Quyển 1 - Chương 17

1 0 0
                                    

Không có công không thể nhận lộc, con người sống trong xã hội luôn phải đề phòng với những cạm bẫy rình rập.


"Tôi muốn giới thiệu cho chị chính là công ty này, chị có thể coi nó như ngân hàng hay công ty đầu tư đều được, những chuyện mà ngân hàng không làm được thì ở chỗ này cũng đều có thể giải quyết ổn thỏa!" Nguyệt Nguyệt ở đầu bên kia tích cực giới thiệu, còn Duy Đóa đang đứng trước cửa công ty đầu tư.

Nói thực, công ty đầu tư này bề ngoài thoạt nhìn cũng bình thường, tuy nó nằm ở đoạn đường buôn bán sầm uất, nhưng công ty lại thuê ba tầng trong nhà dân, vách tường loang lổ, cũ kỹ, hơn nữa cô không nhìn thấy bảng hiệu của công ty ở cửa.

Quả nhiên là mịt mờ treo đầu dê bán thịt chó.

Cô nhiều lần xác nhận địa chỉ trong điện thoại, rồi lại đối chiếu với số nhà trên cửa, cuối cùng, cô hạ quyết tâm đẩy cửa kính đi vào.

"Xin chào, tôi tìm Trần tiểu thư, xin hỏi cô ấy có ở đây không?" Cô hỏi cô gái thoạt nhìn còn rất trẻ tuổi ở chỗ lễ tân.

Công ty kinh doanh này cũng không lớn, chỉ khoảng năm mươi đến sáu mươi mét vuông mà thôi, hơn nữa phòng làm việc cũng vắng vẻ, ngoài cô gái có dáng dấp giống sinh viên làm part-time, dường như cũng không thấy bất cứ viên chức nào khác.

"Chị Ôn Ngọc ạ? Ông chủ đã sai chị ấy đến ngân hàng giải quyết chút chuyện rồi, trong vòng nửa tiếng chưa chắc chị ấy đã về đây." Cô gái làm part-time trả lời.

Không phải Nguyệt Nguyệt nói đã liên hệ xong rồi sao, bảo cô mười giờ đến đây là được?

"Không sao, tôi có thể chờ cô ấy." Hiện tại cô đang cầu xin người ta, cho nên không thể vội vàng nóng nảy.

Cô tìm vị trí ngồi xuống.

Thời gian tích tắc trôi qua.

"Đợi chút, để tôi kiểm tra, đúng đúng đúng, hôm nay là ngày nhận tiền lãi của ngài, yên tâm, tôi sẽ nhắc chị Ôn Ngọc, buổi chiều ngài nhất định sẽ nhận được tiền chuyển khoản!"

"Nghiêm tổng, ngài yên tâm, chị Ôn Ngọc đã đi ngân hàng chuyển khoản cho ngài rồi!"

"Ngân hàng XX ư? Chị Ôn Ngọc chắc đang ở ngân hàng của mọi người đấy, tôi sẽ gọi điện cho chị ấy!"

Cô gái làm part-time dường như bận rộn nhiều việc, điện thoại không ngừng vang lên, nhiều lúc cô gái làm part-time đều ứng phó không nổi, phân thân cũng vô ích.

"Chị Ôn Ngọc đúng là nữ cường nhân, sao chị ấy lại giỏi giang đến thế chứ? Chị ấy vừa đi ra ngoài, tôi liền thở không nổi!" Cô gái làm part-time lẩm bẩm, luống cuống tay chân đến mức khóc không ra nước mắt.

Trong lúc chờ đợi cũng thật là rảnh rỗi, Duy Đóa lên tiếng hỏi:

"Muốn photocopy à?" Cô gái làm part-time đang xếp tài liệu thành một chồng, Duy Đóa vừa nhìn đã đoán ra được công việc tiếp theo của cô ấy.

Điện thoại trên bàn lại không ngừng vang lên.

Dưới ánh mắt cảm kích của cô gái làm part-time, Duy Đóa tiếp nhận văn kiện trong tay cô ấy, đứng dậy đi đến máy photocopy hỗ trợ.

Sau khi cô gái làm part-time chuyển máy vào đường dây nội bộ cho ông chủ, cuối cùng mới có thời gian bắt chuyện với Duy Đóa, "Đúng rồi, tôi còn chưa hỏi chị, chị tìm chị Ôn Ngọc có chuyện gì vậy? Có phải chị muốn gửi tiền vào đây không? Tiền lợi tức ở chỗ chúng tôi thực sự rất cao đấy!"

Chị Ôn Ngọc kia chính là bà chủ tương lai mà Nguyệt Nguyệt nhắc chăng?

Duy Đóa lắc đầu, "Tôi đến vay tiền."

Vay tiền ư? Ông chủ dường như đã từng đặc biệt căn dặn.

Cô gái làm part-time mơ hồ gõ vào đầu, đầu óc hỗn loạn trong chốc lát không thể nghĩ ra được gì.

"Chị muốn mượn bao nhiêu?" Cô gái làm part-time xuất phát theo nghề nghiệp bản năng hỏi.

"Ba mươi vạn."

Ba mươi vạn cũng chỉ là một con số nhỏ, cô gái làm part-time tiếp tục hỏi, "Chị có vật để đảm bảo không? Ý tôi là nhà hay xe ấy."

Sắc mặt Duy Đóa hơi khó xử, lắc đầu.

Nếu có gì đó để cầm cố, cô nhất định sẽ không tìm tới chỗ này.

|FULL| Hoa Lửa - Đản Đản 1113Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ