Sau những ngày lui xuống thư viện thường xuyên với mục tiêu lấy lại gốc toán trước khi kì thi đến, trình độ của Ebony Apsephion dần dần đã được cải thiện đi trông thấy.
Đáng khen nhất là phải kể đến công lao của người dạy con nhỏ - Wirth Mádl đã thành công huấn luyện nó từ một con sứa không não thành con người biết giải những câu toán đơn giản nhất.
"Nếu có ai hỏi về chuyện mà tao làm thành công nhất là gì thì tao trả lời ngay đó chính là dạy mày, Ebony."
Lỗ mũi Ebony thiếu điều muốn kéo dài ra mà không cần phải phù phép, con nhỏ đắc chí:
"Thật vinh hạnh cho tôi."
Wirth ngán ngẫm nhìn sang hướng khác:
"Không, là do mày quá ngu. Dạy cho mày hiểu bài chính là chiến tích của tao."
Ebony định lật luôn cái bàn nhưng nhanh chóng kiềm chế lại được, chỉ biết cay đắng buông ra một câu:
"Wirth chó..."
Wirth hơi đâu mà để tâm đến lời lẽ của Ebony. Anh nhìn sơ qua đống giấy tờ đầy những vệt mực đen ghi nhiều bài tập khác nhau, nó thực sự đã bớt đi những dấu "X" mà anh gạch bỏ không thương tiếc mỗi lần chữa bài cho con nhỏ. Càng nhìn càng thấy thành tựu.
"Nói chung là mấy câu khó thì cứ bỏ qua, mày cứ tập trung vào những câu dễ nhất cho tao. Đảm bảo lần này sẽ qua môn."
"Anh không nghĩ nếu qua môn thì tôi sẽ quỵt kèo à?" Ebony ngờ vực.
"Mày sẽ không làm vậy đâu, đúng không?"
Mắt tím đối diện với mắt xám khói không chớp. Đúng rồi, ai lại làm vậy bao giờ. Người ta tuy hèn nhưng người ta uy tín lắm nhé.
Ebony chỉ khẽ gật đầu.
"Nếu qua thì tôi sẽ đưa xu vàng cho anh. Yên tâm đi, sau này anh không cần phải phí thời gian dạy tôi nữa đâu."
Con nhỏ khẽ bĩu môi, tại đâu còn xu vàng nào để trao đổi. Dù đợt này không rớt môn nhưng đợt sau làm gì còn ai kèm cho nó nữa. Xu thì dễ kiếm lắm, chỉ cần gạ kèo solo thắng bất kì đứa nào trong trường thì gom về một núi thôi.
Chỉ có điều Ebony lại không hứng thú.
"Không nhất thiết phải vậy." Wirth chống cằm, nhỏ giọng. "Nếu môn nào không biết thì cứ hỏi tao, không cần phải lấy xu giao dịch nữa đâu."
Ebony mở to mắt nhìn người trước mặt, khá sốc trước lời nói thốt ra từ miệng mà lại là của người mà con nhỏ không ngờ nhất.
"Bất cứ lúc nào cũng được, tao không phiền đâu."
Wirth nhìn ra hướng cửa sổ nên Ebony không thể nhìn được biểu cảm của anh ta nhưng cũng lờ mờ đoán được chắc thằng chả đang ngượng.
Coi bộ cũng dễ thương dữ.
Con nhỏ mím môi.
Quả thật, nếu để ý từ lúc bắt đầu chuyện học hành với Wirth. Anh ta luôn miệng bảo Ebony ngu, Ebony thế này Ebony thế nọ nhưng chưa bao giờ bảo con nhỏ phiền phức cả.
Wirth gom sách trên bàn lại, lục đục đứng dậy, không quên dặn dò Ebony:
"Thôi, tao có việc phải đi trước. Muốn qua môn thì chịu khó tối lấy ra xem lại bài giùm."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Mashle] Nữ "Quàng" Bóng Đêm.
Fanfiction"Tôi cảm thấy anh dường như đang ám ảnh về giá trị của bản thân quá mức rồi đấy." Wirth dừng đọc sách, nhướn mày nhìn người đối diện đúng ba giây tròn: "Mày nói gì cơ?" "Chỉ là tôi thấy anh đang cố gắng quá sức rồi. Cố gắng là điều tốt, nhưng anh cố...