Chapter Three: Introduction to Claire

59 2 0
                                    


Claire's POV

Hello There ! I'm Claire M. Gonzales, 13 years old. And I believe in a saying that Simplicity is Beauty ! Oh diba ! Hahaha... Wala naman akong ultimate crush. Meron lang akong guy bestfriend katulad ni Shaine. Masayahin naman akong tao, pero syempre nalulungkot na din ako. Grabe, mga pinagdaanan ko nung Grade 7 ako. Hindi naman sa talagang nag suffer ako, syempre High School Life nga naman. Hahaha...

*knock**knock*

Nagkwekwento pa ako sa inyo eh ! Tapos biglang may eepal ! Aba'y bastos to ah ! Hihihi....

Tumayo ako mula sa kama, at pinagbuksan ng pinto yung taong kumakatok ng pagkalakas lakas. Kainis !!

Pagkabukas ko ng pinto, si Ate Maine yung nakita ko. Si Ate Maine, ang kapatid ko. Mas matanda siya sa akin. 15 years old na siya. And same school din kami ng pinapasukan. Kainis noh ! Bantay - sarado ako. Pero, kapag may mga activities sa school na kailangan ko tapusin, inaantay niya naman ako. Napakabait nitong si Ate Maine. Charmaine M. Gonzales ang full name niya. :)

"Hi ! Goodmorning ! Ano kailangan mo Ate Maine?" sabi ko ng malakas. Syempre, dapat hindi ko ipakita sa kanya na nabadtrip ako dahil sa katok niya. Hahaha....

"Saya mo ata ah ! Kumain ka na daw dun sa baba. Kanina ka pa daw tinatawag nina Mom. Hindi ka naman daw nagreresponse. Tsaka may nag aantay sayo sa baba. Take Note ! He's a boy." sabi ni Ate Maine ng dire-diresto. Sows...

"Ok. Fine. I'll just washed my face and brush my teeth. I'll go down after 10 minutes."

Pagkasabi ko nun, agad kong sinarado yung pintuan at nagtali ng buhok at tsaka madaliang pumunta sa restroom.

~After 3 minutes~

Fresh ! ^_^

Inayos ko na ang sarili ko, then naglagay ng powder and I sprayed some cologne, para pag nagbeso beso kami eh Good Scent ako. Hihi...

Habang bumababa ako ng hagdan, may mga narinig na akong mga tawanan at mga nagkwekwentuhan sa baba. At parang may narinig akong familiar voice. Is that him?! Eh diba break na kami? What are he doing here? In my house? Tsss....

Dumiretso na ako sa sala at agad nakipag beso beso sakanya. Awkward -_- Argh ! Bakit ba siya nandito ! At tsaka, hindi pa alam ng parents namin na break na kami?! Oh my gosh !

~Flashback~

"Hey ! Let's talk Babe. !" narinig kong sabi niya sa akin.

Patuloy lang ako sa paglalakad papunta sa kotse ko, at anong nangyayari ngayon? Eto, naghahabol tong Ex-boyfriend ko at sinasabing wag na daw kami mag break! Kapal ng mukha ! Pagkatapos niya akong lokohin!?

"No !" sigaw ko para tumigil na siya. Pero hindi eh ! Hindi siya tumigil sa paghabol. Kainis !

Hanggang sa nahabol na niya ako. Bwisit ! Iniharap niya ako sa kanya at tsaka hinalikan. The Hell !

Agad kong binawi yung halik niya sa akin at sinampal siya ng pagkalakas lakas. As in yung malakas. Pagkalapat ng kamay ko sa pisngi niya, nakita kong may bakat yung kamay ko sa pisngi niya. Hah ! Buti nga sa kanya. ! Manloloko !

"Ano bang problema mo ha?!" Sigaw niya.

"Ikaw !"

"Anong problema mo sa akin !?"

"Manloloko ka diba?! Let's break up ! Nahihirapan at nasasaktan na ako sa mga pinag gagagawa mo ! Kainis ka !"

"No ! Hindi ako makikipagbreak sayo ! Mahal kita Claire ! Hinding hindi kita iiwan !"

"Tss. Yan din ang sinabi mo nung una diba?! Pero anong ginawa mo?! Kaya tama na please ! Tama na Keith !"

"No !" At hinalikan niya ulit ako. Ang hirap pumiglas sa halik niya. Napakadiin. Sht ! At hindi ko na napigilan, naitulak ko siya ng malakas at tumakbo palayo.

"BREAK NA TAYO KEITH C. VILLAREAL !!!"

Yun ang huling sigaw ko sa kanya. At simula nun, wala na akong narinig na balita mula sa kanya. And I think it's all ended.

~End of Flashback~

Kanina ko pa pinipigilan ang pag iyak ko. Grabe, hindi ko talaga makalimutan ang gabing iyon. Ang gabi na nagbreak kami at ang gabing mahirap makalimutan.

"Maiwan ko muna kayo diyan, Anak." sabi ni Mom at agad tumayo para maghanda ata ng meryenda.

"What are you doing here bitch?" panimula ko na sabi kay Keith.

"First of all, I'm not a bitch."

"Oh ! Pwede ba? Lumayas ka na dito ! Hindi na kita kailangan ! Wala kang kwentang tao ! You're son of a bitch ! Manloloko ka!"

Hindi na ako nagpaligoy ligoy pa, tinulak ko na siya palabas ng bahay namin. Nakakainis ang pagmumukang yan ! Kabanas !!

"Hoy ! Anong problema mo?!" narinig kong sigaw sa akin ni Ate Maine.

"Ate, bakit niyo naman yun pinapasok? He's my ex-boyfriend ! At, pwede ba? Ayaw ko na ulit makita yung pagmumukha nung lalaking yun !"

"What?! Ok. Fine. Sasabihin ko na lang din kina Mom and Dad."

"Thanks, Ate Maine." i said then i kissed her in her cheek.

~~~~

End of Chapter Three ! Thank For Reading ! Please follow me on twitter : @raleynzaltz

Friends Or Lovers?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon