Kabanata 29

5.1K 123 24
                                    

Kabanata 29

Warning: R18

"Sa New York diba naging model ka roon?" tanong niya.

Nakaupo na kami ngayon sa kamay habang magkahawak ang aming mga kamay.

"I asked Elisse; at first, I didn't ask about you because I was really hurt when you left me." His voice cracked.

"When I was blind and you were my nurse, I could feel it-I was so familiar with your presence even though I couldn't see you. But my anger took over when I confirmed my suspicions, and I regret that deeply."

I said, "I wish I hadn't let my anger take control." I didn't even think about your sacrifices for me and for us.

Nakita ko ang pagtakas ng luha sa kanyang mata, kitang kita ko ang labis na pagsisisi niya habang nakatingin sa akin.

"Please forgive me for making you feel alone when you needed me the most." He cupped my cheeks.

Umiiyak akong tumango sa mga sinabi niya, hinawakan ko ang kamay niyang nasa pisngi ko.

Mas pinili namin ni Scott na ayusin ang tungkol sa amin, kung patuloy ko siyang iiwasan at lalayuan walang mangyayari.

"I missed you so much," he said sweetly.

"I miss you too."

Naging lihim ang tungkol sa aming dalawa ni Scott dahil nga sa pagiging miss universe ko. Iisa lang naman ang floor ng aming unit, kaya madalas pa rin kaming nagkikita kapag natatapos na kami sa kanya kanyang trabaho.

"You look in love." My manager pointed out.

"Huh?" I creased my forehead. "I'm not."

Nagkibit balikat na lamang ako sa kanya. Nagpatuloy kami ni Scott sa pagtatago ng aming relasyon, pero wala talagang sikreto na hindi mabubunyag.

Kumalat ang mga article na patungkol doon at kung ano anong mga salita ang nakuha ko mula sa mga tao.

"Erika, how many times do I have to tell you that you're not allowed to date anyone?!" My manager said while massaging her temples.

"It's not like I'm already married," I answered back. "Besides, I'm doing my responsibility."

"Stop reasoning out!" she hissed. "A lot of articles are ruining your name."

"Answer me, are the rumors about you true?" she asked again.

Wala na akong nagawa kung hindi aminin sa kanila iyon, sabay sabay silang nagsinghapan dahil sa narinig.

"What about your crown?" One of my teammates asked me.

"I'm not going to let them take my crown. I will prove to them my title as the Miss Universe," I said with determination.

Iba't ibang akusasyon ang mga binato sa akin, pero hindi iyon naging dahilan para hindi ako magpatuloy. Pinatunayan ko sa lahat karapat dapat ako para sa korona at titulong hawak ko.

"I'm so proud of you, langga." Scott said while hugging me.

Nandito kaming dalawa ngayon sa unit ko, kagagaling ko lang sa trabaho at ganon din siya.

"Proud ka? Bakit naman?" malambing kong tanong.

"Ang galing mo eh tapos..." hinuli niya ang aking baba. "Akin ka pa."

"Ang cheesy naman ng gurang." Pagbibiro ko.

"What did you say?" umigting ang kanyang panga.

Napalunok ako habang nakatitig siya sa akin.

Taming her Beauty (CEBU SERIES #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon