Author's note : Ok first time ko gagawa ng POV ng ibang character dito sa story .. Kahit nung nauna kong story walang POV ng ibang character .. Bigla ko lang naisip na siguro ams maganda nga kung may POV ng ibang character .. :D Sooooooooooo .. eto na po yun ..
Si 'SHIN MIN AH' po yung napili ko gaganap kay HEAVEN! Yieee ! Clap clap! Hahahaa :D
Si Heaven po yung nasa side .. --------->
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
NIALL's POV
I'm really bored sa exhibit na to. Ok I admit it natutuwa ako kasi puro muka ni Vivien yung nakikita ko. Pero bukod dun wala nako kinatuwa pa.
To think na exhibit pa to ni Macky. Ang mortal enemy ko. Tsss diba?
Why? Teka bakit nga ba ako galit kay Macky. Aahh. I remember na. First of all dahil sinaktan nia ang bestfriend ko. Si Vivien. It's not because I have something over Vivien pero siempre bestfriend ko sia. We've been friends for almost 3 years. At sia lang lagi ko kasama.
Pero may isa pang dahilan kung bakit ako galit na galit kay Macky. At yung dahilan na yun sobrang lala. Sa sobrang kalalaan diko na maisip na magkakaayos pa kami.
"Hey! Are you with me?!" iritang sabi ng babaeng kasama ko.
Tumingin ako sakanya. Napangiti. How I missed this girl beside me. I've been LOVING her for almost 3 years na din. Yes that's right. LOVING.
"Kanina pako salita ng salita dito and you're not even listening naman pala. You're idling?!" Sabi nia na uminom ng wine.
"I'm sorry babe. I'm just--just thinking" Ngumiti ako sakanya. Ngiting ngiti siempre.
"Tsss. You're so stubborn, I said don't call me babe. We're not--you know--we're not like us before. You know what I mean right?"
Oh yeah -- I almost forgot,. We're not dating anymore. That's right. This girl beside me used to be my girlfriend.
Uh-huh. She's my girlfriend before and I really love her. Well until now I still love her. Wala na yatang papalit pa sakanya eh. You know what I mean? She's the one.
Nung kami pa sobrang saya namin pareho. Walang problema. Walang away. Walang selos. Pure sweetness. Pure love. It's us against the world na nga daw sabi ng mga kaibigan namin before.
But one day I saw her talking to that guy. She's crying. And I don't know why. Siempre diko nalang pinansin kasi -- I TRUST HER A LOT.
Pero naisip ko na di rin pala tama na binigyan ko sia ng sobrang laking TRUST. Kasi bigla ko nalang nalaman na engaged na sila nung guy na kausap nia.
Ironic isn't it?
I loved her with all my heart. I gave everything to her. But then -- Heaven still chose Macky over me.
That's right -- Heaven and I're dating for almost 2 years. And the she met Macky. And all of a sudden it's her and him na. Diko nalang inalam kung pano nangyari. I just stay away from them.
And I'm loving her from afar since then.
"You're spacing out again" Sita nia sakin.
"I--uh -- Sabi ko naman kasi sayo ayoko pumunta dito diba? -- And you know why"
"So mas gusto mo na mag-isa ako ganun ba?"
"How can you say that to me? -- Ni minsan hindi kita iniwanan -- Kahit na -- Kahit na pinili mo pa sia. Kapag kaylangan mo ko nung mga panahon na iniwan ka nia at nagpunta ng US nandun ako sa tabi mo diba? I was the one beside you when you're alone. When you're crying. Pero may narinig kaba sakin that time? -- Hindi ako nagreklamo. I never asked what happened to us. I never asked why you chose him. I never asked anything." Napayuko ako.