FLASHBACK *too sweet for my soul*

20.4K 190 2
                                    

*next week na ang laban ng ust at dlsu kaya naman puspusan ang training ng mga to. Umaga at hapon. Kasabay pa nito ang mga klase nila kaya naman di naiwasan na magkasakit si mika...

Ara: daks, wag ka na muna magtraining ha. Kakausapin ko na lang si coach.

Mika: ano ka ba ayos lang ako no. Sinat lang e kayang kaya ko pa kaya magtraining tignan mo!! (Nagtatatalon si mika pero di nya napigilan ang hilo kaya natumba ito)

Ara: kita mo to!! Tsskk!! (Tinayo si mika) tigas ng ulo mo no? Lalo ka magkakasakit nyan e! (Hinila ni ara si mika at hiniga sa kama) daks please lang. Dito ka lang. Pagluluto na kita ng breakfast. Wag kang maglilikot pepektusan kita!!

Sa kusina...

Kim: o vic asan si mika? Di pa gising?

Ara: ate kimmy may sakit e. sasabihin ko na lang kay coach. Di na muna sya magttraining.

Kim: ah eh pababain mo nang makakain yun.

Ara: aakyatan ko na lang. Pagluluto ko na lang ng noodles para madali kainin. San mga gamot ate? Tsaka may prutas pa ba?

Kim: wow. Baby? Baby mo? Hahaha vicvic wag masyado obvious ha? Hahaha andyan sa cabinet mga gamot tas asa ref may prutas pa ata check mo na lang haha!

Ara: tsss di nyo na kami tinigilan sa asar.

Kim: e kasi naman. Ang sweet nyo. Haha!

Ara: sweet tayong lahat!!!

Kim: okay! Madali akong kausap! Hahaha basta.. (Tinatapik ang likod ni ara) i got your back. Haha

Ara: ewan ko sayo! Kumain na kayo! Asan ba yung kambal?

Kim: pababa na yun. Haha! Iakyat mo na yan sa daks mo!

Ara: k thanks bye ate kimmy hahahaha

Sa room nina ara... Naabutan nya na naglalaro sa laptop si mika.

Ara: kita mo tong babaeng to akin na nga yan!!

Mika: tomsy naman eeeee!!!!! Mamamatay ba ko sa paglalaro??

Ara: alam mo namang pag napagod yang mata mo kakalaro lalo ka magkakasakit diba?? Bat di ka nalang matulog? Nako.

Mika: tomsy ang oa mo. Di ako bata na magkakasakit dahil sa paglalaro okay? Kalma te!! Hahaha

Ara: ewan ko sayo. Inaalagaan ka tas ang tigas ng ulo mo.

Mika: eeee sorry na po. Di na mauulit promise (nagpapacute)

Ara: che. Aalis na ko!

Mika: tomsy naman e! Magpapakabait na ko swear!!

Ara: ewan ko sayo. Ayan na pagkain mo. Andyan yung gamot inumin mo pagtapos mo. May mansanas dyan kainin mo ha!!! At wag na wag kang magliligalig mika aereen. Babalik ako mamayang lunch bago ako pumasok titignan kita. Dadalhan nadin kita lunch. Pag ikaw nakita kong naggugulo malilintikan ka sakin! Sge na! Mga bilin ko ha!!!

*papalabas na si ara nang bigla syang yakapin ni mika. Backhug hahaha

Mika: kunwari galit pero kung makabilin wagas. Hihi

Ara: so nangaasar ka pa? Ilock kaya kita dito sa kwarto?!

Mika: di na po! Sorry na po! Thank you tomsssyyyy lablab (lalo hinigpitan yung yakap nya)

Ara: osya sige na. Baka di pa kita maiwan e. haha bye daks. Please behave ha? Bye (kiniss si mika sa noo)

Ara's POV

shet bat ko ginawa yun? Amp di naman siguro iisipin ni mika. Sweet naman talaga kami e. normal lang yun sa magbestfriend. Normal lang yun. Tsss...

Mika's POV

So much for my happy endingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon