Shaine's POVPagkauwi ko ng bahay, ay agad agad akong nag-online sa messenger, facebook and twitter. O diba tuloy tuloy, ang bilis kasi ng internet ee. Ahahaha.
Nandito ako sa kwarto ko, tutok na tutok ako sa phone ko habang naka-aircon. Ahaha. Ang saya ng life ko noh?
*ting*
"Hi." message ni Jake? Sino si Jake? Pero, familiar yung name niya eh. Hindi ko na siya matandaan dahil puro aral na ako these days. No to lovelife muna last week lang. Ahahaha...
Ito yung convo namin:
"Hello?" - Shaine
"Natatandaan mo pa ba ako?" - Jake
"Sorry, but hindi na eh. Nagkita na ba tayo?" - Shaine
"Oo naman. Nagkita na tayo sa school. I'm Ian." - Jake
"School? Anong name ng school?" Shaine
"Montenegro University. Doon ka nag aaral diba?" - Jake
"Oo. Paano mo nalaman?" - Shaine
"Doon ako nag - aaral. Ahaha. I'm Jake C. Madrigal." - Jake
"Owwkay." - Shaine
"Bye." -Jake
Wait ! Argh !! Natandaan ko na siya !! Siya si Kuya Pogi !! Ahhhhh !!! Ano ba naman yan !!
Then, I logged out too.
~~~~
Jillian's POV
I want to go to the mall !! I want shopping !! Gusto ko gumala !!
So, i texted my three friends.
To : Shaine, Claire and Cassandra
Bes, pwede ba kayong mag mall ngayon? Let's go shopping? Pleaseee, I'm bored here at my house. Magkita na lang tayo sa FT?
Message Sent √√
After a few minutes...
From: Tropa
Owkay Bes. Sabay sabay na kaming pupunta.
Yes !! Mag-sho-shopping kami !! Pwede naman ako kahit anong oras basta uuwi ng safe and okay. Nagbihis na ako then sumakay sa kotse at pinaandar ko na.
~After 30 minutes~
Andito na ako sa FT, and nakita ko naman agad agad silang tatlo.
"BES !" At nagbeso-beso kaming apat. Ahaha, parang hindi nagkita kanina sa school eh noh?
"So, let's go na?" tanong ni Cassandra.
"Game !!!" sigaw ko. Ahahahaha.
Habang naglalakad kami, nakikita ko sa peripheral view ko na may nga tumitingin sa amin. Huh ! Ang gaganda kasi namin e. Walang halong biro. Promise. Ang dami naming binili. Shorts,Hanging Blouses,Flats and Heels and make ups.
Naramdaman na namin ang pagod kaya napagdesisyunan na namin na kumain sa YakiMix.
Habang kumakain...
"Bes, kamusta naman kayo ni Kuya Jake?" unang tanong ni Claire kay Shaine.
"Ohhh., Kakachat lang namin kanina. Kaso, very short conversation." paliwanag ni Shaine.
"Ohhh., Eh, kayo ni Drake? Nagkita na ba kayo Bes?" pangalawang tanong sa akin ni Cassandra.
"Hayyy, bessss. Hindi pa talaga kami nagkikita ee. Pero, bes alam niyo ba, parang hindi ko na siya crush." sagot ko.
Anong itsura nilang tatlo? Eto: O_O
Kitang kita sa mukha nila ang pagkagulat. Oo, tama ang nabasa niyo. Parang hindi na ako nagkakagusto kay Drake. -_-
"Bes, ok lang kayo?" tanong ko ulit sa kanila.
Tumango-tango sila at nagtanong naman si Shaine.
"Bes Claire, may crush ka na ba?" BOOM ! Ang ganda ng tanong ni Shaine ah.
"Bes, to be honest ah. Wala pa e."
"Ohhhhhhhhhhhhhhhhhhh." ang haba ng pagkakasabi naming tatlo except si Claire.
~~~~
Claire's POV
Tumingin muna ako sa bintana ng restaurant. OHMYG !!! Ang pogi nun !! Nakapang Montenegro University siyaaa. First time kong makita ang mukha niyaaa. Wahhh !!! Hindi ko siya naabutan kaninang uwian !! Why?!?!?!?!?!
"Bes, meron na. Meron na akong crush !!"
"The who?!"
Nginuso ko yung lalaki na nasa labas.
"Ang pogi niya bessssss. Kilala ko yannn." sabi ko. Kilala ko naman talaga yan eh.
~Flashback~
Nung nakita ni Cassandra yung crush niya bigla na lang sinabi ni Shaine na tara na. Edi yun, iniwan namin si Cassandra na mukhang tanga dun na ngumingiti mag isa. Ahahaha.
Pumunta ako sa finance office. Bibili ako ng book. Isa lang. Kulang kasi pera ko nung nag enroll ako e.
May nakapilang lalaki. Siya na yung nagbabayad ata or whatever. Narinig ko ang usapan nila nung Cashier.
"Ma'am bibili po ako ng Identification Card. Pang grade 8 po Ma'am." sabi ni Boy.
"Ahhh, cge. 50 pesos. Anong pangalan mo iho?"
Nung tinanong yun nung cashier, talagang pinakinggan ko kung anong pangalan niya.
"Elijah F. Gonzaga."
"Sige. Antay ka lang diyan sa gilid."
At ako na ang sumunod na kinausap ng cashier.
~End Of Flashback~
"Bess, sinooo?" excited na tanong ni Claire.
"Elijah F. Gonzaga bes." O_O
"ANG POGI NG NAME NIYA !! KASING POGI NIYA DINN !! WAHHHHH !! MAY FOREVER !!" Sigaw ni Claire.
"Thalia ! Wag ka nga maingay !" sita ni Cassandra.
At tinuloy na namin ang pagkain at naglibot muna saglit then we go home.
~~~~
End of Chapter Eight ! Thanks for Reading !! Kindly follow me on Twitter : @raleynzaltz
~~~~
BINABASA MO ANG
Friends Or Lovers?
Novela JuvenilMarami ang nagmamahalan sa storyang ito, magmamahalan pa kaya sila hanggang sa huli? Tunghayan ang lovestories nina Jillian,Shaine,Claire at Cassandra. Ang mga babaeng minsan ay umibig, at minsan ding tinanong ang kani-kanilang boyfriends "are we fr...