Author's note : Yehey !! May plot nadin sa wakas ang story ko !! Haha .. And itzzzz zooo ekziting! hahahaha ..
SUPPORT SUPPORT din po kayo .. XD
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
NIALL's POV
"Hoy! Ano ba nangyari sayo ha?! Bakit ka nagkaganon?!" Tanong ko kay Vivien na nakaupo sa harapan ko.
Lunch time namin ngayon kaya andito kami sa Tokyo Tokyo sa may tabi ng university.
2 weeks narin yung nakalipas after nung nangyari. Until now wala pa rin siang sinasabi sakin about dun. Pero hindi nanaman naulit pa ulit yun. Pero nakikita ko sia na may iniinom ng gamot diko nalang tinatanong kuna para saan yun.
"Hay ang kulit mo pards! Diba sabi nung doktor pagod lang! Ilang eses ko bang sasabihin sayo?!"
"Oh eh bakit ang sungit mo nanaman?!"
Hindi kasi ako naniniwala na yun lang yung dahilan. Dahil after nun everyday ko na sia hinahatid sa ospital for her regular check ups. Take note ah. REGULAR CHECK UP.
After mangyari yun nagiing responsiblity ko na sia na sunduin tsaka ihatid. Favor ni Tita Louis. See? Biglang iba yung ikinilos ng mga parents nia. Wag daw pababayaan magisa si Vivien. Wag ko daw hayaang mapagod. Wag ko daw hayaang matuyuan ng pawis. Etcetera. etcetera. Etcetera.
Ano ba to bata? At ako? Ano ako? Babysitter nia? Oh diba? Sino ba namang maniniwala na dahil lang sa pagod kaya nangyari yun. Tsk.
"Ikaw kasi hindi mo pa din ineexplain kung bakit kayo magkasama nung impaktang Heaven na yun!" Ngumuso sia sakin.
"Aba bakit ika -- inexplain mo naba kung bakit kayo magkasama nung letcheng yun?!" Ngumuso din ako sakanya.
Diko pa din alam kung paano sasabihin na ex ko si Heaven eh. Pero alam na kaya nia na kapatid na ngayon ni Heaven si Macky? Diko naman maitanong kasi nga dipa nia alam na ex ko si Heaven.
"Anyways hubby narinig mo naba yung balita?" Nakatingin ito sa labas.
"Huh? What news?" Kumakain kasi ako ng shrimp tempura kaya wala ako pakelam sakanya. Haha. Favorite eh.
"About macky"
"What about him?" Irita kong tanong. Kumukulo talag dugo ko pag naririnig ko pangalan nun. Tsk.
"Sa Benilde na sia ulit nag-aaral" Lumingon sia sakin. I see nervousness in her eyes.
Di ako makapagsalita. Ibig sabihin pwedeng makita ko sia everyday.
"Remember nung nagpahula tayo?" Tanong nit habang umiinom ng red icetea.
I nodd. "What about it?"
"Nangyayari sia ngayon sakin" Napayukong sabi nito.
Bigla akong kinilabutan. Alam nio kung bakit? Dahil ang hula sakin nung matandang yun ay di maganda. Nakakatakot. Kaya ayoko isipin.
"Huh? Sus! Wag ka nga magpapaniwala dun!"
Ayoko isipin yung hula ng lola sakin. Ayoko. At ayoko mangyari yun. AYOKO!
"I'm serious" Tumitig sia sakin.
Umiwas naman ako ng tingin. " How can you say that?"
"Sabi ni lola daiba makikita ko in three different situations yung guy na magpapasaya at magpapaiyak sakin for the rest of my life"