Who are you? - 23.

24.5K 413 137
                                    

This is dedicated to you kasi ang ganda nung ginawa mong cover sa Choice. Haha, salamat ulit. :*

Guys, pakibasa naman yung Choice. Isa ko pa siyang story. :) 

Kath's POV

"Uuugh." Bumangon na ako sa kama kasi umaga na. Hay grabe, anong oras na ba? 

Pagtingin ko sa orasan ko, 6:30 am pa lang. Harujusko. Ang aga pa pala. Pero, wala na eh. Gutom na ko. 

Bumaba na ko sa kitchen para magluto ng food ko. Wala ng suklay suklay kasi ako lang naman magisa dito sa bahay. 

"GOODMORNING KATH!" 

"ANAK NG TOKWA!" Nagulat ako ng biglang sumulpot sa harap ko si DJ. 

Pero teka...

"PAANO KO NAKAPASOK DITO SA BAHAY?!" Gulat na tanong ko. 

"Ah, siguro hindi mo na maalala. Pero binigyan mo kasi ako ng susi dito sa bahay mo. Okay? Anong akala mo sakin? Akyat bahay? Ang gwapo ko naman ata masyado para dun?" Tuloy tuloy niyang sabi. 

Imbes na mainis ako sa pagiging conceited niya, ewan ko kung bakit pero nakukyutan pa ko. 

Ehem. 

"Ang hangin mo masaydo. Ano ba kasing ginagawa mo dito ha?" Tanong ko sa kanya. 

"Ahhh, diba tutal friday naman, hiniram muna kita kay Kuya Sam at Ate Coleen. Ang alam ko kasi dapat may lakad kayo ngayon kaya lang pinagpaalam muna kita. Okay lang naman daw sabi ni Kuya Sam. Tsaka pinapasabi nga pala niya na aalis na daw sila ni Ate Coleen next week." 

Ang daming sinabi. -_- 

"Oh. Eh ano ngang ginagawa mo dito?" Tanong ko ulit. Hindi naman kasi niya sinagot yung tanong ko. 

"Ah oo nga pala. May pupuntahan tayo. Okay? Kaya kumain ka na. Ipinagluto kita." Sabi ni---

"Nagluto ka?" Gulat na tanong ko. 

Bihira lang kasi ang kilala kong marunong magluto na lalaki.

"Oo naman. Tignan mo kung anong niluto ko para sayo." Sabi niya na parang neexcite. Pati tuloy ako! 

At pagdating namin sa dinning table. 

Omg. 

"WAFFLES!" Masayang sabi ko tapos naupo na agad ako sa upuan. 

Who are you? (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon