Những hạt sương tinh khôi còn đông mình trên khẽ lá, ánh nắng yếu ớt giáng hạ như muốn nâng con người tiến đến một ngày mới an lành. Trên đường, dòng người vẫn còn thưa thớt, thấp thoáng xa xa dáng người tản bộ của các ông già bà lão, thỉnh thoáng họ hay ngước mặt lên chăm chú nghe đến âm thanh trong trẻo, tinh khiết phát ra tự nơi nào... Đập vào mắt họ là một nhóm gồm năm cô gái trên người một đồng phục học sinh đang bước đến. Chính là khi các cô gái tới gần, họ hơi hơi nheo mắt lại, không nghỉ tới người sở hửu giọng nói thánh thoát như thế như gương mặt thì...thật phần bình thường theo lời nói khiếm nhã. Nhưng khiến họ nhíu mày ngạc nhiên không phải là diện mạo của các cô mà là khí chất toát ra từ người các cô, một khí chất thật hồn nhiên nhưng điểm thêm một chút vương giả, tôn quá và uy phóng khiến người khác không dám đắt tội.
Nhìn đến cô gái có giọng nói trong trẻo dễ thương, thấy cô ta đơn giản buột tóc thành một cái đuôi ngựa, vai mang balô, chân sáo nhảy nhót, miệng thì thao thao bất tuyệt. Nhìn đến bốn cô gái còn lại thấy họ thập phần nhíu mày cũng lắc đầu cảm thán.., cảnh tượng thế này khiến người qua đường nổi lên một trận tò mò về câu chuyện họ thảo luận...
-" Nè Xử Nữ, Cự giải hai cậu biết không hôm trước biết hiện của tên Ma Kết trong bệnh viện thật khiến tớ mở rộng tầm mắt nha. " _ Bảo Bình vừa đi vừa hồi tưởng
Như không muốn nhắc lại chuyện tình này nữa Xử Nữ băng quơ trả lời
-" Tớ biết"
Nhưng gặp Bảo Bình có cơ hội hóng chuyện cô đâu dễ dàng bỏ qua, vội nhanh ra miệng.
-" Này nha, hôm trước hai cậu ở nhà làm gì? Hai cậu không có ở bệnh viện là sao mà biết được. Chuyện là..."
-" Dừng! Cậu đã nói hết thảy năm lần chuyện này rồi! Cậu không chán tới cũng phát ngán a"
Thấy Bảo Bình có ý định đi tiếp câu chuyện, Xử Nữ liền trước một bước chặn lại lời nói, đôi tay đưa lên ngọa ngoạy lỗ tai biểu lộ biểu tình như " tớ đã thật chán cậu chuyện của cậu rồi ".
Sau đó một hôm, các cô được biết Ma Kết lúc đó đã ở bệnh viện náo loạn một trận. Chỉ là Cự Giải sợ thiết bị không đủ tốt, sợ di chứng phòng hậu quả về sau mới đưa Thiên Bình đến bệnh viện, nhưng chỉ dựa vào thương thế của Thiên Bình dù sao cũng không có dĩ mạo hiểm đến tính mạng. Vậy mà cái tên Ma Kết sớm không điên muôn không điên chọn ngay lúc đến bệnh viện mà nỗi điên, nào là xông đến phòng bác sĩ lôi trưởng khoa các khoa đến đây khoa trương đến mức thiếu điều ngày cả bác sĩ khoa phủ sản cũng muốn mang đến, may mà có Sư Tử ngăn cản kịp thời, quá đáng nhất là cảm thấy như thế còn chưa đủ còn liên tục hối thúc tất cả các bác sĩ nổi tiếng của thành phố đồng loạt chữa trị. Làm bọn họ cứ tưởng đại thiếu gia này có mẹ hay vợ gì đó đang trong tình trạng nguy kịch, tổng hợp 20 bác sĩ trong phòng bệnh tiến hành gấp gúc chữa trị. Khi cửa phòng bệnh nhân một lần nữa mở ra, đồng loạt các bác sĩ lắc đầu cảm thân hoặc là mặt mày bơ phơ làm cho Ma Kết nóng vội nhảy bổ lên bất lấy cổ áo một tên bác sĩ trưởng khoa hỏi tình hình, bác sĩ trưởng khoa cơ hồ bị dọa cho đến sợ, nhìn đến gướng mặt muốn như giết người của Ma Kết lắp bắp
" Cô...cô ấy không sao. Chỉ là..chỉ là vết thương ngoài da, không có ảnh hương đến bộ phần bên trong. Chúng tôi đã tiến hành băng bó và tiêm vacxin ngừa uống ván, có thể ngay lặp tức xuất viện"
Vị bác sĩ đó có cho vàng cũng chẳng dám lưu lại một người bá đạo như thể liền một mực cho bệnh nhân ra viên. Mà ngẫm lại cũng thật là một trận khôi hài, cứ tưởng bệnh nhân bệnh tình nguy kịch thế nào...ai ngời...
Nghe được như thế, cánh tay đang nắm cổ áo vị bác sĩ chầm chạp buông xuống. Một hơi thả lỏng tinh thần, đang định bước vào phòng bệnh vang vảng giọng bác sĩ truyền lại
" Cậu nên theo chúng tôi làm thủ tục xuất viện cho bạn gái cậu trước tiên."
Nghe được vị bác sĩ nhắc đến hai chữ " bạn gái ", đôi chân bước đi của Ma Kết không khỏi cứng lại, quay mặt lại nhìn vị bác sĩ, môi mấp máy nhưng không nói thành lợi, sắc mặt nhấc thời ửng hồng. Đưa mắt nhìn thử xung quanh liền thấy mấy người bạn tâm giao của mình bụm mặt cười trộm, thẹn quá hóa giận nhất thời trứng mắt nghiến răng nghiến lợi gặn từng chữ mà nói: " Cô ấy không phải bạn gái tôi". Rõ ràng lời còn chưa nói hết đã thấy tất cả các vị bác sĩ ở đó hóa đá, trong lòng họ cùng cảm thán cho cô gái bên trong " Thật may! Thật may a"...
Cũng là sự việc diễn ra đã lâu, nhưng khi hồi tưởng lại cũng không khiến các cô bật cười thành tiếng. Không nghỉ tới tên Ma Kết kia thương ngày rất hay lanh nhạt và bình tĩnh cũng thành bộ dạng này..., đúng là nhìn người không thể nhìn bằng hai con mắt....
Bên kia mọi người cùng nhau lâm vào hồi tưởng, đã Bảo Bình lúc này mặt mày xám xịt nhăn chặc mày lại, trong bộ dáng thật rất ủy khuất, nhịn không được Nhân Mã lên tiếng:
-" Bảo Bình này, cậu cũng không cần hâm mộ cuồng nhiệt thế đâu. Cần không tới giới thiệu một người để có mà quan tâm cậu"
- " Đúng, đúng, Bảo bình để Ngư thay cậu giới thiệu cho"_ Song Ngư vội gật đầu hưởng ứng
Nghe đến hai người bạn tốt vì mình mà tìm bạn trai giúp, Bảo Bình không có nữa điểm cảm tạ, còn nhất thời trừng lớn đôi mắt, hai tay chống hông lớn tiếng
-" Cậu dám không? Hai cậu làm thử đi, tớ hứa sẽ lột dạ hai cậu cho vào nồi lẩu."
Kêu cô tìm bạn trai sao! Cho xin đi! Kêu cô nghiên cứa thí nghiệm càng có ý nghĩa. Hừ, đối với chuyện tình nam nữ cô chính là không có nữa phần hứng thú chứ đừng nói là tìm người quan tâm....
-" Sợ quá! Cự Giải, Bảo Bình ức hiếp tới "_ Song Ngư , Nhân Mã giả vời run rẫy hướng Cự Giải thể hiện nên gương mặt đau xót, tâm tư bị tổn thương nghiêm trọng. Chỉ là, hành động này càng thêm thập phần chọc giận Bảo Bảo chỉ thấy cô nàng như mũi tên hướng hay cô bạn mà đánh tới tấp..
Đường phố nhất thời trở nên sinh động hơn, xa xa vang nên tiếng cười trong trẻo...
------------------------------------------------------------------------------------------
BẠN ĐANG ĐỌC
( Truyện 12 chòm sao) Tình yêu định mệnh
HumorTên truyện: Tình yêu định mệnh Tác giả: Ngocngominhminhngo Rating: K+ Disclaimer: Tên nhân vật không thuộc về tác giả nhưng cốt truyện là thuộc về hoàn toàn tác giả Thể loại: Tình yêu, hiện đại, hài, HE... Tình trạng sáng tác: Đang tiến hành