Chapter 2: Mistaken

363 5 0
                                    

Colet POV

Nabobored na ako katatanaw sa mga iba't ibang booths dahil nagpaalam sina gwen at mikha na kakain muna dahil nagugutom sila. Hindi na ako sumama kasi wala ako sa mood bago pa kase akong gising, gusto ko munang mag muni muni. And then, something caught my attention. Yung painting booth! Sakto bihira palamang yung mga tao kaya pumunta ako. Ang gaganda ng paintings nakakainlove. Napakagaan talaga sa loob kapag tumitingin ako sa mga paintings. Marunong din naman ako pero for boredom lang. Hindi ko talaga cinareer masi yung pagkanta at compose ang pinariority ko. Nagmamasid lang ako at ng biglang may sumigsaw sa loob ng booth.

"Hey hey hey! Magandang magandang umaga sa iyo pogi! Bili na ng paintings namin! Maganda at maganda din ang naggawa! buy 1 take me! Psst psst hoy teka magnanakaw ka no? Naka cap ka tapos all black somethings fis-"

Hindi pa tapos magsalita yung babae ay lumakad na ako. "Piskit talaga oh imbis inadmire ko yung mga paintings nabwsiset nanaman ako! Sinabihan pa akong magnanakaw"

"Pogi ka sa na pero feel ko magananakaw ka eh che!" Sigaw pa nung babaeng kamukha si sandy

Paglakad ko ay natyempuhan ko sina gwen sa foodfair.

"Angry bird as it is! Ito tubig pang cool down." Sabi ni mikhs na agad namag sumubo sa burger niya

"Col. What happened?" Worried na tanong ni gwen

"Wala nabadtrip lang. Paano ba kasi ang ingay nung babae na yun inaadmire ko lang naman yung paintings eh! Sinabihan pa akong magnanakaw! Sa gwapo kong to?! Magnanakaw?! I bilhin ko pa nga tong school"

Tinapik ni gwen ang likod ko "come down col. Ito fries at tsaka milktea sayo na yan gutom lang yan alam ko"

Gutom lang siguro talaga ako at napasubo na rin.

Mikhs smiles in approval

Mikha POV

While colet is still eating I saw my crush sitting towards the bench as usual kumakain siya sa favorite niyang icecream. She was so beautiful na parang anghel na nafall from the sky. I need to think of an idea para makapapic at makalapit ako sa kanya! Kaya mabuti nalang at fast thinker ako.

"Bro? U done eating na ba?" Tanong ko kay colet

"Halata naman diba?" Sinimulan nanaman ako mabuti naman at to the rescue si gwen sa aming dalawa.

"Kumalma nga kayo!" Iritang sabi ni gwen

Agad naman akong na pa ayos ng upo and colet did the same.

"Ano nga ulit yung plano mo mihks? Yung ganinang umaga sa car" 

Now I have an idea, thankyou bro!

"Ano nanaman yan mikhs!" Kuno't noo ni colet

"Gosh here we go again. Make sure this time walang mapapahamak sa inyo ha" sapaw naman ni gwen

"Sure sure sure. Now Bro colet ikaw ang maim character today. Do u see those girls? Yung may kasamang naka white.

"Dinaman ako bulag mikha lim. Then ano connect nila?"

Risky Romance (Macolet)Where stories live. Discover now