Quyển 2 - Chương 10

1 0 0
                                    

Mỗi ngày, thời điểm Duy Đóa chờ đợi nhất chính là ba giờ chiều, bởi vì lúc đó cô sẽ có nửa tiếng được phép đến bên cạnh Tiểu Lộng, nắm tay Tiểu Lộng.

Ngoài nửa tiếng đó, mỗi ngày cô đều bị ngăn cách bởi cửa kính nhiều hơn, ngắm nhìn Tiểu Lộng qua tấm kính.

Cửa kính được mở ra, ba giờ kém một phút, y tá bắt đầu đi ra đăng ký người nhà muốn vào thăm bệnh nhân nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Bình thường, hầu như mỗi ngày vào lúc này, Hình Tuế Kiến cũng tới, nhưng hôm nay anh vẫn còn chưa xuất hiện.

Duy Đóa bắt đầu làm thủ tục đăng ký.

"Duy Đóa!" Phía sau có người gọi cô.

Cô quay đầu, nhìn thấy Thường Hoan, cùng với...

Phía sau Thường Hoan là Tư Nguyên phong trần mệt mỏi, vẫn còn đang kéo túi hành lý.

Duy Đóa sửng sốt, đặt bút xuống, không kìm nén nổi, đi về phía bọn họ.

"Sao hai người lại đến đây?!" Duy Đóa nói chuyện với Thường Hoan, ánh mắt chăm chú nhìn Tư Nguyên.

Trong khoảnh khắc nhìn thấy Tư Nguyên, cô cảm thấy bình tĩnh rất nhiều.

"Tiểu Lộng xảy ra chuyện lớn như vậy, sao cậu không nói cho chúng tớ biết?!" Thường Hoan vội la lên.

Duy Đóa chỉ nói cô ấy đã tìm được Tiểu Lộng, nhưng không đề cập đến việc Tiểu Lộng nằm việc, mấy ngày trước cô thấy Duy Đóa cầm quần áo đi ra ngoài,

Thường Hoan vẫn chỉ nghỉ rằng là do trẻ con ham chơi té nanh nên bị thương.

Nếu không phải đột nhiên biết được Duy Đóa nghỉ việc, Thường Hoan còn thật sự không biết Tiểu Lộng bị bệnh nặng như vậy, hoảng hốt, Thường Hoan gọi điện thoại cho Tư Nguyên đang đi công tác ở Bắc Kinh khiến cho anh cũng nhanh chóng trở về.

Tư Nguyên cũng dùng vẻ mặt không tán thành nhìn cô.

Còn cô chỉ hời hợt đáp lại.

Không phải cố ý giấu diếm, mà là nói ra cũng vô dụng, chỉ càng khiến cho nhiều người thêm lo lắng mà thôi.

"Tiền thuốc men của Tiểu Lộng phải làm sao bây giờ?" Thường Hoan lo lắng cho cô.

Duy Đóa đang muốn bảo bọn họ không cần phải lo lắng, thì y tá đã làm xong thủ tục đăng kí.

"Tớ đi gặp Tiểu Lộng trước, nói chuyện với mọi người sau nhé." Duy Đóa vội vàng đi vào.

"Đợi chút, anh cũng muốn đi." Tư Nguyên đem túi hành lý giao cho Thường Hoan.

Hai người bọn họ được tiêu độc, mặc quần áo phòng hộ, một trái một phải ở bên cạnh Tiểu Lộng.

Hôm nay Tiểu Lộng vẫn hôn mê bất tỉnh, nhưng sắc mặt đã tốt hơn một chút so với mấy ngày trước, không còn tím tái nữa.

Duy Đóa sờ khuôn mặt nhỏ nanh không có sức sống trên giường bệnh kia, đáy mắt nổi lên sương mù, trái tim vô cùng đau đớn.

"Có bắt được hung thủ hay không?" Tư Nguyên hỏi.

Tiểu Lộng là do anh chăm sóc lớn lên, hiện tại thành ra như vậy, trong lòng anh thật sự khó chịu nói không nên lời.

Vì câu hỏi này, ánh mắt Duy Đóa dần dần trở nên phẫn nộ.

"Có, hung thủ đã tự thú, bên viện kiểm sát đã lập án." Duy Đóa nắm bàn tay nhỏ bé tái nhợt, không có sức lực của Tiểu Lộng, oán giận nói, "Tống Phỉ Nhiên đổ hết mọi tội lỗi cho bạn gái của anh ta, đồ không đáng là đàn ông!" Thật không biết Tống Phỉ Nhiên đã cho người phụ nữ kia uống thuốc mê gì!

"Đều là do em làm liên lụy đến Tiểu Lộng, nếu em không đồng ý làm mẹ con bé, có lẽ con bé đã không gặp phải chuyện này." Người Tống Phỉ Nhiên muốn trả thù là cô, kết quả người nằm ở đây lại là Tiểu Lộng, trá tim cô vô cùng đau đớn, Duy Đóa có chút nghẹn ngào.

Ở trước mặt anh, cô không cần phải giả vờ kiên cường.

Tư Nguyên đứng lên, vỗ nhẹ lưng cô, giúp cô tỉnh táo lại.

"Chỉ có thể hi vọng Tiểu Lộng sớm tỉnh lại một chút, đem Tống Phỉ Nhiên đưa vào trại giam!" Mà trước khi Tiểu Lộng còn chưa tỉnh lại, những điểm đáng ngờ kia cũng chỉ là giả thiết mà thôi, không có chứng cứ rõ ràng, cho dù có kiện lên tòa án cũng là uổng công.

"Việc này không phải là lỗi của em." Chỉ là ngoài ý muốn mà thôi.

Tư Nguyên nhíu mày an ủi, anh cũng đã gặp Tống Phỉ Nhiên vài lần, đối phương bề ngoài thoạt nhìn giống như quân tử, không nghĩ tới lại ác độc như thế.

"Không cần phải lo lắng tiền thuốc men, anh sẽ nghĩ cách giúp em."

Vừa chạm đến đề tài này, Duy Đóa trở nên đờ người, "Anh có thể có biện pháp gì chứ? ..." Tiền chữa bệnh của Tiểu Lộng cũng phải hơn mười vạn.

|FULL| Hoa Lửa - Đản Đản 1113Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ