Chapter 9

30 3 0
                                    

Author's note : Hahabaan ko ang moment ni Macky at Vivien .. :D Isang gabi sakanila pero gagawin kong tatlong chappy .. hehe .. :D 2nd chappy na to ng moment nila .. sooooo .. Isa nalang .. :)

VOTE and COMMENT naman po .. :( Tinatamad kasi akong mag update everytime na nakikita ko na loner yung story ko .. huhuhuhuhuhuhuhuhu .. chos .. :D

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Umiiyak lang ako habang nakatitig sakanya. 

Binaba nito yung gitara sa kama at tinitigan ako ng seryoso.

"W-what?!" Irita kong sabi habang umiiyak padin. GAD !! Why am I like this? Bakit tuwing kaharap ko siya pilit lumalabas yung emotions ko para sakanya? Bakit diko maitago? Bakit ganito? Bakit sobrang transparent ko pagdating sakanya? 

Bakit?

Bakit?

Bakit?

Bakit?

Lumapit siya sakin. As in lapit. Super lapit. Nakilatis ko tuloy yung skin sa FES ng kumag. OHMAYPACKAGINGTAPE! Ano ba to? taong walang pores? Seryoso? May tao bang ganun? 

"hey don't cry" He said while caressing my cheeks with his thumb.

Hinawakan ko yung kamay niya. I really missed him bigtime. Diko din alam kung bakit ako umiiyak. naiyak lang ako bigla eh. Magagawa ko. Muntanga lang eh. Tsk.

"That song was dedicated for you. I made that song a while ago, while you're taking a bath" He smiled at me. 

LUH! Siya na magaling mag compose ng kanta. Di naman ako matagal naligo ah. Nakagawa agad siya ng song. Taeng to, ipagyabang pa.

Niyakap niya ako.

5 mins.

10 mins.

15 mins.

OKAAAAAAY ----- OA na. Bitaw bitaw din pag may time. 

"Sobrang tagal na nung last kitang nayakap ng ganito, I really missed you" Hinigpitan pa niya yung pagkakayakap sakin.

Alam kong hindi tama tong ginagawa namin --- Ai. Bakit teh? yakap lang naman yan.

Eh may girlfriend siya diba? --- LUH?! Boba lang teh?! Sa pagkakatanda ko nag explain na sayo si fafa tungkol jan before?

Weh?? Kelan?? OHMAYPACKAGINGTAPE!! Wala ako maremember??

May sinabi nga ba siya sakin? Eh bakit wala ako matandaan? Anong sinabi niya? --- Aba teh. Kung dimo matandaan malamang ako din. Konsenxia mo ako eh. Tanga lang?

Grabe baliw na yata talaga ako at kinakausap ko sarili ko.

"M-macky" sabi ko.

Nilayo naman niya sakin yung katawan niya pero malapit pa din kami sa isa't isa. OH EM GEE. Why so pogi kuya? bakit pinaglihi ka sa anghel? Bakit? Bakit? Bakit?

"Something wrong?" kunot noong sabi nito. Naweirduhan yata sakin si manyak dahil tulala ako sakanya. Bakit kasi ang pogi mo? Kutusan kita jan eh.

I sigh. DEYM!! I need to ask him everything now. 

It's now or never Vivien. Wala ng hiya hiya. Kapalan na ang FES ha. 

I sigh again. And then I look at him seriously.

"B-ba-bakit ka ba bum-bumalik?" SHEYT! Bakit ako utal utal?

"What kind of question was that" Sabi nito na medyo lumayo sakin.

Love At The Next StopTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon