Đường Tam Hảo lén lút chuồn khỏi Đường phủ, nhân lúc trăng sáng lẻn vào gian phòng mé tây của thư viện Tây Lục.
Nàng muốn tìm lại cây trâm kia.
Thư viện cũng chả phải nơi cao sang quan trọng gì, cánh gác cũng lỏng lẻo, nàng mon men theo vách tường, vốn định chuồn từ của hông lẻn vào thư viện, ai dè lại nhìn thấy một cỗ xe ngựa rộng lớn hoành tráng đang đậu ngoài cửa, bốn con ngựa khỏe mạnh thuần sắc buộc ở đầu, nom rất khi thế.
Trong thành Tây Dư này chưa có ai khoa trương như thế, ngồi trên cỗ xe to tướng được bốn con ngựa thuần sắc kéo cơ đấy.
Đừng bên xe ngựa là hai đứa nhóc vẫn còn nhỏ tuổi, một đứa tay cầm kiếm, một đứa tay cầm roi, đang căn dặn người khác dọn dẹp đồ đạc bên ngoài.
''Tay chân nhanh nhẹn lên một chút, những thứ gì của Thế tử gia nên thu dọn thì đều dọn cả đi, đừng làm rơi đấy. Tất cả chỗ này đều là tiên dược cứu mạng mà Thế tử gia thu thập được, mấy thứ thuốc quý giá đó có thể cải tử hoàn sinh, khiến người bị chém đầu chỉ còn lại chút hơi thở cũng thoát khỏi quỷ môn quan đó. Thế tử gia đi đâu cũng đều mang mấy thứ này theo bên người, bằng không sẽ chẳng thể nào ngủ yên được, đánh mất thì cẩn thận cái đầu đấy.''
''Sao cậu cứ nói như thể Cửu thiên tuế vô dụng sợ chết đến mức đi đến đâu cũng trốn chui trốn nhủi như chuột vậy?''
''Cậu thì biết cái gì chứ? Đó gọi là tham sống sợ chết, hay còn có thể gọi là sự nhạy cảm tính tế, bởi vì thiếu cảm giác an toàn, lo được lo mất, nên mới hình thành hội chướng hoang tưởng. Cậu cứ nhìn mà xe, chỉ cần ngài bị truy sát là lập tức lấy người khác làm lá chắn, chạy nhanh như sao băng ấy, phải thiếu cảm giác an toàn cỡ nào mới có thể luyện được cảnh giới đó chứ!''
''Ừ ha... Đã vậy còn hám lợi nữa, chỉ thuê hai đứa nhi đồng tụi mình cầm kiếm cầm roi.''
''Mà phải rồi, sao Thế tử gia cứ khăng khăng đòi khởi hành lúc nửa đêm thế này? Tụi mình vừa mới đến đón, Thế tử gia liền gấp gáp đòi quay về kinh. Đợi trời sáng rồi đi không được sao? Hay là trong kinh có biến, hoặc giả ngài nhớ Thái hậu đến phát điên luôn rồi?''
''Hôm nay Cửu thiên tuế đã đến Hành Thiên tự bàn giao xong nhiệm vụ rồi, còn ở lại cái thành bé tí này làm gì chứ? Kinh thành náo nhiệt phồn hoa như thế, đã vậy Cửu thiên tuế lại có sẵn cái máu phá gia chỉ tử đang chỷ trong người, chịu ở lại chỗ này mới lạ.''
''Vậy sao? Còn tôi thì lại thấy Cửu thiên tuế giống như bị chuyện phiền phức gì đó quấn chân nên phải trốn chạy.''
''Sao lại nói thế chứ?''
''Ê, cậu nhìn này, cái chứng nghiện mua sắm của Thế tử gia nhà ta càng ngày càng nặng, lồng vàng quạt ngọc gì đây, cũng mang về kinh hết à? Thái hậu cũng đã quở trách là không biết tiết kiệm rồi đấy thôi.''
''Chuyến đi lần này đâu phải là không được cấp chi phí. Mấy thứ này chả phải đều được ghi vào công nợ hết sao?''
''Ai mà biết được, Thế tử gia của chúng ta phải nói là cao thử xài của công, ngay cả lương cho hai đứa trẻ nhi đồng tụi mình cũng còn có thể tìm đại cái tên ghi sổ công nợ nữa là, cậu còn ở đó mà lo lắng ngài sẽ tốn tiền túi của mình hay sao?'' Thằng bé cầm roi nhún vai chả muốn bình luận thêm, bỗng dưng phát giác có gì đó là lạ, liền nghiêng đầu vung roi quất về phía vách tường, ' 'Kẻ nào đang trốn trong xó thế? Mau ra coi!''
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cổ đại] Hy Du Ký - Tinh Dã Anh
RandomGặp được Đường Tam Tạng, nhiệm vụ của Tề Thiên Đại Thánh là đưa ngài đến Tây Thiên. Gặp trúng Đường Tam Hảo, nhiệm vụ của Tề Thiên Sanh là đưa nàng lên kiệu hoa. Cùng hướng đến mục tiêu giúp người làm niềm vui, trong khi một con khỉ có thể tạo nên n...