Ikaw na ba ?

8 0 0
                                    

Coleen's POV

Nakauwi na kami galing province . Di pa ako ready na makita ulit si Markos , buti na lang nanjan yung bestfriend ko pati si JP .

Medyo nagkakatext kami ni JP . Masaya ako kapag nagkakatext kami , di ko nga alam kung bakit e . Di ko ba alam kung may something.samin o wala . Ay ! Basta ...

Nov . 28 (birthday ni Coleen)

Hay ! Birthday ko nga pero ang dami ko parin ginagawa. Utos dito utos jan , taga-hugas , etc . Nababadtrip na ko .

Tinext ko si JP kung nasan na sila at sabi niya hinihintay lang daw sila markos . Oo si Markos nga , tropa namin e , no choice hahahaha pero okay lang kase move on na ko .

Maya maya ay dumating na sila .
3 lang sila dumating . Tho nakakatampo pero okay lang , naiintindihan ko . Katabi ko si JP at kaharap ko si Markos at katabi naman ni Markos si Ate Kia .

Medyo may problema si Ate Kia kaya umiiyak sya . Di ko alam yung problema nya kaya hindi ako makarelate . Hahahaha . Close sila ni Markos .

Pinapatahan ni Markos si Ate Kia pero parang may something na ewan , I dont know pero parang nagseselos ata ako .

Tumayo ako para pumasok sa kwarto at nandun si Kassy Ella. Gusto kong i-open up sa kanya yung nararamdaman ko pero baka marinig nila kase katabi lang ng room ko yung kusina namin .

Tinawag ko si JP para pakita sa kanya yung sketch ng mukha na mala-Katniss Everdeen na ginawa ng bestfriend ko si Dey.

Biglang nagsalita si JP na alam ko na reregalo ko sayo . Bukas ha.

May usapan kase kami na sasamahan ko siyang bumili ng regalo para sakin . Hahaha parang tanga lang noh .

Bumalik kami sa kusina para makipagkwentuhan . Di ko na alam kung anong nararamdaman ko buti na lang kinakausap ako ni JP . Hindi ako OP . Hahahaha

Kinabukasan ....

Nandito ako sa workshop ko . Photoshoot namin ngaun for the upcoming event namin . Nagpaalam ako sa choreo ko para makaalis ng maaga kase pupunta pa ako sa Sm para samahan si JP .

Ako ang unang sinalang , tho nakakahilo yung pinag-gagagawa ko pero okay lang . Nagpaalam ako agad para makaalis na . Tinext ko si JP na otw na ko .

Pagkadating ko dun tinext ako ni JP na nasa 4th floor sya . Nagtaka ako bakit nandun sya ? . Pagakyat ko nakita ko agad sya then pinakita nya sakin yung hawak niya . MOCKINGJAY TICKET ! nagulat ako kase super favorite ko talaga tong hunger games lalo na si katniss everdeen !

Anong oras to ? Sabi ko

-Ngayon na !

Huh ! E magpapaprint pa tayo ng pictures tas may bibilhin pa ko sa national e tsaka maggagabi na din . Next time na lang kaya , meron pa naman yan e . Sabi ko .

-Ahh ganon ba . Sige next time na lang. Sabi niya

Tila may lungkot sa mukha nya.kaya humingi ako ng sorry sa kanya . Nageffort pa sya na bumili nun para makanuod kami ngaun pero dahil sa project ko di kami nakanuod :/ .

Okay lang yun ano ka ba . Sabi niya pero malungkot pa din

E sad ka pa din e . Sabi ko

Biglang nagbago yung mood niya . Di niya na pinaramdam sakin na nalulungkot sya , tumawa lang sya at sabay sabing Tara na nga para makakain ka na , alam kong hindi ka pa kumakain e .

Tinapos na namin lahat ng kailangan bilhin para sa project ko. Nagaantay kami ng sasakyan ni JP nang bigla kong naalala yung memories namin ni Markos dito sa Sm . Napansin ni JP na malungkot ako kaya tinanong nya ko .

Anong problema mo ? (Jp)

Huh ?! Wala .. wala akong problema . Sabi ko

Anong wala ?! (Jp)

Oh ! Ayan na pala e . Tara sakay na tayo . Sabi ko

Sumakay kami ng jeep pauwi . Tahimik lang ako nang biglang nagsalita si JP

Si Markos ba ? Sige magkwento ka lang ilabas mo yan . Sabi niya

Wala . Naalala ko lang yung memories namin ni Markos sa Sm .
Yung sinamahan niya kong bumili ng USB sa CD-R king then biglang nagplay yung ikaw at ako tas hinawakan niya yung kamay ko . Dun sa may nagtitinda ng kwek kwek . Ay ! Basta dun .

Biglang tumulo yung luha ko . Di ko na mapigilan yung nararamdaman ko . Inabot ni JP yung panyo niya tas bigla nya kong pinahiga sa dibdib nya para patahanin ako .

Author's note
Ano kayang mangyayare kay Jp at kay Coleen ? Magkakahulugan ba sila ng loob o lalayo si Coleen ?

Ayoko nang masaktan pa .Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon