Chapter 8

50 5 0
                                    

Author's note : Haaaaaay .. Ang haba na nung na type ko .. Malapit na nga matapos .. tapos biglang TEDEN !! Nag shutdown ang laptop !! ANO TOH !! TSK !!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Here" sabi ni Macky sabay hinagis sa muka ko yung isang boxer short at isang T-shirt.

Nasa condo ako ni Macky. Oh sosyal siya na may condo. Isang studio type na condo. Kita yung bedroom sa second floor at kapag nasa taas ka naman kita yung sala sa baba. may terrace din ito. Bongga diba. (Author's note : Ito po yung itsura nung condo ni Macky -----> SA SIDE PO :D )

Pano ako napunta dito? Scroll down niyo pa. :D

*REWIND*

Napatingin ako kay Macky. Walang ka emo-emotion ang muka nito. Tss. Wala talaga kwenta.

Pero diko mabasa yung iniisip niya, blangko kasi yung mga mata niya. Pero may isang bagay na sigurado ako. Yung tingin niyang to, Yung cold na tingin niya na to. Alam ko para sakin to. Sure ako dun.

"You're girlfriend?" Sabi niya na nakatitig sakin. Never niya tinignan si Niall. Bastos talaga. Tsk.

"Yes -- MY girlfriend" Sabi naman ni Niall.

Napangisi lang ito. At nakatitig pa din sakin. But this time, nababasa ko na yung iniisip niya --- TIGNAN MO ANG GAGAWIN KO.

Bigla niya kong hinatak sa pagkakaakbay ni Niall at hinapit sa bewang.

"This girl is MINE. Wala kang karapatang hawakan siya" sabay hila sakin palabas ng bahay.

"W-what are you doing?!" Hinaltak ko yung kamay ko sa pagkakahawak niya.

"Taking back what's supposed to be mine" Sabi niya sabay yakap sakin.

Gustuhin ko mang itulak siya, ano magagawa ko eh ayaw sumunod ng katawan ko. Naging bato na yata sa mga titig niya sakin kanina. Wagas kasi makatitig eh. Parang wala ng bukas. 

Pilit niya ko pinasakay sa kotse niya nung makita niya na papalabas na si Niall sa gate tsaka pinatakbo ng mabilis yung kotse. Nakita ko na naiwan si Niall na nakatanga.

Pero bakit ganun? Bakit diko siya kayang iwasan? Bakit wala akong magawa kapag anjan na siya? ---- Kasi teh. Mahal mo pa siya.

Ui. Di na noh! Matagal na! --- hay nako teh. Wag na ideny pa ha. 

Di ako nagdedeny. Nakamove-on nako ---- Tsssss. Asa kapa na naka move-on kana. Kaya pala may pag iyak kang nalalaman nung nasa Baguio tayong dalawa.

kapal mo noh! Bakit kaba nakekealam? ---- Siempre. Konsenxia mo ko eh. Natural lang yun.

Muntanga lang nakikipagtalo ako sasarili ko.

*End of REWIND*

"Anong gagawin ko dito?!" Sigaw ko sakanya.

Diko alam ha. Pero simula nung makita ko ulit tong kumag na to parang never nako naging kalmado. Dati naman lagi ako kalmado pero pag siya ang kaharap ko, parang kusa nagbabago yung mood ko.

Love At The Next StopTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon