano na kayo ni ni Maloi? Hehehehe

"Straight to the point talaga ha?! Friends lang. Yun lang."

"Loy narinig niyo yun? Friends lang daw o- "

Agad ko namang tinakpan ang bibig ni gwen at sumenyas kay mikha na manahimik din.

"Hoy manahimik nga kayo oh!! Ayaw ko langna majinks kami."

Mikha: so kayo na nga? Wtf ang lakas ng kamandang mo ah 2nd palang natin dito sa resort

Gwen smiled. "congrats col alam ko talagang makukuha mo yang si maloi. Fit together kasi kayo eh"

Hoy hindi pa kami no. Na sa courting stage pa kami. Kaya manahimik kayo kasi baka majinks baka ma friends na kami forever hoo piskit wag naman!

Gwen: pero col wag mong ideny. Wag mong sabihin na friends lang kayo eh parang minanifest mo na yan. Hays.

Sorry ha?! Di pa sanay hehehe

Mikha: so ano plano mo?

I'll make her fall inlove with me. Yung totoong ako talaga. Walang pagtatago. Ayokong maulit yung dati eh. Ayaw kong saktan si Maloi.

I looked at her sa pool she was having fun with ate Aiah and shee. She is so genuine ang genuine ng smile niya. Gusto ko talaga syang alagaan hanggang sa huling hininga ko.

Maloi: colee!! Ligo na tayo halika naa!!!

Tekaa lang poo shower muna ako

Nagpaalam na ako kina Gwen and mikha but they just looked at me at pinipigilan ang kanilang mga tawa pero di ko na sila pinansin at dumeretso na sa paglakad.

Pagbalik ko ay piskit nandun na sila lahat sa pool! Iniwan nanaman ako hays! Naligo na rin ako and maloi jumped to my back.

Maloi: ang tagal mo naman cole

Sorry loi natagal kasi sa cr hehe

Sheena: hoy kayo ang cocorny niyo bakit may pa backhug na yan ha?!

Aiah: ano yan loi ha bakit ang clingy hmm

Maloi just laughed at pinisikan niya si shee and she created a war nag by team kami at nanalo kami ni Maloi hehe syempre swak kami sa isa't isa eh eme. Napag isipan namin ni Maloi na umuna muna lasi nagugutom kami.

Maloi: girls mauna muna kami ha nagugutom kasi ako eh

Sheena: pasama ate koo

Gwen: shh bebe wag na dito ka lang sakin wag ka nang sumama

Shee just pouted

Mikha: aiahkins kain tayo?

Risky Romance (Macolet)Where stories live. Discover now