Angry mode

54 5 0
                                    

Alicia's POV

Pagkaalok sa akin ni Senator Loren ng beer ay agad ko itong tinanggap at ininom. Bigla naman bumulong ang dragon ay este si Risa ngunit ito ay hindi ko pinansin, galit pa rin ako sa kanya.

Nakaka-apat na red horse na ako, inangyan. Nahihilo ako. Lumapit si Donya sa akin at niyakap-yakap ako, niyakap ko naman ito pabalik. Malay ko ba beh, lasing ako hindi ko alam ginagawa ko.

"Babe, bsslik naa tyoo saa dati." Lasing na nga, umiiyak na rin, linapitan naman kami ni Risa at inalis ang kamay ni Donya sa akin, pero ang higpit ng yakap.

"D-donya, matulog ka na. Lasing ka na, magpasundo ka na." Nawala amats ko roon, ah. Yari ako kay Madam chair.

"Aywsh kous umuwiis pag dika sama. Hehe." Deputa, Donya galit na tita mo. Baka mapatay ka nito at kalimutan na pamangkin ka!!!

"Donya, tumayo ka na. Ihahatid na lang kita sa bahay mo, pero hindi ako roon matutulog." Pagkasabi ko nito ay bigla na lang umiyak, luh gago!

"Ayaw ko! Gusto ko tabi tayo!" Lalo pang hinigpitan ang yakap nito sa akin. Kitang-kita ko na kung paano mamula sa galit ang dragon na nasa harap ko, kaunti na lang at bubuga na ng apoy. Yari ka talaga sakin Donya bukas.

"Donya, stand up." Mariin na sabi ni Risa na halata ang pagpipigil sa pamangkin.

"Tita, ayaw ko nga po. Gusto kasama ko Alice babes ko sa bed." Umiiyak na sabi nito sa tita niya.

"DONYA, I SAID STAND UP! GO TO YOUR HOUSE AND HAVE SOME SLEEP!" Galit na galit na siya kaya agad naman humiwalay sa akin si Donya at sumunod sa tita niya na bumuga na ng apoy. HAHAHA.

Dumating ang sundo ni Donya at agad na sinakay sa sasakyan, hinila naman ako ni Risa palabas ng event at sinakay sa kanyang sasakyan at pinaandar pauwi sa bahay ko.

Loren's POV

TANGINA GALIT NA GALIT SI RISA KAY DONYA!!

"May something 'tong si Alice at Risa." Nakatulalang sabi ni Pia dahil nagulat sa naging reaction ni Risa kanina kay Donya.

"Feel ko rin, nakita ko sila naghahalikan ni Alice sa parking lot." Nagulat naman ako sa sinabi ni Imee, kita niya 'yun. Yari si Risa sa amin bukas.

"Selos na selos ampt. Kita mo sa mukha niya talaga, eh." Natatawa kong sabi at napagpasiyahan na rin naming umuwi dahil anong oras na rin.

Thank God I found you.Where stories live. Discover now