Huli kayo

57 5 0
                                    

Theresia's POV

Nakarating na kami sa bahay ni Alice at inalalayan ko naman itong bumaba dahil lasing na lasing. Humanda ka talaga sa akin bukas.

"Love ko, galit ka po?" Tanong nito sa akin habang papasok kami sa bahay niya. Hindi ko naman ito pinansin at inalalayan na lang siya para makapasok sa kwarto nito.

"LOVE!!" Sigaw nito, pero hindi ko pa rin pinansin. Pinapasok ko siya sa cr at nilinisan pagkatapos ay binihisan ko ito at hiniga na sa kama.

Ako naman ang naglinis at nagbihis, pagkatapos ko ay tinabihan ko ito sa higaan, akala ko ay tulog na ng marinig ko ang iyak niya.

"Bakit ka umiiyak?" Walang gana kong tanong dito. Hindi naman niya ako sinagot kaya nilapitan ko na at niyakap. Wawa naman baby ko.

"Love, why are you crying?" Malambing kong tanong at pinilit na iharap sa akin.

"Hindi mo ako pinapansin, galit ka sa akin, eh." Umiiyak na sabi nito at pinunasan ko naman ang mga luha niya.

"Love, I'm not mad at you po, okay. Stop crying na and matulog na po tayo, we will talk tomorrow, hmm." I said while caressing her hair and she fell asleep, we fell asleep.

~~~

Alicia's POV

I woked up and I realized that someone's hugging me and I saw my girlfriend, Theresia. I stared at her face, she's so beautiful. Gosh!! And suddenly she open her eyes and kiss me in the lips.

"Good morning, love." Bati nito sa akin sabay kiss.

"Good morning din po, love." Bumangon na kami at bumaba para mag-almusal, naabutan naman namin sina ate Gee at Cath na inaayos ang hapag-kainan kaya umupo na kami.

"Good morning, Mayora and Sen.Ri." Bati nila sa amin at nagsimula na kaming kumain, while we're eating ay may nagdoorbell. Pinagbuksan naman ito ni Gee at nakita namin ang mga kaibigan ni Risa. Ginagawa nito rito at paano nila nalaman ang bahay ko?? Ang aga-aga!

"Ginagawa niyo rito?" Pagtataray ni Risa sa kanila nang makapasok sila sa bahay.

"Good morning po mga senators." Bati ko sa kanila na ngayon ay nakaupo na kasama namin, si Sen.Loren nagsandok na ng pagkain niya. HAHAHA.

"Hoy! Lorna mahiya ka naman, wala naman nag-aya sa 'yo na kumain ka!" Asik ni Risa, hindi man lang ito pinansin ni Sen.Loren at nagpatuloy sa pagkain.

"Love, hayaan mo na. Kain lang po kayo, marami pong pagkain ang nakahanda. HAHAHA." Saway ko kay Risa habang tumatawa (I lowered my voice when I called her "love"). Sumagot naman si Sen.Loren.

"Ikaw Risa parang hindi kaibigan, buti pa 'yang girlfriend mo mabait!" Nasamid naman ako dahil hindi pa naman namin sinasabi sa kanila 'yung relasyon namin.

"Pinagsasabi mo Lorna?" Beast mode na si Risa kaya nagsalita na si Imee

"Sige, beh. I-deny mo pa, nakita ko kayo naglalaplapan sa parking lot." Halos mabulunan na ako sa sinabi ni Sen.Imee. Shutaness, nakita niya pala kami?!? Ina kase ni Risa.

"So, ano nga?" Tanong ni Sen.Pia.

"Anong ano nga?" Tanong naman pabalik ni Risa.

"Tangina neto, oh. Ayaw pa talaga umamin, huling-huli ka na bading!!" Sarah Said at halata ang pagkainis dahil todo deny pa si Risa. HAHAHA.

"Oo na, kami na! 2 yrs na kami. Happy na kayo?!?" Pasigaw na sabi ni Risa at iritable.

"WHAT?!?" Sabay-sabay nilang sigaw. MGA OA!!!

"2 YRS NA KAYO TAPOS NGAYON NIYO LANG INAMIN SA AMIN!!??" Halos mawalan na ng hininga si Loren dahil sa nalaman nito at sobrang bilis magsalita.

"Bakit kailangan ba?" Walang ganang tanong ni Risa.

"Aba'y syempre! Kaibigan mo kami." Si Imee naman ang nagsalita, halata rin ang pagkagulat.

"Pero paano kayo nagkakilala, eh sa POGO lang naman natin siya unang nakita?" Curious na tanong ni Pia.

"Gaga! Bakit ba hindi niyo siya kilala, eh nakita niyo naman na siya dati pa. Siya 'yung kapatid ni Leni." Pinagtataka ko rin kung bakit hindi nila ako maalala, sila yata ang may amnesia. Hayyst ewan ko.

"Ha? Siya na ba 'yun? Kaya pala familiar sa akin 'yung name at face niya." Sabi naman ni Loren na hindi pa rin makapaniwala.

"Paano naman kase namin makikilala, eh hindi naman namin nakakasama 'yan talaga, ayaw ni Leni na maging friends namin siya kaya iniwasan namin." Saad naman ni Sen.Pia.

"Oo nga, tapos kapag pumupunta kami sa bahay nila, eh hindi naman siya nalabas." Pagsang-ayon naman ni Sarah kay Sen.Pia.

"Hindi ko na problema 'yun, basta girlfriend ko siya. Tapos ang usapan, umalis na kayo." Tulak nito sa mga kaibigan niya, pero ayaw talagang umalis ng mga ito.







Naguguluhan na ang author niyo!!! HAHAHAHA.

Thank God I found you.Where stories live. Discover now