Chương 24: Màn đùa cợt của Bạch Long Công tử

48 1 0
                                    

  Tề Như Thích cười nhạt, không hề tỏ ra khó hiểu khi thấy con trai mình cùng tiểu di tử quấn lấy một chỗ, tựa vào tảng đá Thái Hồ trân quý của y làm chuyện bậy bạ. 

 Đường Tam Hảo vội vàng chui ra khỏi lòng Tề Thiên Sanh, không màng đến tâm tư của hắn, cố tách ra xa tạo nên một khoảng cách giữa hai người, rồi nôn nóng giải thích với tỷ phu,

 "Muội đến đây để..."

  "Là Song nhi bảo muội đến tìm Khuyển nhi và Long nhi đi dùng bữa đúng không?" Tề Như Thích không tức giận chút nào, còn tìm lí do bào chữa giúp nàng.  

  Đôi mày khẽ nhíu lại, ông ta cố ý kéo dài giọng trưởng bối của mình, "Khuyển nhi, con có muốn ở lại dùng bữa không?" 

 Tề Thiên Sanh liếc xéo, không buồn mở miệng, đôi tay vẫn còn lơ lửng giữa khoảng không kia như đang lên án hành động rũ sạch quan hệ không có lấy tí khí phách của nàng.

  "Nếu muốn cùng nhau dùng bữa, con nên biết điều một chút, ở trước mặt ta lật bàn, cáu gắt, hoặc làm loạn cỡ nào cũng được, nhưng đừng làm mấy việc không có phép tắc ấy trước mặt Long nhi." 

 Không khí có chút nặng nề, Đường Tam Hảo lén đưa mắt nhìn trộm nam nhân đang đứng cạnh mình, vẻ bi thương hờ hững như ánh lên trong đôi mắt xám tro của hắn, nhưng chỉ trong tích tắc đã lụi tàn.

  Hắn không hề đưa mắt nhìn nàng lấy một cái, không nói lời nào vòng qua người phụ thân mình đi về phía cửa của Vương phủ. 

 "Con đi đâu thế?"

  "Vào cung." 

 "Ồ? Không ở lại dùng cơm ư?"

  Đôi môi mỏng của hắn nhếch lên như thể châm chọc, "Ai muốn ở lại làm chướng mắt ông chứ?"  "Ừm, con thế nhưng lại rất biết điều đấy."


Đường Tam Hảo ở lại, ôm một bụng đầy nghi hoặc mà dùng bữa.

  Tỷ phu rất kì lạ, ngay nàng cũng nhìn ra, là ông ta cố ý đuổi sư phụ Tề công tử đi. Trong bữa, ông ta không gắp những thức ăn tròn tròn cho nàng nữa mà lại không ngừng bắt chuyện với Bạch công tử, hỏi thăm tình hình của hắn lúc còn ở Tây Dư, hỏi hắn sau khi trở về có tính toán gì không, lần đầu tiên hòa nhã dễ gần như một trưởng bối bình thường vậy, thậm chí... còn giống một người cha đang ân cần hỏi han con mình. 

 Nàng cắn đũa, ăn thức ăn mà chả cảm nhận được mùi vị.

  Chẳng biết con khỉ kia có ăn uống tử tế không, trong cung sẽ có người chuẩn bị bữa ăn cho hắn, hầu hạ hắn ăn ngon miệng sao? Hắn sống chẳng có quy tắc, ăn qua loa cho có, đến lúc vội, ăn được một nửa liền quăng đũa chạy mất dạng, không ai để ý hay dặn dò hắn một câu, mọi người cứ theo thói quen mà tiếp tục dùng bữa. 

 Trong nhà không có lấy một người quan tâm hắn có về ăn cơm nữa hay không, hay về được bao lâu rồi, thích ăn cái gì. Có đôi khi thấy thức ăn đang bày trên bàn thì hắn ngồi xuống dùng bữa, có đôi khi vừa bước chân vào cửa, thấy bàn ăn đã vơi đi gần hết, hắn cũng quay đầu không ăn nữa.Bạch Long công tử còn được đối xử hơn cả hắn, được mở hẳn một bàn tiệc lớn chiêu đãi riêng mình. Lần đầu tiên trong đời nàng cảm thấy được sự hiện hữu của hắn có chút đáng thương.

[Cổ đại] Hy Du Ký - Tinh Dã AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ