Who are you? - 9.

33.3K 401 49
                                    

This is dedicated to hismajesty. HANDS DOWN SAYO AUTHOR!! :3 

DJ's POV

Pagkatapos namin magkwentuhan magadamag, OO MAGDAMAG, kay Bes kagabi, ewan ko pero ang saya saya ko. Naglalakad lang ako ngayon sa campus. 30 minutes before the time. Kasama ko din si Julia...pero ang laman ng isip ko? 

Si Bes. Si Kath. Ewan ko ba. Napapangiti na nga ako ngayon magisa eh. Para kong baliw. 

"DJ, nakakatakot kang kasama ah...ngumingiti ka na kasi magisa." Sabi ni Julia ng natatawa. 

"May iniisip lang. Tsaka sorry nga pala kung iniwan kita dun sa resto ah." Sabi ko kay Julia sabay yuko. 

Alam niyo ba? MEDYO nagbago na yung nararamdaman ko para kay Julia? Kung dati, di makukumpleto araw ko ng hindi nahahawakan kamay niya, ngayon naman...parang hindi na ganon. Hindi na lang makukumpleto araw ko ng hindi ko siya nakikita. 

"AY SHIT! Oo nga pala. DJ may b-bad news ako s-sayo..." Sabi ni Julia ng nauutal. Bigla tuloy ako kinabahan. Tumigil muna kami sa paglalakad. Humarap ako sa kanya at humarap din siya sakin pero umiwas siya ng tingin. 

"Ano ba yun?" Tanong ko sakanya. Di kaya?

BASTED NA KO?! 

Ano ba naman yan DJ. Pull yourself together. 

"Ah-eh kasi....ano.....tsaka....ano...oo....tapos..ano...." ANONG ANO?! ANO DAW? PURO ANO EH! 

"Anong ano Julia. Magsabi ka na kasi." Sabi ko. Lalo akong kinakabahan ngayon. Anobanamanyan Julia oh. 

"Kasi....ikaw yung napili this year for the....Dean's test." Ah sus, yun lang naman pala eh. 

WAIT?! 

"Kasi....ikaw yung napili this year for the....Dean's test."

"Kasi....ikaw yung napili this year for the....Dean's test."

"Kasi....ikaw yung napili this year for the....Dean's test."

ANOOOOOO?! BAKIT AKO?! 

"Julia?! Seryoso? BAKIT AKO? PIGILAN MO DADDY MO!" 

Ano yung Dean's test? Well, isa lang naman tong pagsubok sayo. Haharap ka sa isang bagay na NAPAKA HIRAP LAMPASAN! Kapag may tumulong sayo, KICK OUT SIYA SA SCHOOL. Nangyayari ang Dean's test tuwing patapos na ang school year. SOBRANG MALAS mo kapag ikaw nakatanggap nito. Kasi, di ka pwedeng tumanggi. Kapag tumanggi ka...Kick out. 

Who are you? (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon