Supposed to be

14.8K 162 47
                                    

Nakatitig lang si ara nun sa pintuan. Nakatitig si mika sa kisame. Parehas na gising kahit hindi pa nagaalarm yung mga phone ni ara na nakasanayan na nila. Parehas na naninibago.. Parehas na nasasaktan.. Hanggang ngayon para parin silang lumulutang at hindi makapaniwala na wala na nga sila...

*alarm ni ara*

Honey! Honeeyy!! HONEY BANGON NA! Hihi goodmorning po.. I loooove you!!! Mwuah mwuah!! (Boses ni mika) 

Parang nanlamig yung buong katawan ni ara pagkarinig yun. Hindi pa pala nya napapalitan yung alarm nya. May luha na tumulo galing sa mata ni mika pagkarinig nun. Si ara naman mabilis na hinanap yung phone nya para patayin. 

Hawak hawak ni ara yung phone nya. At tinititigan yung wallpaper nya na picture ni mika. Kahit na pinilit nyang pigilan, kusa na lang tumulo yung luha nya. Hindi pa sila handa. Ang dami pang bagay sa kwarto nila na nakakapagpaalala ng relasyon nila..

Mika: kaylangan natin maglinis mamaya..

Ara: oo.. Kung gusto mo ako na lang..

Mika: hindi, ayos lang.. Konti lang naman eh hehe

Parehas na nagpunas ng luha nila sina ara at mika bago bumangon. Isang araw nanaman ng pagpapanggap. Sa lahat ng pagtatago na ginawa nila, eto ang pinakamasakit.

Naligo na muna sila bago bumaba para magbreakfast. Syempre nanibago ang LS nun kasi kadalasan, pagkagising deretso kain ang dalawa at ang sweet sweet pa. Katulad ng kahapon, civil lang sina mika at ara sa training. After ng training nila deretso na sa klase ang LS.

After ng class nina mika and cienne... 

Cienne: honey....

Mika:......

Cienne: honey!

Mika:.......

Cienne: (kinalabit na si mika) mikang!

Mika: ha? Ano cienne? 

Cienne: okay ka lang ba? Simula umuwi tayo galing subic ang tahitahimik mo na. Pati si ara. Actually ang cold nyong dalawa. Okay lang ba kayo?

Mika: ha? Oo naman.. Bat naman kami hindi magiging okay?

Cienne: promise? Parang may mali eh..

Mika: madami naman talagang mali bully....

Cienne:.......

Mika: kayo ni kimmy?

Cienne: ha? Ah.. Ewan ko bully.. Date nga tayo! Tsk namimiss na kita kakwentuhan eh.. Kaylangan ko din ng makakausap..

Mika: mcdo? Haha

Cienne: ingay dun e -_-

Mika: e san? Luneta? Hahaha

Cienne: ugh.. Hmm.. Dun kaya sa park? Yung kung san mo sinagot si ara hahaha

Mika: ha? Ah.. Wag na dun!

Cienne: bakit?? (Tinaasan ng kilay si mika)

Mika: ha? Wala lang.. Ayoko dun...

Cienne: ayaw mo nun memories hahaha

Mika: ayaw....

Cienne: bully ang halata mo. May problema kayo.

Mika: wala nga! Fine tara....

Pumunta sina mika at cienne dun sa spot kung san sinagot ni mika si ara. Kung san din nagopen up noon si mika kay kim.. At ngayon, kasama nya si cienne dun..

Cienne: spoil.

Mika: got nothing to say dear..

Cienne: you can't fool me sweetheart..

So much for my happy endingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon