Khánh đặt bút chì xuống mặt bàn và phóng tầm mắt ra xa. Một ý tưởng thật đặc biệt vẫn chưa chịu ghé ngang chỗ cậu. Nhìn bầu trời đêm thế này, chợt, Khánh nhớ đến những ngày ở Hawaii. Chuyện xảy ra ba năm nay như một cái tát đau vào họ, nhưng nghĩ đến viễn cảnh sau này được cùng Nam ở bên nhau, bao nhiêu cay đắng bỗng chốc tan biến hết. Người ta luôn sùng bái kiểu tình cảm cùng trải qua sinh tử, nhưng trên lập trường của Khánh, cuộc sống hiện thực tốt nhất đừng nên đụng phải sóng gió như thế, một cuộc đời bình an lúc này là mọi thứ cậu muốn. Bao nhiêu câu từ ngọt ngào cũng không bằng được ở bên nhau. Khánh từng bị Nam làm tổn thương, cũng từng tổn thương Nam nặng nề, nhưng đến cuối cùng vẫn không xa nhau được. Nói ngược nói xuôi, là vì yêu mới ở lại.
Những ngày này, cuộc sống lại bắt đầu như mới. Họ dành nhiều thời gian để đến biệt thự nhỏ và chăm sóc cho mẹ của Nam. Mối quan hệ giữa Nam và Jun tuy vẫn còn ngại ngùng nhưng đã tốt hơn trước nhiều. Sau đó, nếu không có công việc thì Khánh sẽ cùng Nam hưởng thụ thế giới riêng của hai người. Cùng nhau đi mua sắm, cùng nhau dùng món cậu thích, cùng nhau nằm dài trên giường xem bộ phim cậu muốn xem, cùng nhau nói về những dự định sau này. Lúc này mới thấy phòng chiếu phim ở biệt thự quả thật rất tốt. Vừa có thể phục vụ được thói quen xem một lần tận hai, ba bộ phim của Khánh, vừa có thể thỏa mãn những cơn buồn ngủ kéo đến bất thình lình của Nam. Trong lúc cậu tập trung tìm cảm hứng sáng tạo thì cũng là lúc anh ngả đầu ngủ say sưa. Khánh hay càm ràm anh chuyện này nhưng qua vài lần cậu cũng kệ, anh ấy ngủ, cậu coi phim, miễn vẫn ở cạnh nhau là được mà. Dính như keo chính là từ miêu tả chính xác nhất về họ bây giờ.
[Cạch]
Tiếng mở cửa kéo dòng suy nghĩ của cậu trở ngược về hiện tại. Nam mới tắm xong, anh vừa lau tóc vừa đi đến chỗ của cậu rồi chống tay xuống bàn vẽ, trên người anh vẫn phảng phất mùi rượu vang, hòa lẫn vào mùi sữa tắm tạo thành một thứ hương thơm rất cuốn hút.
- Tối rồi, đừng phiền lòng vì mấy bức vẽ nữa.
- Không phải. Em đang nghĩ cái khác.
Nam cầm lấy bút chì và viết vào một tờ giấy trắng.
[Nghĩ gì vậy?]
- Thực ra yêu đương đâu cần dùng lời nói, quan trọng là chúng ta ở bên nhau. Anh thấy thế không?
[Ờ.]
- Anh nhiệt tình hưởng ứng tí xíu đi.
[Thì anh hoàn toàn đồng tình đấy thôi.]
Khánh mân mê mấy ngón tay của anh.
- Nếu em không gặp anh thì sao nhỉ?
[Thì thôi chứ sao.]
- ...
[Em sẽ gặp người khác, yêu người khác. Anh cũng thế.]
- ...
Khánh cấu vào lòng bàn tay của anh, hậm hực nói:
- Anh không thể lãng mạn tí à?
[Ơ hay. Không gặp anh thì em gặp người khác, không phải thế sao? Còn ấm ức gì nữa? Vậy chứ em muốn anh nói cái gì?]
- Bùi Công Nam, câu hỏi này có vô vàn cách trả lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nam Khánh| Mật ngọt
FanficLongfic: Mật Ngọt Couple Bùi Công Nam x Duy Khánh Mọi tình tiết đều không có thật. Các nhân vật không thuộc về mình. Xin vui lòng đừng mang truyện ra bên ngoài.