Hide it all away...

16.9K 154 66
                                    

On the way na sina mika at miguel pabalik ng manila. Sinabayan na sya ni miguel kesa naman magcommute pa magisa si mika. Sunday nun kaya sure sya na nasa dorm lang ang LS dahil walang training ng sunday.. Sasakyan ni miguel ang gamit nila, estimated nila, lunch sila dadating sa dorm.. Katext ni mika si kim kaya alam din ng LS na lunch ang dating ni mika.

Miguel: yats, ready ka na talaga?

Mika: ha? Ready san?

Miguel: sabi mo sakin friend mo sya, taga lasalle din. Malamang makikita mo na sya diba. Ready ka na?

Mika: oo naman! Ano ka ba.. Diba dapat di mo na tinatanong yan.. Ikaw kaya tumulong sakin sa pagmmove on.. Haha

Miguel: baka kasi mawindang ka pag nakita mo na ulit sya :))

Mika: hindi na.. Haha ("pinaghirapan ko tong pagmmove on ko na to. Di ako pwede tumiklop!")

Miguel: (hinawakan ang kamay ni mika)

Mika: (tinignan lang si miguel)

Miguel: pagbigyan.. Haha

Mika: wala naman ako sinasabi e haha! Pero baka mabunggo tayo kung nakakapit sakin yang isa mong kamay!

Miguel: di no. Ako pa? Expert to. Haha

Nginitian lang sya ni mika bago to natulog.. Hawak hawak lang ni miguel yung kamay ni mika..

Miguel's POV

sana nga totoo mika.. Sana totoo na nakalimutan mo na sya.. Baka di ko kayanin yung sakit e.. Di ko na maiiwasan to.. Mahal na talaga kita...

Meanwhile, sa dorm ng LS...

kim: aaaahhhh!!!!! 11:00 na!!!

Cienne: shheeettt teka di pa luto yung manok!!

Carol: cienne yung noodles ng spaghetti baka malamog!!! Patayin mo na yung kalan!!

Cienne: ikaw na!!!!

Carol: nagbabalot kami ng lumpia dito!!

Cienne: justine patayin mo yung kalan!!!!

Justine: teka lang!!! Naghahalo ako ng juice!!

Cienne: di masusunog yan juice!!!

Camille: asan na sina ate aby??? Baka dumating na sya!!

Aby: eto na kami!! Shems akala ko di kami aabot!! Eto na pizza at cake!!!

Kim: asan ice cream?!?!?!

Mich: SHIT!!!! (Sabay takbo pabalik ng sasakyan para bumili ng ice cream)

Ara: (nasa kwarto) ATE KIM!!!!!

Bigla naman umakyat si kim

Kim: ANO?!?!

Ara: nalalaglag yung asa kisame!!! Tape!!!

Kim: eto na!!!

Cyd: UTANG NA LOOB!!! Kumalma kayo!!!!

LS: hahahahahahahahahahaha

Cienne: hahahaha omygod. Di ako makapaniwala na ganito natin ka pinaghahandaan tong pagbalik ni mika :)) patay tayo neto sa asar sa kanya!

Ara: ASAN YUNG BANNER?!?! Yung mga pagkain ready na ba?? Baka dumating na sya!!

Hinawakan ni camille si ara sa magkabilang braso

Camille: ara.. Breathe in, breathe out.. Kalma na te.. Hahaha

Kim: nagtext si mika.. Nasa laguna pa lang daw sya. Medyo matraffic daw. Kalma na tayo hahaha kalma na tomsy!!

So much for my happy endingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon