Chapter Thirty

29 1 0
                                    


Jillian's POV

Thanks to Drake, because of him nagkabati-bati pa kaming apat. Tama nga sinasabi ng iba na kapag nakaaway mo ang kaibigan mo, hindi yan magtatagal kasi hindi niyo matitiis ang isa't isa.

~~

Dumoble pa ang sayang nararamdaman ko nang malaman naming apat na pasok kami sa Top 10. Malapit na din kasi ang Recognition Day kaya baka siguro naisipan na gawin iyon ni Drake.

~~

It's Sunday. Sa next saturday na ang Recognition Day namin. Hindi naman siguro magiging hassle 'tong week na to. I texted Drake para kamustahin siya. Pagkatapos kasi ng pag-uusap naming apat. Medyo hindi pa kami nagkakausap because nagcelebrate kaming apat ng aming tropsary kahapon sa mall.

To Drake:

           Hey D. Wru? How are you? Kain tayo sa labas? You want? 💖

Pagkasend ko ng text na 'yon, nag-online muna ako sa facebook. Omg, 100 notifications nakalagay dito. I clicked the "notifications" at napasabi na lang ako ng, "ahh. Madami na pala nag-like sa profile picture ko." Madami na din naman nag-comment. Thanks hahaha.

Shaine Rivera: Girls, nagparamdam ba sa inyo yong boys? Sa akin kasi hindi ehh. Hahaha! Just asking. :)

Jillian Cruz: I texted Drake a while ago girl, hanggang ngayon no reply pa din. Mej masaket. Hahahaz! Just kidding :)

Shaine Rivera: Ahahaha! Hayaan na lang natin sila. Sus, nagpapamiss lang yong mga yon. Hahaha! Namiss naman natin. Chos.

Jillian Cruz: Ikaw lang! Hahaha! Just kidding. :)

Cassandra Salvador: Samies tayo mga girls! Di din nagpaparamdam sa akin si Thomas. Aw </3

Claire Gonzales: Aso ka na be? Hahaha! Goodaftiee mga be :*

Jillian Cruz: Goodafternoon BaeClaire. Be back later guys!

I shutted down the laptop and go to the kitchen para magluto ng pagkain. Nagugutom na naman ako. Ano ba naman to? Jusko, lagi na lang ako gutom hahahaha! Ang takaw ko talaga kahit kailan.

~~

Pagkatapos kong kumain, umakyat muna ako para kunin ang cellphone ko. Nagtataka siguro kayo kung bakit ako lang mag-isa dito noh? Hahahaz! Hindi naman. Kasama ko yung isang maid namin and busy kasi siya sa laundry kaya ako na kumikilos mag-isa. Bait ko talaga.

Tinitigan ko ang cellphone ko. Wala talagang text na galing kay Drake. Ano na ba nangyayari sa kanya? Parang kahapon lang eh okay pa kami dahil sa ginawa niyang paraan para magkabati pa kaming apat. Habang nag-iisip pa ako, tumunog yong phone ko. I recieved a message from DRAKE!! KINIKILIG AKO HAHAHAHAZ!!

From: Drake

               Hi. Bahay. Ok lang. Busy pa ako dito wag na lang muna tayo lumabas.

Sakit diba? Bakit nagkakaganito siya? Monday bukas tapos ganito siya? So ibig sabihin ba hindi kami magpapansinan? Hayss.. ayaw niya din lumabas para kumain.

Natulog na lang din muna ako since ayaw niga din ako kausapin, wala na ako magagawa doon. Tss, nakakainis tangina.

After 2 hours. Time: 1:00 pm.

Pagkagising ko, agad kong binuksan ang wifi. Malay mo meron nang message si Drake. Hahaha, aasa na naman ako. :(

So meron ngang message si Drake.

Friends Or Lovers?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon