FLASHBACK *It starts with.....

26.1K 221 2
                                    

(Katatapos lang ng championship ng interschool highschool volleyball competition kung saan AUF ang nanalo laban sa St. Scho)

Jessey: hay grabe bf, lakas talaga nyang mga yan. Di tayo nakaporma..

Mika: oo nga e! Napagod lang tayo ng todo. Halimaw lalo na yung galang! Grabe makaspike parang wala ng bukas.

Jessey: oo nga e! Kainggit haha!

Mika: hahahaha naiinggit ka? :)) para kang sira. Practice na lang tayo!! Haha! Para matanggap kang UST tas makapag Ateneo ako!!

Jessey: paturo tayo dun sa Galang! Haha!

Mika: sira! Di nga ata tayo kilala nun e!

Jessey: edi magpapakilala tayo! Problema ba yun!!! (Hinila si mika papalapit kay ara)

Mika: hoy nakakahiya ka teka nga!!!!!

Jessey: Hello idol!!!! :)

Ara: ay, ako po ba? :)

Mika: nakakahiya ka jessey di kita kinakaya!!!

Jessey: oo! Ikaw captain ng AUF diba? Haha sobrang galing mo!!!! Ako nga pala si jessey :) eto bestfriend ko, si Mika :)

Mika: ay hello hello hehe pasensya na dito ha makapal talaga mukha neto e haha

Jessey: oi grabe ka ha

Ara: hahaha okay lang, hi, i'm Ara :)

Jessey: hello ara! Super galing ko maglaro grabe! Paturo! Hahahaha

Mika: nakakahiya kaaaaaa!!!!

Ara: hahaha seryoso ba kayo? Okay lang sakin, ayaw ata ni mika e haha

Jessey: hindi! Maarte lang yan! Tara laro tayo minsan! Hahaha

Ara: hahaha sure, text nyo ko, eto....

*di na natuloy ang pagbibigayan nila ng number dahil hinila si ara ng mga teammates nya dahil aawardan sya bilang mvp

Jessey: amp!!! Anu ba yan! Hay! Sayang naman o. Abangan natin sya! Haha

Mika: haha adik ka din no?

Jessey: infairness bf, cute sya ah.

Mika: halaaaa ewwww jessey kilabutan ka nga!! Shibs ka??

Jessey: epal! Bawal magkagirl crush?? Malay mo diba shibs sya hihi

Mika: dyosko po kilabutan po sana sya.

Jessey: hmmpp wala na rin e! Wala na sya o. San kaya yun magaaral?

Mika: ano ba yan jessey! Haha malay mo UST diba? Kaya galingan mo na lang! Hahaha

Jessey: Luh saya mo lang kasi pasado ka na ng ateneo e.

Mika: pasado sa school! Sa team di pa! Haha wala pa kaya try out.

*patuloy na nagkkwentuhan ang dalawa nang may lumapit na lalake kay Mika

Guy: mika reyes? Am i right?

Mika: ah e, opo.

Guy: i'm coach noel. Assistant coach of the dlsu lady spikers. Can we talk?

Mika: ahmm sure po :)

Jessey: (pabulong) naks magiging archer ka ata ah haha bes bilisan mo ah aabangan ko pa si ara!

Mika: ( pabulong din) sira ka. Tetext kita after!

*nagusap naman sina coach noel at mika sa labas.

Coach noel: ija, what's your height?

Mika: 5'11 po.

Coach: are you interested in playing for dlsu?

Mika: po??? Talaga po?? Ah eh, seryoso po ba kayo??

Coach: yes ofcourse. Bakit? San ka ba dapat papasok?

Mika: hmmm ah, ateneo po sana. Di ko po kasi naisip na may chance ako sa dlsu. Masyado pong magagaling mga andun e.

Coach noel: don't worry mika, you'll fit just right in. So, on march 26, that's a month from now, magsisimula na ang try outs. I'm expecting you to come okay?

Mika: opo coach! :) salamat po :)

Coach noel: sure sige, i'll go ahead may kakausapin pa ko sa loob :)

Mika: sige po :)

Mika and Jessey on the phone

Mika: bf!!!!! Magttry out ako sa lasalle!!!!

Jessey: weeeehhh?? Akala ko kinalimutan mo nang pasado ka sa entrance exam nyan??

Mika: eh, di ko kasi naisip na kakayanin ko maging player dun! Pero coach na mismo nila kumausap sakin e! Haha!

Jessey: hahaha go na bf!! Alam ko na yan talaga gusto mo!! :)

Mika: pano kaya ateneo?

Jessey: edi try out din! Saka mo na pakiramdaman kung san ka pag tapos na lahat :) pero i think i know na kung san ka e hahaha

Mika: hay sana nga!!

Jessey: hahaha so happy for you bes!! Teka asan ka ba?? Di ka na bumalik dito!! Huhu di ko na din makita si ara!!!

Mika: ayy sorry bf nalimutan ko. Umuwi ka nadin!!

Jessey: huhu sige na nga. Someday. Makikita ko ulit sya. Someday......

So much for my happy endingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon