Alrain
Nang makauwi ako sa bahay ay agad akong naghanda ng kakainin namin mamayang haponan.
I decided to cook adobong manok na may patatas at pineapple.
Saktong pagkatapos kong makaluto ay syang pagdating ni Kuya at Dad.
Nang matapos sila nakapagpalit ay napagpasyahan agad namin na kumain na.
"Hmm" pagbasag ko sa katahimikan sa hapag kaya napagawi sila sakin.
"Hmmm pano kung magkaanak ako?" Tanong ko na nagpapikit sakin na tila hinihintay at hinahanda ang sarili sa maaring marinig na sagot mula sa kanila.
"Saakin okay lang for me cause we are not getting younger naman and sooner or later doon naman sa pagpapamilya ang bagsak natin" wika ni Dad na nagpangisi sakin at humaplos sa puso kong kinakabahan at natatatkot
"Sa akin rin, we can adopt naman at for sure maraming bata ang gustong gustong magkaroon ng pamilya" sabi naman ni Kuya na mas lalong nagpangiti sakin. I know na iniisip nila na gusto ko mag ampon cause I am a guy parin and cant be pregnant. In reality I am and mahigit isang buwan na.
"Thank you" wika ko na naluluha kasi na touch talaga ako. Yeah, I think ready narin silang bumuo kami ng pamilya at hinihintay lang nila ako.
Pano pa kaya kung malaman nilang anak nila ang dinadala ko for sure they will be the happiest fathers in the world.
"You know baby na we will be happy to be with you forever" wika ni Dad habang nakangiti rin.
"Isa pa unahin muna natin sipin ang birthday mo" wika ni Kuya na nagpalaki sa mata ko. Shocks malaoit na pala kasi two weeks from now ay bday ko na.
"Pano ba natin i-cecelibrate ang bday ko?" wika ko.
"I think we could have a simple dinner date lang" ani Dad
"But we will assure you that it will be your most unforgettable birthday ever" dagdag naman ni Kuya.
Thank sainyo in advance but I will also assure you na parang birthday niyo din kasi it will be unforgettable" ani ko naman na may ngiti sa labi.
I planned na sa birthday ko sasabihin na buntis ako. I an sure na magiging unforgettable iyon. Ewan ko lang kong ano naman ang pakulo nila.
Matapos kaming kumain ay ako na ang naglinis ng pinagkainan namin. Ngayon na alam kona na nagdadalang tao ako ay doble ingat ang kilos ko ngayon.
Matapos kong maglinis ay umininom ko ang mga niresetang gamot ni Doc and pagkatapos ay tinago ko ito ng mabuti para hindi nila mapansin.
Pagkatapos ko ay pumunta ako sa sala kaya nadatnan ko sila na para bang may hinihintay na balita. Umupo ako sa ginta nila para makinood kung ano man iyon.
"Anong hinihintay niyo at mukhang tutok kayo sa balita ngayon?" Tanong ko
"Just wait and watch it baby" ani ni Dad
"You will know kung ano ang pinagkakabusyhan namin lately" sagot naman ni Kuya na hindi inaalis ang mukha sa tv.
"Balitang Balita isang Mafia Lord na si Mr. Graciano Fontana ay kulong sa patong-patong na kasong kinkaharap. Isa na rito ang kaso sa organ trafficking na naganap sa Petrov General Hospital" ani ng TV anchor
Kaya napatingin ako kaila Kuya at Dad na nanlalaki ang mata. Di ako makapaniwala kasi nagkasama palang kami noong last last week.
I should have listened to Dad na isa siyang masamang tao. At suot niya pa talaga yung pinagawa niyang suit saakin na court hearing nila.
Sigurado akong nananadya siya at planado na talaga niya. I wonder tuloy kong sinadya niya rin ang mgs pagkakataon na nagkakabanggaan kami.
I wish lang na di niya alam na buntis ako kasi that would be mean na I'm on danger pati narin ang mga bata.
"Ito ang pinagkakaablahan namin lately. Pasalamat nalang ako na Kel is a very good lawyer" ani ni Kuya
"I'm glad na we closed the case and napatunayan na involve siya kaya pating patong ang kaso niya" ani naman ni Dad
"Hindi ba tayo nanganganib?" wika ko
"We are Rain kaya mag-ingat tayong lahat" sagit ni Dad
"Kaya bukas na bukas ay lilipat tayo sa subdivision na exclusive lang saming magbabarkada. We will be safe there kasi mahigpit ang security doon" ani ni Kuya.
Maybe nagawa na ang subdivision na exclusive lang sakanilang magbabarkada. Nakwento kasi noon dati ni Kuya na
pangarap daw nila yun na kahit may kanya kanya na silang pamilya ay magkakalapit parin sila.
Matapos ang balita ay napagpasyahan na namin na matulog dahil for sure mapapagod kami sa paglilipat ng bahay.
"Matagal na tayong hindi nakakapag s*x" out of nowhere na wika ni Kuya kaya naubo ako habang nakahiga kami.
"Hmm Baby sige na, we can do a quickie lang" wika naman ni Dad na hinahalik halikan ang leeg ko.
"Hmmm" ungol ko habang nakikipaghalikan sa kanila.
"Hmmm ohhh" ungol ko ulit ng sipsipin nila ang utong ko
Di ko namalayan na pare pareho na kaming nakahubad.
"Angat mo honey ang isa mong paa" ani ni Kuya na nasalikod ko at pinatagilid habang nakataas ang isang paa at nakasaklay na braso niya bilang support.
"Ohhh F*ck Hmmm" ungol ko nang sabah nilang ipasok ang titi nila sa butas ko.
"Ahhhh p*tangina shiitt" ungol ni Dad habang unti unting kumakantot sakin.
"Yesssss ahhh f*ckkk" ungol naman ni Kuya
"Yes Daddy and Kuya faster please hmmmmm ohhhh" ungol ko kaya binilisan nila ang paglabas masok.
"Ahhhhh shiittt malapit na ako" ungol ni Kuya
"Ako rinnn tanginaaaa" segunda naman ni Dad
"Ahhhhhhhh hmmmm" ungol namin at aramdaman ko nalang ang pa agos ng t*mod nila sa loob ko.
"Goodnight baby and I love you" wika ni Dad
"Goodnight honey at mahal na mahal kita" ani naman ni Kuya
"Goodnight and I love you both" sabi ko at ginawaran nila ako ng isang mapusok at mainit na halik.
I wish na maging ligtas ang mga buhay namin lalo pat ngayon na may banta sa amin. For someone as powerful as Cian, alam kong gaganti siya no matter what
Kaya kailangan namin magingat at pinasasadiyos ko nalang na sana walang mangyaring masama samin.
---
YOU ARE READING
The Garcia #1: Torn Between My Daddy and My Brother
Romance"I love you Daddy, I love you Kuya" sabi ko ng may ngite. I love you asawa namin" sabay na sabi ni Kuya at Dad "I love you so much mga asawa ko" sagot ko naman sa kanila.