Who are you? - 18.

27.2K 349 64
                                    

Kath's POV

Hanggang ngayon, hindi pa din ako makahinga ng maayos. Hanggang ngayon, ramdam na ramdam ko pa din yung lakas at bilis ng tibok ng puso ko. 

That moment. 

Nilito nung "almost kiss" na yun yung utak ko. 

Si DJ at si Julia na...

Oo sila na, between those two weeks, naging sila. 

Pero nalito ako, kung mahal talaga ni DJ si Julia, why would he dare kiss me? Ano ba naman yan, Kath. Ginugulo mo isip mo ng sobra sobra eh! 

*Riiing Riiing* 

Napatigil ako sa paglalakad sa kalsada ng marinig kong may tumatawag sa phone ko. 

Pagtingin ko, si DJ. Sasagutin ko ba?

Pagkatapos ng ilang ring, napagdesisyunan kong sagutin na lang. 

Phone Convo

DJ: Kath! 

Ako: Oh DJ, napatawag ka? 

DJ: Uhm, ano kasi...

Ako: Ano? 

DJ: Yung sa kanina, yung k---

Pinutol ko na siya. Alam ko naman na sasabihin niya eh.

Ako: Ah yun ba! Kalimutan na lang natin yun! Haha! 

Kunyari masaya, pero habang sinasabi ko to, nararamdaman kong nagtutubig na ang mata ko. Tsk. 

Pero nagulat ako sa sinagot niya...

DJ: Kalimutan? Ano?! 

Ako: H-Ha? Eh diba yun naman siguro yung gusto mo? Kalimutan since kayo naman na ni Julia. It was a big mistake. And wala naman satin ang may gusto nun. 

Sabi ko. Tumulo na yung mga luha na nagbabanta pa lang kanina. Kung siya, hindi niya ginusto, ako, gusto ko. Mahal ko siya eh, pero mali. 

DJ: ANO BANG PINAGSASABI MO, KATH?! HINDI MO---

Ako: Wag ka na magexplain---

DJ's POV

Hindi ako makapaniwala sa mga nadidinig ko! Hindi niya ginusto? OH COME ON! 

Who are you? (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon