Jessey's plan

18K 154 34
                                    

Jessey: GOODMORNING!!!!

Jessey's POV

magpigil ka jessey. Di pwede masira ang plano mo... Grrrrr!!! Bakit magkayakap tong dalawang to!!!!!!!

Bigla namang naghiwalay sina mika at ara....

Ara: jess! Anong ginagawa mo dito?

Jessey: oh, why baby? Di mo bako namiss? (Sabay kiss sa cheeks ni ara)

Mika: (umiwas naman ng tingin at tumayo na papuntang banyo)

Jessey: bakit kayo dito sa sala natutulog?

Kim: ah, nagmovie marathon kami kagabi eh..

Jessey: oh i see.... Hehehe siguro miss na miss mo ko kaya si miks nalang nilambing mo no? (Nakangisi)

Ara: ano?

Jessey: hahaha joke lang babe masyado ka naman seryoso.. I know naman na super sweet nyong magbestfriend.. Ganyan din naman kami ni bf e.. Dba bf? (Sabay hug kay mika na nakatayo lang sa gilid)

Cienne: ahmm.., miks!! Tara luto na tayo breakfast.. (Hinatak si mika sa kusina)

Cienne: ayos ka lang?

Mika: oo naman bully (fake smile)

Pumasok na din ng kusina sina camille, carol, at kim.. Naiwan sa sala sina ara..

Kim: mikang..

Mika: hoy kalma nga kayo! Okay lang ako :) wag tayo magtipon dito baka makahalata sila...

Bigla naman sumulpot sina jessey..

Jessey: makahalata na ano bf?

Mika: O_O ha?? Wala yun jess ano ka ba!

Jessey: oh.. Haha guys ako na lang tutulong kay mika magluto :)

Kim: di, okay lang jess sa sala na lang kayo ni ara..

Jessey: no i insist kim.. :) miss ko na to e..

Kim: okay sige.. Tara bullies...

Naiwan sina mika at jessey sa kusina.. Nagligpit naman sina kim sa sala tas umakyat sa taas para ibalik dun yung mga unan... Sa kwarto nina kim.... Kim-ara

Kim: hanggang kaylan mo pahihirapan yung dalawa?

Ara: di ko alam sinasabi mo ate kim.

Kim: alam mo sa sarili mo na si mika ang mahal mo. Bakit ayaw mo na lang tanggapin? Kitang kita sa kilos mo vic.. At nakikita din ni jessey yun. Nasasaktan mo lang din si jessey..

Ara: naguguluhan ako ate. Mahal ko si jessey. Pero....

Kim: e ano ba talagang nangyari? Bat naging kayo bigla?

Ara: ate naaalala mo yung sinabi ko sayo na naattract na ko sa babae? Si jessey yun... Unang kita ko sa kanila ni mika, nagandahan ako kay mika pero para kasing suplada.. Si jessey naman ang kulit.. Kaya sya napansin ko... Di sya mawala nun sa isip ko e.. Hanggang sa nakapasok na nga ako ng lasalle, dun ko naman nakilala si mika ng buong buo.. Naging sobrang malapit si mika sakin.. Tipong di ko na maimagine na wala sya.. Bestfriend ko sya.. Pero pag minsan, pag tinititigan ko sya, parang iba na. Pero di ko nalang iniisip. Alam ko kasi na wala naman pupuntahan....

Kim: eh yun naman pala e!! Bat di ka umamin??? At pano napasok si jessey??

Ara: ayun nga. Nung nagkita ulit kami, naoverwhelm ako. Sa sandaling panahon, napunta sa kanya yung focus ko. Ganun. Siguro una kasi sya... Kaya nagkaganun ako..

Kim: so yung pagseselos mo nun.....

Ara: nagpapaselosan kami ni jessey. Kasi alam ko nagseselos sya kay mika e..

So much for my happy endingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon