Quyển 2 - Chương 11

1 0 0
                                    

Trong khoảnh khắc nghe được câu tuyên bố như thế, Tư Nguyên vẫn không nhúc nhích, yên lặng nhìn cô và anh.

Thời gian như thể ngừng chuyển động.

Khả năng nghe hiểu của anh không có vấn đề gì, một câu kia "Về sau công việc của cô là ban ngày chăm sóc Tiểu Lộng, buổi tối chăm sóc tôi!" Tư Nguyên không có cách nào làm cho bản thân giả vờ không nghe thấy, càng không có cách nào giả vờ không hiểu.

"Duy Đóa, em..." Tư Nguyên rốt cục hiểu rõ tại sao Duy Đóa không hề lo lắng viện phí của Tiểu Lộng.

Duy Đóa cảm thấy phẫn nộ, còn có chút bất lực.

Ban nãy khi Tư Nguyên đi tới bên cạnh cô, trong phút chốc đó, có một chút say mê phát ra từ lòng cô, nhưng cô căn bản còn chưa kịp thưởng thức cảm giác tim đập nhanh hồi hộp đã bị Hình Tuế Kiến từ bên ngoài đến quấy rối, làm cho tất cả những tình cảm xúc động ấy đều biến mất

Ánh mắt kinh ngạc của Tư Nguyên khiến cho sắc mặt cô trở nên trắng bệch, cả người vô cùng bối rối.

Rõ ràng là Hình Tuế Kiến cố ý !

"Em đã nghỉ hết tất cả những công việc hiện tại?" Tư Nguyên chăm chú nhìn cô, giọng nói trầm thấp hỏi.

"Ngoài... xin nghỉ phép ở câu lạc bộ Yoga, thì tất cả những chỗ khác em đều đã xin nghỉ việc." Duy Đóa báo cáo tình hình thực tế, cố gắng che giấu sự hoảng loạn trong lòng.

Tiểu Lộng là người quan trọng đối với cô, trận bệnh này là chiến dịch trường kỳ, cô phải kề vai chiến đấu với Tiểu Lộng mới có thể khiến cho Tiểu Lộng có niềm tin chiến tanhg.

Tư Nguyên miễn cưỡng cười.

Cô quen biết Tư Nguyên nhiều năm như vậy, bình thường chỉ cần một ánh mắt có thể hiểu rõ ý của đối phương, nhưng giờ phút này Duy Đóa lại không biết Tư Nguyên đang nghĩ như thế nào, chỉ sợ ở trong mắt Tư Nguyên, cô đã trở thành người phụ nữ vì tiền thuốc men mà bán cả bản thân.

Còn cô cũng không có gì để giải thích, bởi vì điều này cũng là một phần sự thật.

"Tôi sẽ quyết định chuyện của cô ấy, anh không cần phải lo lắng." Hình Tuế Kiến lạnh lùng nhàn nhạt xen vào giữa bọn họ.

Tư Nguyên nhìn về phía anh.

Hai người đàn ông chăm chú nhìn nhau vài giây.

Không có thù địch, nhưng cũng chả có thiện cảm.

Cuối cùng, ánh mắt của Tư Nguyên chuyển về hướng khác.

Bởi vì anh chỉ là bạn bè, không có lập trường cũng như tư cách can thiệp sự lựa chọn của cô.

"Có chuyện gì, nhớ kĩ nhất định phải nói với anh." Anh muốn ở lại bên cạnh cô giống như trước, nhưng nơi này dường như không có vị trí của anh.

"Được, chúng tôi không tiễn." Hình Tuế Kiến tùy tay lật xem hồ sơ ở đầu giường bệnh, ngay cả ánh mắt cũng không thèm nhìn.

"Tư Nguyên, em có việc muốn nói với anh." Duy Đóa vội vàng gọi anh.

Tư Nguyên quay đầu.

"Em... có lẽ là có một thời gian em không thể về nhà ..." Trong giọng nói của Duy Đóa chứa đầy sự khó hiểu, "Mấy ngày nay em sẽ chuyển một số đồ đạc đi...Nếu có người thuê phòng trong thời gian ngắn hạn anh cứ cho họ thuê nhé."

Duy Đóa tách chìa khóa từ chùm chìa khóa đưa cho anh.

Cô không chỉ truyền đạt thông tin mà còn đồng thời nanh nhủ sẽ quay trở lại trong tương lai gần.

Hình Tuế Kiến đang lật xem ghi chép về ăn uống và vệ sinh của Tiểu Lộng trong ngày hôm nay, động tác cũng dừng lại.

Tư Nguyên tiếp nhận chìa khóa, nhưng sau khi nhận xong, anh lại đưa chìa khóa vào chùm chìa khóa của cô.

"Tạm thời có một mình Thường Hoan thuê là đủ rồi, em giữ chìa khóa đi..." Giọng nói của Tư Nguyên rất nhẹ, trong lời nói chứa đầy sự dịu dàng khiến tim cô loạn nhịp, "Khi nào gặp phải chuyện gì, em muốn trở về nhà lúc nào cũng được." Lời này của anh cũng là cố ý nói cho Hình Tuế Kiến nghe, Đóa Đóa không chỉ có một mình, cô có còn một người bạn tốt là anh!

Duy Đóa nắm chìa khóa trong lòng bàn tay, động lòng, im lặng.

Hình Tuế Kiến lạnh lùng nhìn một màn.

"Ngày mai anh lại đến thăm Tiểu Lộng." Tư Nguyên ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt.

Ngoài cửa, Thường Hoan đang nói chuyện với Tiểu Béo, vừa nói được vài câu, cằm Thường Hoan thiếu chút nữa rớt xuống, thấy Tư Nguyên đi ra, Thường Hoan nhanh chóng chạy lên:

"Tư Nguyên, rốt cuộc sao lại thế này, sao em lại nghe Tiểu Béo nói, Duy Đóa ở chung với Hình Tuế Kiến?" Những người biết được đoạn quá khứ kia, giờ phút này đều sẽ cảm thấy chân tướng vô cùng bất ngờ.

Tư Nguyên không nói gì, bước thẳng về phía thang máy, tâm tình vô cùng sa sút im lặng chờ thang máy.

"Hỏng bét rồi, Đóa Đóa có thể là vì tiền chữa bệnh của Tiểu Lộng, nhưng mục đích của Hình Tuế Kiến là gì? Không phải là trả thù Đóa Đóa đấy chứ? !" Thường Hoan cảm thấy thật sự không ổn.

Hai kẻ thiên địch này làm sao có thể ở cùng một chỗ với nhau chứ!

"Anh không biết." Tư Nguyên lắc đầu.

|FULL| Hoa Lửa - Đản Đản 1113Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ