Nagselos ang walang karapatan

50 5 0
                                    

Theresia's POV

"Love, wait! Pagod na ako, ayaw mo pang huminto! Risa ko!" Sigaw nito na ikinahinto ko, I was shocked because I didn't expect her to call me "love" and "Risa ko"?!?

"Love, pinagod mo po ako." Hingal na hingal niyang sabi sa akin, hindi pa rin siya tumitigil.

"Why are you here, Mayor Alice?" Taas kilay kong tanong sa kanya.

"Hinabol ka po." Aba! Talaga naman!

"Mayor Alicia." Agad naman itong umayos ng tayo at sinagot ako ng maayos.

"Eh kase naman po, bakit po ba nag-walk out kayo?" Tinitigan ko lang siya, nakakainis ang cute niya!!!

"Totoo ba?" Pagtatanong ko rito, mamamatay na yata ako sa selos!

"Ang alin po ba?" Inosenteng tanong nito. ARHGGG!!!

"Na kayo ng pamangkin ko, si Donya." Tinawanan lang ako ampota, halos mamatay na ako sa selos, tatawanan mo lang ako?!?

"Madam ch-" magsasalita na sana siya pero agad akong sumingit.

"I said drop the formality." Seryoso kong sabi.

"Ayy, sorry po! Love hindi naman po totoo 'yun. Wala pong kami ni Donya, ex ko na po siya. 'Wag ka na po magselos, Love ko." Sabay lapit nito sa akin at kuha ng kamay ko. Tangina.

"Ako magseselos? Bakit naman ako magseselos?!?" Kung alam mo lang kung gaano ako nagseselos ngayon, kakalimutan ko talagang pamangkin ko si Donya.

"Eh bakit po kayo nag-walk out?" Tanong nito habang hawak-hawak pa rin ang kamay ko. TANGINA NAMAN!!

"W-wala, ano bang pake mo, ha?!?" Pagalit kong sabi sa kanya at tumawa lang ito na lalo kong kinainis.

"Wag ka na magselos love." Lumapit ito para bumulong. Shuta ka talaga, binabaliw mo ako!!

I had enough, I pulled her and I kissed her and she was shocked. Haha, ako naman ngayon. Trip mo ako, ah.

Tumagal ang halik namin hanggang sa nauna na siyang kumawala dahil naubusan na kami ng hangin. Kita pa rin ang pagkagulat niya sa ginawa ko.

"M-madam chair?!?" Pasigaw niyang sabi sa akin and I just smirked at her. Lakas ng trip mo, eh.

"Yes love?" Pang-aasar ko pa rito at agad naman itong bumalik sa loob.

HAHAHA. Pikon!

~~~~

Alicia's POV

Iniwan ko si Risa sa labas dahil naiinis ko, naiinis ang oat na 'to!! Hinalikan ba naman ako!!! Pero okay lang siya naman 'yun. HAHAHA.

Pagkapasok ko ay sinalubong naman ako ni Donya na bakas ang pag-aalala sa mukha, problema nito? OA!!

"Saan ka ba galing, Babe? Bakit ang tagal mo, at bakit hinabol mo si tita?" Takang tanong niya at hindi ko rin alam kung bakit ko ito hinabol, basta gumalaw 'yung paa ko kaya nakatakbo ako. Hehe.

"Ahh, ano kase..." naputol ang sasabihin ko nang dumating si Risa

"Donya, let's get inside. The event is about to start." Sabi nito sabay lakad, halata pa rin ang mukha nitong mapang-asar.

Kainis!! Gaganti ako sa 'yo.







Ay, gantihan ang peg!

Thank God I found you.Where stories live. Discover now