Chapter Twelve

25 1 0
                                    


Shaine's POV

Tapos ko ng gamitin ang hiniram kong calculator kay Kuya-- este Jake. Yun ang sabi niya e. Jake na lang daw ang itawag ko sa kanya. By the way, natatandaan niyo pa ba yung sinabi ko sa inyo na medyo crush ko si Jake? Ngayon, hindi na medyo kundi "OO" na. Crush na crush ko na talaga siya. Hahahaha. Oo nga pala, nakalimutan ko sabihin sa inyo na magkakahiwalay hiwalay kami ng classroom nina Jillian,Claire and Cassandra. As in hiwalay. Walang magkasama. Ewan ko nga kung bakit ginawa yun e. Ganun lang daw talaga sa school na 'to.

I've already took 2 exams. Isa na lang para makauwi na ako. Yun kasi ang usapan namin nina Jillian na pagkatapos mong i-take and exam go home na agad. Oh diba. hahaha.

Naglalakad ako papuntang covered walk ng makita ko silang tatlo. Naka-upo at kumakain. Siya nga pala, bawal ang bumili ng food sa canteen, dapat may sarili kaming mga baon na dala. Naglalakad ako ng tumayo sa harapan ko si Ate Nicole. 

"Hi Ate Nicole. Bakit po?" tanong ko sa kanya.

"Shaine, akin na yung calculator ni Jake. Ako na ang magbabalik sa kanya. Tutal classmate ko naman siya e. Para hindi ka na maabala." 

"Po? Ako na lang po ang magbabalik ng calculator ni Jake." pagvovolunteer ko. Ayaw ko nga ibigay sa kanya ! Ako ang nanghiram noh ! Dapat ako din ang magbabalik ! Che !

"Ako na nga eh ! Hindi ka ba makaintindi?! At pinapasabi din sa akin ni Ian na ako na ang magbabalik sa kanya." pasigaw na sabi ni Ate Nicole. Ano to? Sisigawan niya ako sa harap ng maraming tao na nakakasalubong namin?! Aba'y bwisit 'to ah !

Ayaw ko na ng away kaya binigay ko na lang sa kanya ang calculator at naglakad ng mabilis papunta kila Jillian. Kainis ! Siya pa may ganang magalit ! 

~~~~

Nicole's POV

Hi ! I'm Nicole Katrine G. Salvador, 14 years old. First time ko magka-POV so please read it ! Thanks. 

I lied. Hindi talaga sinabi ni Jake sa akin na ako na ang magbabalik ng calculator sa kanya. Sinabi ko lang yun para ibigay na talaga ni Shaine sa akin ang calculator. Ayaw paawat e ! Nakakainis ! Hindi naman kagandahan ! To be honest, siya ang pinaka-kinaiinisan kong babae sa tropa nila. Ang close ko lang naman dun ay si Claire. Very nice girl siya.

Nang ibinigay na sa akin ni Shaine ang calculator, agad din naman akong tumakbo papunta kay Jake. Galing siya ng Guidance Office. 

"Jake, heto na yung hiniram na calculator sayo ni Shaine." sabi ko at inabot sa kanya ang calculator.

"Uhmm, nasaan siya? At, bakit ikaw ang nagbalik sa akin?" tanong niya. 

"Ahh, eh, nasa classroom pa siya ! Oo yun !" utal kong sabi.

"Classroom? Eh yun nga siya oh ! Kasama sila Jilliam." umaygad !! dapat sinabi ko na nasa covered walk pala si Shaine. Tumakbo na lang ako at pumunta sa restroom. Okay nahuli na ata ako. Shit !! f*ck !!

~~~~

Claire's POV

Hi Guys !! Namiss niyo ba ako? Ahahaha. Nakakainis ! Ang hirap hirap ng exam namin. At, guess what, katabi ko yung crush ko !! Si Elijah F. Gonzaga !! Wahhhhhh !!!! Ahahahaha. Hindi ko maiwasan na ngumiti habang nag e-exam. Nagsasagot ako sa paper ko nang may kumalabit sa akin....

"Bakit?" tanong ko.

"Claire, may nagpapabigay sayo." sabi niya sabay abot sa akin ng letter. Tumango na lang ako bilang sign ng 'thank you' ko. hahahaha

Binuksan ko ang letter tutal lumabas naman ang prof. namin.

Hi Claire,

             Goodluck sa exam mo. Kaya mo yan. Alam ko namang matalino ka e. Hahaha. Sorry kapag ang pangit ng sulat ko ah. Hahaha. Pwede ba tayo maging friends? Goodluck ulit. Mwa....

O_O !!! What's the meaning of this letter?? Nakakakilig naman kasi e ! Walang nakasulat na pangalan sa baba. At bakit siya nag 'mwa'? Shit lang ! Hahaha......

Tumingin ako sa kaliwa ko, nakangiti si Elijah?! So, it means... SIYA?!

"Elijah, ikaw ba nagbigay nito?" pabulong kong tanong sabay angat ng letter.

Hindi siya nagsalita, kundi tinaas niya ng sabay ang kilay niya. So ibig sabihin ba nito, SIYA NGA !!!!!!!!!!!!!!! Kyahhhhhhh!!!!

~~~~

End of Chapter Twelve ! Hoped you like it. Continue Reading. Hihihi. Thanks also for reading. Vote na din kayo please. Hahahaha. 

Sorry, if medyo maikli. Peeeeeaaaacccceeee !!

Thank you Again !! Follow me on twitter: raleynzaltz (YAY ! I'll followback naman po.) Hahahahaha.

Okay, Continue Reading.....

~~~~




Friends Or Lovers?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon