Chương 21:

169 10 0
                                    

Thế là cả hai cứ tíu tít trò chuyện, mắt ánh lên niềm vui. Dương khẽ nghiêng đầu, nở một nụ cười nhẹ: "Nhưng mà ra chơi tiết 1 có 5 phút thôi ý, nên tớ nghĩ là ra về hoặc tiết 2 ra chơi 15 phút thì sẽ hợp lý hơn."

Ninh suy nghĩ một lát rồi gật đầu vui vẻ: "Oke, Dương thích thế nào cũng được, theo ý cậu hết." Cả hai bật cười, ánh mắt chạm nhau trong một khoảnh khắc đầy dịu dàng. Ninh nhìn Dương, đôi mắt cậu ánh lên sự trìu mến mà chẳng cần lời nói nào cũng có thể cảm nhận được. Dương thoáng đỏ mặt, nhưng nụ cười vẫn giữ nguyên trên môi, làm khung cảnh xung quanh như sáng bừng lên.

Đứng từ xa, Vinh trông thấy cảnh ấy, đưa tay lên che miệng, cười khúc khích: "Như đôi chim cu mới yêu ý, đáng yêu ghê." Vinh để ý ánh mắt Dương dành cho Ninh và lập tức nảy ra ý định làm quân sư đẩy hai người lại gần nhau ( thực ra suy nghĩ đã có từ lâu)

Đang trong không khí ngọt ngào thì: "Ninhhhhhhh êiiiiii!!!" Tiếng gọi vọng ra từ sân trường làm Vinh và mấy bạn trong lớp đang cười đùa cũng giật mình khựng lại. Ồ, hóa ra đó là Long, cậu bạn thân của Ninh. Long gọi to, giọng rộn rã như mấy thằng con trai rủ nhau đi đánh bóng rổ.

Ninh đang vui vẻ nói chuyện với Dương thì giật mình, vẻ mặt thoáng bực bội vì bị cắt ngang. Cậu lẩm bẩm: "Con mẹ nó chứ..." rồi đi ra ban công lớp học, nhìn xuống sân. Ở đó, Long đang tươi cười, nụ cười quen thuộc: "Xuống không? Tí tiết thể dục mà, làm vài trận rồi đến tiết luôn!"

Thấy mặt Ninh hằm hằm nhìn mình, Long cười khì khì: "Ê! Sao thế? tao có làm gì đâu?" Nụ cười đần độn của Long khiến Ninh chỉ biết thở dài, vừa bực vừa buồn cười, nhưng rồi Ninh đáp lại: "Có đợi!" Cậu ném một cái nhìn cọc xuống.

Ninh bước vào lớp, chạy ngay đến chỗ Dương, vừa thở vừa nói, "Dương ui, nãy thằng Long bảo tớ xuống với bọn nó chơi bóng rổ ý..." Vừa dứt lời, Ninh xị mặt ra làm nũng cùng với ánh mắt ý chỉ muốn ở lại bên Dương mà thôi. Dương nhìn bộ dạng của Ninh, không nhịn được khẽ cười, một nụ cười nhẹ nhàng mà xinh xắn, đôi mắt cậu cong cong, trông như hột mít. "Thôi, cậu cứ xuống với bọn nó đi tớ xuống sau cũng đc" Dương nói, đưa tay vuốt nhẹ lưng Ninh, cử chỉ đầy dịu dàng.

Ninh chỉ chờ có thế, mắt sáng bừng lên, vẻ hớn hở như trẻ con. "Hay là cậu xuống xem tớ chơi luôn, ok không!? đằng nào thì sau đó cũng là tiết Thể Dục mà" cậu đề nghị, giọng phấn khích. Dương suy nghĩ một chút, ý kiến của Ninh nghe cũng vui, nhưng cậu lại hơi ngại vì sợ làm phiền nhóm của họ đang chơi. "Thôi, tớ xuống với Vinh cũng được. Cậu đi trước đi, không thằng Long đợi " Dương đáp, lại nở nụ cười xinh đến nỗi khiến tim Ninh khẽ chệch nhịp.

Đúng lúc đó, Vinh xuất hiện từ đâu chạy tới, mặt hớn hở "Ơ, Ninh không xuống chơi bóng rổ à? Bọn thằng Long đang đợi kìa! Dương, mày xuống không? Xem bọn nó chơi rồi đi luôn!" Vinh nhiệt tình nói, giọng phấn khích kéo theo cả bầu không khí năng động.

Ninh thấy Vinh đến đúng lúc trong lòng không khỏi thầm cảm ơn cậu bạn vì giúp Dương đồng ý xuống xem. "Ừ, tao đi ngay! Dương, xuống xem tớ nhé!" Ninh cười rạng rỡ, trong lòng không khỏi thầm cảm ơn cậu bạn vì giúp Dương đồng ý xuống xem rồi nhanh chóng chạy xuống sân với bọn thằng Long, lòng đầy hứng khởi.

Lần Đầu [NinhDươngstr]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ