Chương 10: Dâu tây

47 10 3
                                    

Báo cáo do chuyên gia tâm lý thực hiện được gửi đến nhà tù vào chiều hôm sau. Khi ấy Đỗ Hải Đăng đã được thả ra khỏi phòng biệt giam sau 24 giờ bị nhốt.

Trần Đăng Dương vẫn cho rằng bản báo cáo này đánh giá thấp mức độ nguy hiểm của Đỗ Hải Đăng, nhưng y biết ý kiến của mình sao có thể quan trọng bằng những người có chuyên môn? Thế nên y chỉ đành đến thư viện tâm sự với Huỳnh Hoàng Hùng.

Sắp tới thời gian nghỉ giải lao cho phạm nhân, Trần Đăng Dương cũng không nán lại thêm nữa mà trở về phòng y tế phía đối diện.

Huỳnh Hoàng Hùng cầm tuần báo vừa được gửi đến, anh chán chường lật đến trang có chuyên mục mà mình hứng thú và nhận ra, câu đố của tuần này là giải Sudoku. Sudoku là trò chơi sắp xếp chữ số dựa trên logic toán học, người chơi cần điền các con số vào mỗi ô vuông trong hình lưới 9×9 sao cho mỗi hàng, mỗi cột và mỗi phần trong các lưới con đều có đủ số từ 1 đến 9 và không bị trùng lặp.

Trước đây Huỳnh Hoàng Hùng cũng từng giải Sudoku rất nhiều lần, nhưng câu đố hôm nay rõ là khó. Anh đã điền được một nửa rồi nhưng lại không tìm ra lời giải tiếp, muốn chơi nữa thì chỉ có thể thử từng số một để dò kết quả thôi. Giờ nghỉ trưa vốn không thích hợp để làm mấy hoạt động hại não thế này, Huỳnh Hoàng Hùng lập tức đặt tờ báo sang một bên, cầm xấp báo cáo A4 mà ban nãy Trần Đăng Dương để lại.

Báo cáo nhận định Đỗ Hải Đăng là tuýp người có tính cách ISTJ (hướng nội, trực quan, lí trí, nguyên tắc), kết quả toàn diện đúng đến 90%. Hắn là người lí trí, điềm tĩnh, không dễ nổi nóng hay bực dọc, không công kích kẻ khác, không tồn tại khuynh hướng thích bạo lực nhưng cũng không loại trừ khả năng hắn sẽ có hành vi cực đoan khi cảm thấy bị uy hiếp.

Kết quả báo cáo như vậy sẽ không gây ảnh hưởng gì đến cuộc sống sau này của Đỗ Hải Đăng trong tù. Đợi đến khi kết thúc quá trình làm quen, hắn sẽ được chuyển đến khu 1 hoặc 2 tùy vào biểu hiện. Tính tới bây giờ Đỗ Hải Đăng không chủ động gây rối hay sinh sự, lại tương đối hợp tác với quản giáo. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra thì khả năng cao hắn sẽ được chuyển đến khu 2.

Đang nghĩ đến đây, bỗng có người đưa một quyển sách đến trước mặt Huỳnh Hoàng Hùng.

Một số phạm nhân sau khi mượn sách về phòng giam đọc sẽ đem trả lại đây vào giờ nghỉ giải lao. Huỳnh Hoàng Hùng thu lại quyển sách như thường lệ, anh phát hiện tựa đề sách là "Kỹ thuật trồng dâu tây". Nếu Huỳnh Hoàng Hùng nhớ không lầm, chưa từng có phạm nhân nào mượn quyển sách này cả.

Anh vô thức ngẩng đầu lên, chạm ngay ánh nhìn của Đỗ Hải Đăng.

"Anh muốn mượn sách?" Huỳnh Hoàng Hùng ngạc nhiên nhướng mày, "Tôi tưởng anh không đọc sách được mà."

Mắc chứng khó đọc mà còn muốn đọc sách, hắn ta đang tự hành hạ bản thân đấy hả?

"Không mượn." Đỗ Hải Đăng đáp, "Tôi đọc ở đây."

"Đọc thì cứ đọc đi, cần gì báo cáo với tôi."

"Nhưng tôi muốn cậu đọc cho tôi nghe."

vùng cấm | doogem verNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ