Chapter 3

41 4 0
                                    

Napatakbo ako ng di oras sa baba.

And nalaglag ang panga ko --- ay hindi lang pala panga, buong muka ko nalaglag. Yung parang kay spongebob na nalalaglag lang yung muka. hoho

Macky was there --- sipping his hot choco sa garden namin with my Dad.

Sabay dating ng echosera kong Mama na may dalang chocolate cake.

"Here, eat this first. Vivien is fixing her things. And she's just taking her time, I'm very sorry" umupo si Mama sa tabi nito.

"It's ok Tita Louis. Sorry po kung bigla akong dumating dito sa bahay niyo. Tinatawagan ko po kasi si Cee but she's not answering her phone" napakasinungaling talaga nitong pulpol na to.

Napapadjak ako sa sobrang inis ko.

Ano bang gusto nito ngayon? Anong drama nito?

And he said that he's calling me? What a total jerk.

Ni wala nga siyang # ko. Pesteng lalaki talaga.

Umakyat nako sa kwarto ko at dirediretso sa CR.

The nerve of that guy! What's the hell with the outing?

At anong karapatan niyang pumupunta dito sa pamamahay namin? Tigas talaga ng muka.

Sa sobrang inis ko nadulas ako sa shower pagpasok ko.

'BLAAAAAAG!!!!'

"Fuck! Putcha naman oh!" ke clumsy ko talaga.

Patayo nako ng gulat ko biglang bumukas ang pinto ng CR ko.

"Ay kamoteng palaka!" napasigaw ako sa sobrang lakas ng pagkakabukas ng pinto.

Pag silip ko sa curtain,

"AAHHHHHHHHHHHHHHHHHH!" napasigaw ako ng bonggang bongga.

"Hey! Are you okay?! What happened?!" palapit na si pulpol.

nahagip ko naman yung kurtina ng shower at tinakpan ang katawan ko.

"BULLSHIT! Get out of here! NOW! ASSHOLE! PERVERT!" super sigaw ako. Pati ako narindi sa tono ng boses ko.

Para namang natauhan ang gunggong kung bakit ako nag hysterical at patakbong lumabas ng CR.

-----

"Where's my parents?" walang ka emo-emotion kong tanong sa pulpol na ngiting ngiti pagbaba ko sa sala.

"Kanina pa sila wala. May work sila remember ??"

Friday pa nga lang pala ngayon. I thought it's Saturday.

Dirediretso akong pumunta sa kitchen. Im hungry.

"Na penge naman pong juice" nginuso ko yung juice na ginagawa ni Nana Yoli. At kumuha naman ako ng dalawang slice ng chocolate cake. My favorite.

Nana Yoli is my yaya since I was born. I don't know kung gano na siya katagal nag nagtatrabaho for my family. Kasi Mom once said na college siya nung pumasok si Nana Yoli sa family nila.

"Hija bakit ka sumigaw ng pagkalakas lakas kanina?" tanong ng matanda.

Shiver run down my spine once again.

*baliktanaw*

Nanginginig pa din ako ng bigla akong napatingin sa ginamit kong pantakip sa katawan ko.

HOLY --------

MOLLY!!!!!!!!!!!

TRANSPARENT RED!!!!!

Love At The Next StopTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon