Em thầm thích cậu bạn thân Đường Hoa Ngọc cũng đã chừng được 3 năm.
Đầu năm lớp 8, mọi người bắt đầu dậy thì. Các bạn nữ trở nên xinh đẹp hơn, các bạn nam dần thật điển trai, em với Đường Hoa Ngọc vẫn là đôi bạn thân chẳng thay đổi.
Đầu năm lớp 9, em vẫn vậy, Đường Hoa Ngọc vẫn vậy.
Đầu năm lớp 10, em vẫn là cô gái nhỏ nhắn, dễ thương mọi người xung quanh yêu quý. Nhưng Đường Hoa Ngọc đã từ một cậu mọt sách chẳng ai biết đến, thậm chí là có chút kì thị, lại thành nam thần được mọi người săn đón, không ít các bạn cùng khối hay những chị khóa trên tỏ tình hay tặng quà vào các dịp dành cho tình nhân. Em cũng chẳng buồn đâu, vì em đâu có quyền.
Đầu năm nay, hay năm lớp 11, mọi thứ dần khiến em có chút muốn xa lánh cuộc sống xung quanh. Áp lực học hành, Đường Hoa Ngọc đã trở nên quá nổi tiếng nhờ giải Học sinh giỏi Toán, và em thì vẫn dậm chân tại chỗ.
Hôm nay, em vì đêm qua học quá sức mà lỡ ngủ quá giờ đi học. Nước mắt tèm nhem thì vẫn không làm em đi học được, em chỉ đành xin giáo viên nghỉ, nhưng em muốn ích kỉ hỏi: Hôm nay Đường Hoa Ngọc không thấy em sẽ như thế nào? Đường Hoa Ngọc đã nói chuyện với ai ra làm sao? Chắc là sẽ có một bạn nữ đúng gu Đường Hoa Ngọc tỏ tình rồi đấy nhỉ?
Mà cũng chẳng quan trọng nữa, em đâu có được tận mắt chứng kiến. Ngẩn ngơ đứng tưới hoa ngoài cửa, em chẳng để ý có ai áp túi bánh bao nóng hổi vào má.
Ui... nóng! Là ai vậy hả?
Hì, là Đường Hoa Ngọc này.
Em quay lại thì thấy có Đường Hoa Ngọc vai vẫn đeo balo đứng cười. Thì ra cậu bạn ngốc này lại vừa đi học về đã đến tìm em.
Sao hôm nay lại không đi học vậy? Cậu ốm hả?
Ừm... có chút áp lực... nhưng tớ ổn mà. Tiểu Ngọc, không phải lo lắng.
Tớ lớn rồi đấy nhé, tiểu bảo bối! Gọi là Hoa Ngọc đi.
Hồi còn nhỏ, em thấy chuyện Đường Hoa Ngọc gọi mình là "tiểu bảo bối" rất bình thường. Nhưng sao bây giờ... tim em lại đập rộn ràng thế này...?
Tiểu... Tiểu bảo bối gì chứ...? Nghe xấu hổ lắm...
Không phải tớ đã khẳng định cậu là của tớ từ hồi còn nhỏ bằng cách đó sao?
end.
BẠN ĐANG ĐỌC
lck/lpl x you; Đêm qua ngủ ngon không?
FanfictionSiêu tổng hợp về mọi plot tôi nghĩ ra mà không thể làm fanfic couple 😔 (Vì ngắn quá tôi lười hoàn thiện) Không reup. Khánh.