Chương 15: Đường Tam Hảo gặp mặt Bạch Long Mã

220 8 0
                                    


Suốt mấy ngày liền sau màn hôn sự phô trương, rùm beng kia, khách khứa, lễ nghi đều đã được dàn xếp đâu vào đó, Đường Tam Hảo vẫn bị giam đến ngu người.

Không phải ăn thì lại lăn ra ngủ, nếu không nhờ tí ti thời gian đi nhà xí mới được bước chân ra khỏi phòng một lúc thì nàng sẽ bị ngột ngạt hành cho phát điên mất.

Tiếng gõ cửa hệt như lệnh đặc xá từ phía ngoài phòng vang lên, khiến nàng kích động đến nỗi nhảy vọt khỏi giường, tóc tai rối bù thò chân xỏ vội đôi giày thêu, sau đó chân nọ đá chân kia mà phòng đến mở cửa.

Nhất định là nha đầu đến báo cho mình biết giai đoạn rối ren đã qua rồi, thời gian lãnh án của nàng như vậy cũng đủ rồi, giờ đã đến lúc được phóng thích, có thể ra ngoài hít thở không khí tự do.

''Có phải là ta có thể ra ngoài không vậy?''

Cánh cửa vừa được kéo ra, giọng nói thánh thót của nàng đã bay vụt ra ngoài trước tiên, tích tắc sau đó, sắc mặt nàng bỗng trở nên tái mét.

Chỉ là bất ngờ nhìn thấy đôi phu thế lịch sự nhã nhặn đứng lù lù trước cửa phòng mình mà thôi. Đường Tứ Điềm mặc trên người bộ trang phục đẹp đẽ của thiếu phụ trông rất xinh xắn, còn Lương Hạnh Thư thì từ ánh mắt cho đến sắc mặt đều toát ra vẻ lạnh lùng khó gần, bộ dạng lạnh nhạt, nét mặt thờ ơ như thể ''tâm không cam, tình không nguyện'' mà bị ép đến đây vậy.

Nhưng dù thế nào y cũng không ngờ được tam tiểu thư lại bổ nhào ra ngoài với bộ dạng như thế. Bất thình lình chạm trán nhau thế này khiến y lúng túng đến nỗi nóng ran cả mắt, nét mặt nghiêm trang bình tĩnh mà y cố giữ nhất thời bị rạn nứt, vốn định giả vờ bình tĩnh để ổn định tâm trạng, sau đó sẽ rời tầm mắt đi nơi khác, thế nhưng ánh nhìn kia cứ như tận dụng mọi khe hở mà len lỏi quét về phía nàng...

Y chưa từng thấy qua bộ dạng như thế này của tam tiểu thư, tóc dài đên óng rũ xuống bên vai trông rất thuận mắt, đã vậy còn phảng phất hương vị kích thích đến khó tả, dáng vẻ hấp tấp vội vã, luống cuống lật đật của nàng lúc này lại toát lên chút đáng yêu. Đôi chân trần sạch sẽ trắng nõn vô ý giẫm lên đôi hài thêu hoa, những ngón chân tinh ngịch không hề bó vải khẽ nhón trên bậc thềm cao cao. Nét cười nơi khóe miệng của nàng sau khi chạm phải ánh nhìn kiên định của y thì bỗng dưng vụt tắt. Thế đấy, y suýt nữa lại vì bộ dạng luộm thuộm của nàng mà nổi lên ý cười.

''Ô... ô... ô... ôi trời! Tỷ... tỷ...tỷ...' '

Ở trước mặt muội muội và muội phu lại luống cuống như thế, đã vậy còn vô ý vô tứ để lộ chân trần trước mặt muội phu nữa chứ, nàng đây xong đời chắc rồi!

Đường Tứ Điềm còn chưa kịp mở miệng cười nhạo dáng vẻ lôi thôi của nàng, nàng đã hốt hoảng đóng sầm cửa lại.

Sau đó chỉ còn nghe được một loạt âm thanh ''lục đục lạch cạch'' ở bên trong nối nhau vang lên, y đứng bên ngoài tưởng tượng đến dáng vẻ chật vật vội vàng chỉnh chu lại diện mạo của nàng trong căn phòng kia, thế là khóe môi lại bất giác cong lên.

''Bộ dang của tam biểu tỷ buồn cười đến thế ư? Hay là phu quân nhớ đến việc mình bị Tề công tử cùng tam biểu tỷ ngốc nghếch nhà thiếp liên kết đùa bỡn, nên đang tự giễu sao?''

[Cổ đại] Hy Du Ký - Tinh Dã AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ