**Chapter 44** (Last Prom Part 1)

421 8 0
                                    

**Chapter 44**

(Last Prom Part 1)

Macy’s POV

OHHH MAAAAAY GULAAAAAAAAAAAAAAY! Ngayon na ang prom. At eto ako sa room ko, sa harap ng salamin O___________O Kinakabahan ako at the same time, sobrang excited.

Anong suot ko? Di naman ganun ka-bongga. Naka-dress lang ako na color blue, above knee naman siya. Di ganun ka –ikli at di din ganun ka haba. Sakto lang. tas naka-shoes din ako ng blue. Tapos nakalugay. Simple lang :D Mas gusto ko kasi yung ganun.

*Dingdong* (Miss Author: Doorbell yan :P hehe. Pasingit lang ^______^v)

Hala O______________O Si Clyde na yata yun >/////////////< Kinakabahan talaga ako ng sobraaaaaaaaaaaaa! WAAAAAAAAAAAAAAAAAH~ READERS! HELP ME! I’M SO KINAKABAHAAAAAAAN!

Lumabas na ako ng room at nakita ko dun si Clyde na nakatayo sa dulo ng hagdan, nakangiti at nakatingin sa akin. OHMYGASH! Ang gwapo ni Clyde >//////< Ang gwapo ng boyfriend ko. Oh, ano kayo readers? Inggit kayo noh? Wala kasi kayong boyfriend na gwapo :”>

De, joke lang ^___^V makakahanap din kayo. Di nga lang kasing gwapo ni Clyde ko. Hehe, joke ulit ^_____^V

Bumaba na ako ng hagdan at nakatingin silang lahat sa akin. Feeling ko tuloy para akong prinsesa >.< At grabe lang, sobrang gwapo talaga ng prinsipe ko! Naka-tuxedo siya :”> At bagay talaga sa kanya. He’s very handsooooooooooome.

“Ang ganda mo talaga Anae.” Bulong niya sa akin nung makababa na ako ng hagdan.

Kinuha niya naman yung kanang kamay ko at sinuotan ng corsage.

“Picture~” sabi ni Kuya Gino habang hawak hawak yung dslr niya.

Ngumiti naman ako at ganun din si Clyde.

“Papadala ko kay Dad ‘to. Para makita niya yung future son-in-law niya.” Pang-aasar ni Kuya.

“Oppa!” sigaw ko naman sa kanya.

“Oh, don’t worry bunso. Di naman magagalit si Dad eh. Naalala mo ba yung sinabi niya dati sa’yo?” tanong naman ni Kuya Dhanex.

“Ah! Oo! Yung future fiancée mo si Clyde!” sabi ni Kuya Mico.

Psh = . = Pinaalala nanaman nila. Pero, believe it or not. Hanggang ngayon di pa rin ako makapaniwala. Tinignan ko naman si Clyde and guess what. Ang lapad ng ngiti niya -_________- Nakakaasar talaga ‘tong mga ‘to. Lagi akong pinagtutulungan.

“Osiya! Alis na! baka ma-late kayo!” pagtataboy naman sa amin ni Kuya Dhanex.

“HOY CLYDE! INGATAN MO YAN AH! PAG-HINDI, IPAPALAPA KITA KAY MISTY!” sigaw ni Kuya Gino.

Haha. Loko talaga yun, pero subukan niya lang talaga gumawa ng kalokohan ipapalapa ko talaga siya kay Misty!. Bwahahaha *evil laugh* De, joke lang =_______=v

Nandun na kami sa may gate ng bigla siyang tumigil sa paglalakad at tumingin sa akin.

“Anae J” sabi niya.

“Oh? Bakit?” sabi ko naman sa kanya.

“Bakit ba ang ganda ganda mo? Kahit anong suot mo bagay sayo.” Sabi niya.

Nag-blush naman ako dun sa sinabi niya. Di ko na siya sinagot at nginitian ko na lang siya.

“Tara na. baka ma-late tayo.” Sabi naman niya.

Sumakay na kami dun sa car niya at siyempre naman may driver. Di naman kami nag-imikan nung nasa loob kami ng kotse niya. Nakatingin lang ako sa may bintana at di ko na lang siya pinansin. Ilang saglit lang din ay nakarating na kami dun sa venue.

Sa hotel lang naman siya. Pagbaba namin ng kotse may red carpet. Ang cute naman :D Parang pang-hollywood lang ang peg. Pag may grammy’s award. Haha.

Tapos may photographer pala dun, huminto naman kami un ni Clyde at nagpapicture. Then pumasok na kami sa loob. Woah. Ang daming tao. Ang gaganda at ang gwagwapo. Pero, mas gwapo siyempre si Clyde. Haha. Charooooot :”>

“Yan ba yung nerd dati? Senior na siya diba? Ang ganda niya.” – student 1

“Oo nga, bagay sa kanya yung dress niya. Kahit simple lang.” – student 2

“I’m sure sila ni Prince Clyde ang magiging Prom Queen and King. Bagay na bagay talaga sila.” – student 3

Napangiti naman ako sa mga narinig ko. Kung dati walang pumapansin sa akin, ngayon naman meron na. lalo na’t simula nung naging kami ni Clyde. Eh diba campus heartthrob si Clyde?

Pumunta naman na kami dun sa table namin and as usual, kasama namin sina Hannah, Adrian, Melody at Renz. Barkada eh. Inalalayan naman ako umupo ni Clyde tas nakangiti pa ng nakakaloko yung apat. Psh -_________- Prantimang lang sila palagi.

Umupo na din si Clyde at  parang di mapakali? Parang may hinihanap siya? psh -_____- Sino kaya yun? Baka si Xyra. Swear! Kung si Xyra yun, baka magka-world war III >:D Promise.

De, joke lang ^__________^V mabait ako kaya di ko gagawin yun. Pero, kung sakaling mangyari. Ewan lang kung anong magawa ko sa kanilang dalawa *_____________*

Pa-dami ng padami na din yung mga tao. Woot! Excited na talaga akong mag-start yung program :D Sana naman masaya ‘tong gabing ‘to. Siyempre last prom na namin ‘to. We have to make it memorable kagaya last year.

Basahin niyo na lang sa previous chapters kung gusto niyo maalala ulit. Haha. LOL :D Pero, sobrang excited na nga talaga ako. Sana masaya ano readers?

[A/N: Hehe ^________^V Patikim palang yan guys. Hahaha. XD LOL. Ayo! Readers, text niyo ko :D Eto number ko oh 09092855530. Basta magpapakilala kayo ha? Mabait naman ako :D Kung minsan. Haha. XD]

&quot;I Fell Inlove With A Bad Boy [REVISING]&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon