Author's note : As promised .. Here's my second update for today .. I'll try to update from time to time .. In return can you vote and comment .. Thanks so much :D
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Kanina pako paikot ikot dito sa buong conference room pero hindi ko makita si Macky. I can't understand kung bakit hindi nia ko pinansin. Ni hindi man lang sia nag "HI" or tumango or ngumiti nung nakita ako.
I didn't even expect his reaction. Nagulat sia, nashock nung nakita ako. It's like he dont want to see me.
At ang gumugulo pa sa isip ko ay yung itsura nia even before he saw me. Alam ko yung reaction na yun. May masakit sakanya, I sense that. I know it very well coz I have an illness. But why? I mean anong masakit sakanya?
Palabas nako ng conference room ng biglang may humatak sa kamay ko. "Hey where are you going?" Niall asked me.
"I-uh --- Wala may hinahanap lang ako --- Uh --- You! Ikaw ang hinahanap ko! Where have you been?!" Pagiba ko sa usapan.
"Sa tabi tabi lang" Ngiting ngiting sabi nito.
"I know where, nanchicks ka nanaman no? Halata naman jan sa ngiti mong parang manyak! Eeew ka talaga!" Siniko ko sia sa tagiliran.
"Hoy! grabe ka naman! Sa itsura kong to manyak lang tingin mo sakin?! Ako pa kaya ang minamanyak! And if I know kanina mo pa din ako pinagnanasaan kaya hinahanap mo ko!" Inakbayan nia ko. Kapal talaga ng muka ng damuhong to.
But seriously, Niall is very manly today. Bagay kasi talaga sakanya yung suot niang coat and tie. Well typical coat and tie lang ang suot nia. But, I don't know. Pogi talaga eh.
"Goodevening students of SDA! We're the 'DEINTY' and we'll officially start this party!"
Napalingon ako sa boses na yon sa stage.
It's Macky.
Nagsimula ng tumugtog ang unang band na magpeperform sa stage. Ganito kasi ang concept ng christmas ball namin ngayon. Puro banda lang ang magpeperform. Sila yung magoopen and mag koclose ng party. Sila nadin yung MC ng mismong party. 10 bands ang napili para magperform. Actually yung band ko nag audition din. But we didn't pass.
"Our first piece is BREAKEVEN by THE SCRIPT, you can actually dance with each other if you like or you can sing along with us"
"I LOVE YOU MACKY!!!" Sigaw ng isang babaeng student. What the hell hindi na nahiya sia lang magisang sumigaw.
Ngumiti si Macky. Revealing those complete perfect white teeth.
Kanina lang nung makita ko sia parang hirap na hirap sia pero ang expression ng muka nia ngayon? Sobrang masaya. parang walang inaalala. Just a carefree boy who wants to sing a song. Just Macky. Walang kahalong iba.
Now Playing : Breakeven - The Script (LIVE)
I'm still alive but I'm barely breathing
Just prayin' to a god that I don't believe in
Cos I got time while she got freedom
Cos when a heart breaks no it don't break even
"OMG its Macky!"
"Kelan pa sia bumalik? I thought hindi na sia pumapasok?"
"Look at him! OMG! He's so handsome!"