chapter 7

148 5 0
                                    

Niss's POV.

Tik tak tik tak . 12:45 na ng madaling araw pero gising na gising pa rin ang diwa ko . Anu ba naman yan! May pasok pa man bukas tas hindi ako makatulog -.-" Well gudluck na lang sa itsura ko nito bukas , baka mapagkamalan na akong zombie dahil sa magagawa kong eyebags bukas . ( deep sigh* )

" akalain mo un ? mapupunta pala tayo sa ganitong sitwasyon? dati sa may park tayo lihim na nagkikita dahil sa parents mong strikto , tas ngaun sa library - "

LECHE ! LECHE! LECHE! Bakit ba kasi paulit ulit yang litanyang yan sa isip ko? Anu ba naman yan? May recorder ba ang utak ko? Bakit paulit ulit ? -.-" Hays, bakit kasi nya biglang nasabi ung mga katagang un? Bakit nya ba pinaalala un? 

Well, noon nga kasi sa park kami lihim na nagkikita o nagdadate , hays! napapakunot ang noo ko pag naaalala ko ang mga scene na un -__- pero nagawa lang namin ang pagtatagong un dahil sa strikto kong mga magulang . Tss, eh kasi nga naman 2nd yr. HS pa lang naman ako noon pero ng jowawers agad ako . Kaya I know na talagang hindi papayag ang parents ko kaya tinago namin ang relasyong yun kaso .. 

WALA! , I mean .. ayoko na mag isip ;) hehe . Tulog na lang ako, dont mind that story . PAST IS PAST diba? Achaka bata pa kami noon , ganun ata talaga? Hmm.. ATA?

Kinabukasan

" anung nangyari sa mata mo? Hala bestfriend, may eyebags ka ohh .. tingnan mo! " Ang sabi ni Niss habang inaabutan pa ako ng salamin mula sa bulsa nya . Tss , ayan na nga ba sinasabi ko e! Pansin na pansin tong eyebags kong to -.-" Nakakaasar kasi eh halos 4:00 na ako nakatulog , hays! Tulog pa ba tawag dun , lalo na kung 6 ang pasok nyo -.-" kainis lang .

" tigilan mo na nga ang pagpansin sa eyebags ko ! Tss . " Napakamot na ako sa ulo dahil tinititigan pa nya ang eyebags ko T^T feeling ko tuloy ampanget panget ko ngaun dahil sa lecheng eyebags ko. Kaasar naman kasi e, bakit ba kasi kung ano ano pumapasok sa isip ko kagabe .

" bakit ka ba kasi ng puyat? anung ginawa mo kagabe? " Ang tanung nya habang papunta kami sa may canteen . Hays, kailangan pa ba talaga itanung kung bakit ako puyat ? @.@

" wala , marami lang assignment! chaka may quiz - - at may test - - at may recitation . AH basta! Madami akong ginawa! " Ang sabi ko sabay umiling iling ako . Tss, naaalala ko kasi ung mga pinag iiisip ko tungkol dun sa sinabi ni Ink e . Leche kasi ung baklang un -.-"

" sus! kahit wala naman talaga! ikaw talaga , ou nga pala . Sasama ka ba sa reunion? " Napakunot ako ng noo ng itanung nya un sakin . Anung reunion naman kaya un? hindi ko un alam ah? Anu un? Hindi ako updated , kaasar >.<

" Walang nakakarating saking balita na ganan? Kelan daw yan? At anung batch? " Huminto na kami ng paglalakad ng makaupo na kami sa isang mesa sa may canteen . Konti pa lang ang mga tao ! Buti naman, ayokong marami ang makakita ng kapangitan ko ngaun T^T 

" Anung batch nga ba un? Hmm .. basta 2nd year classmates natin! Nagteks sakin ung president ng room natin e, at may reunion nga raw! " 2nd year classmates? Anu ba yan, e ung mga un ang nang iintriga samin noon ni Ink nung naging kami noong mga panahong un e -.-" Hays, siguradong mang aasar ang mga un pag nalamang iisang university ang pinapasukan namin ngaun . Nakow naman oh , matinding asaran ang magaganap pag nagkataon .

" 2nd year? anu ba yan! Wala naman akong natatanggap na teks e, hindi naman siguro ako invited dan? Di na lang ako sasama . " Ang sabi ko sabay punta sa may bilihin ng pagkain . Sus, eh ano naman kaya gagawin ko dun? Eh mapipikon lang ako dun e , mas mabuti pang wag na lang! Iwas gulo na rin, lalo na't warfreak ang lola nyu .

my BITTER EX .Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon