Chapter Seven

3 1 0
                                    

It's been a month mula nang ligawan niya si Aleia and she said na pwede parin siyang magpatuloy sa panliligaw niya and it made him really happy. Papunta si Kenji ngayon sa Amor Fati, pinapapunta siya nito kanina doon dahil may naghahanap daw sa kanya, hindi naman sinabi ni Alvin kung sino pero importante daw.

Hindi sila sabay ni Aleia dahil nagpaalam ito na may kailangan itong puntahan lang kaya umalis ito ng maaga sa clinic. Pagdating niya sa opisina ay nakatalikod sa lamesa ang swivel chair ni Alvin, "Tol, sinong naghahanap sakin?"

Agad umikot paharap sa kanya ang nasa upuan at tumambad sa kanya ang dalagang nakita niya last month, ang kaibigan ng kakilala ni Alvin, ang ganda ng dalagang ito para siya muling nakakita ng diyosa, this beautiful goddess like face na nakakamagnet tignan, her purple color eye na sa dalagang ito lang niya nakita and her model type body. Kung totoong ang greek goddess ay mapapagkamalan niya itong si Aphrodite sa sobrang ganda.

"Hi, Kenji. Tu es mignon." Napakunot ang noo niya sa tinuran nito, "It means you're cute, Beau. And that's for Handsome." Tumayo si Kristin at umupo sa lamesa na nakaharap sa kanya revealing her body con dress na umaangat ang magandang shape ng katawan nito, she looks sophiticated and classy, "I heard from Alvin you we're looking for me after we've met. By the way I'm Kristin Miathea, I'm half-Filipino and half-French. And pardon me if I say something in French, that's just my habit." She gave off a heart warming and captivating smile na hindi niya maiwasang ang hindi mapatingin dito.

French, huh? Naalala niya si Aleia noong nagsalita ito ng Italian at Russian noong isang araw, I wonder kung marunong di siya mag-French.

"I just came home from France and I just want to apologize for what happened the first time we've met, mon cher. And I want to make it up to you." Lumapit si Kristin sa kanya at pinatong ang dalawang braso nito sa balikat niya para siyang naestatwa sa gandang taglay nito, "I want to ask you out for a date. Just you and me, and you know do something that both of us will enjoy, Mon amour." Kumindat pa ito sa kanya.

"Mon amour? Isn't that---"

"Yes, my love." Suits this place's name, right?

Napanganga siya sa pagiging liberated nito. And her offer is tempting, a Goddess-like woman asking him out? Wala atang lalaki sa mundo ang aatrasan ito, except for him, agad niyang inalis ang mga braso sa kanya at lumayo. "Look, I know liberated ang bansang pinanggalingan mo and maybe you are used to fling around with men, but I'm sorry I can't accept it, may babae na akong gusto at nililigawan."

She smirked, "Calme-toi, mon amour. Nililigawan palang naman pala, I see no wedding ring, my dear. Pero sa kung ang kasal nga naghihiwalay pa sa ganyang stage pa ba? Come on, just one night, Babe, we can keep it a secret. And you know we have something in common, Dios is Spanish for god, Thea is Greek for goddess. Which makes us better together, right?"

Damn this woman! "Thanks for the trivia, but sorry, Kristin, but I already have someone I want to be with so kung wala naman tayong pag-uusapan aalis na ko." Hindi niya na inantay pang makapagsalita ito, tumalikod na siya at iniwan ito sa kwarto ni Alvin.


NAPANGANGA NALANG si Aleia nang bigla siyang iwan ni Kenji sa kwarto ni Alvin. "Did I just got rejected?!" Tumakbo siya papunta sa bedroom kung asan si Alvin, "He rejected me! Itong mukhang ito na sinusumpa ko dahil kinahuhumalingan ng mga lalaki sa Greece and Europe!"

"Ayaw mo yun, Insan, o atleast loyal sayo ang bestfriend ko, at kelan ka pa naging Frech?"

"Ikaw naman, edi pag sinabi kong galing akong Greece baka matunugan ako. The advantage of being a noble, worth it ang masasakit sa ulong language classes."

When Gods Take The ActionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon