Chapter 10

33 4 0
                                    

Author's note : Yes ! Nakasampung chapter din ako .. hahahahaha .. tuwang tuwa nako nian kasi ON THE SPOT po ako gumawa ng kada isang chapter .. Wala po kasing plot yung story ko .. Kung ano lang yung naiisip ko ayun yung nilalagay ko .. Kaya umaabot ng 1-3 hours bago ako makbuo ng isang chapter .. Pinagiisipan ko kasing mabuti to .. :D

VIVIEN AND MACKY ---------->

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nagsimula akong magstrum ng guitar. Pilit ko iniisip yung mga chords na nakita ko kagabi sa tinutugtog ni Macky. 

30 mins.

1 hour

1 and 1/2 hours.

2 hours.

"Yes !!!!! Natapos ko din!!" sigaw ko.

Nagulat ako ng biglang bumukas yung pinto. Tumambad ang bagong gising na si Macky sa harapan ko. Pero di siya lumalapit. Nakatitig lang siya sakin.

"Bakit mo ko iniwan?" Umpisa nito.

"Ha? Di kita iniwan noh. Kaya nga nakakausap mo pako ngayon eh" Pilosopo kong sabi habang nagstrum padin sa gitara.

"Ano ba ginagawa mo?" Iritang sabi nito na nakabusangot ang muka, pero ang wafu padin ng manyak na to. Lalong nagpa gwapo dito yung magulo nitong buhok. 

"Come" Yaya ko sakanya.

Nakatayo pa din sa pintuan ang kumag. Ayaw gumalaw. Kumag talaga. Napaka stubborn nitong taong to. Hay.

"I have a surprise for you. Gusto mo ba marinig?" Nakangiti akong tumingin sakanya.

Tila bata naman ito na naupo sa couch na nasa harapan nung band set at kitang kita sa muka ang pagka excite. 

Napangiti ako at sinimulan ang mini concert ko. Binago ko yung chords at way ng pagkanta dun sa own composition ni Macky na Strangers Again. Binago ko din yung ibang lyrics.

Now Playing : Strangers Again - Migz Haleco --- (Author's note : Please PLAY the video .. female version po ito kasi nga si Vivien ang kumanta )

Would you look at me? I am sad at this.

Sick and tired of things I love to do.

Would you talk to me? I am tired of listening, listening to words that you say to me.

But one day, I'll be coming back to you.

At ngayon yung araw na yun. Ayoko ng umalis pa sa tabi ng lalaking to. Ayoko na ulit mawala siya. 

How come you don't see? All the things I did, things I did when you're on your own.

How come you don't feel? All those passing times, times when you and I we're both allright.

Still one day, I'll be coming back to you.

At ngayon yun araw na yun. Simula ngayon, hinding hindi na ko gagawa pa ng bagay na ikasasama ng loob niya. I need to change everything about us, about what happened in the past, about the thing that he thinks, about Niall and me. 

Cause baby you're my sweetest.

And baby you're my dearest.

Love At The Next StopTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon